DISCLAIMER:this is word of fiction l, names character, business,places, events,locales,and incidentsbare either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner.any resemblance to actual person's,living or dead, actual event's is purely coincidential.
..................................'',,
"Pau,ella" sinigaw ko nung nakita ko sila ang mga kaibigan ko.
Enrollan namin ngayon at napag desisyonan namin na kami nalang ang mag sama sama para makapag enroll.
Nung tinawag ko naman sila ay lumingon agad,at nag paunahan lumapit sakin nadapa pa si pau dahil may nakabangga sya na lalaki pero di nya yun pinansin dahil hinigit agad sya ni ella at lumapit na sila sakin.
"HAHAHAHA antanga mo talaga tatakbo nalang madadapa pa" tawa ng tawa si si ella at napaupo pa sa sahig sa sobrang saya.
"Pero infairness gwapo yung nabangga ko,ikaw epal ka bat mo ko hinigit baka mamaya sya na yung future ko sayang naman" kinurot nya sa bewang si Ella habang naka simangot.
"Hay nako tumigil nga kayo at hahaba na ang pila" pigil ko pa dahil parang walang balak tumigil.
"Hmm,,pero sayang nga gwapo eh,pero baka naman future ko filengera ka nanaman pau eh" sabi ni ella habang nag lalakad kame papunta sa building ng senior high andun kase yun paenrollan para sa shs
Tapos na kami ni pau mag enroll si ella nalang antagal nga eh kala ko inienterview.hindi talaga ako okay nung pupunta ako dito sa school pero nung nakita at narinig ko lang yung boses nila sumaya ko at nagkalakas para lumaban ulit sapag subok.
"Hoy mga panget" napalingon kame Kay ella na tuwang tuwa pa
Epal naman neto sinisira moment ko.
"Ella nakakahiya lumingon yung iva baka akala iniinsulto mo" saway ko sakanya dahil malakas nag pag sigaw nya.
"Nako baka isigaw ko pa yan kung andan si trishia"
"Ano section mo maasim?" Hay nako hindi talaga mag papatalo tong si pau.
"A,at kasection ko yung pogin'g naka bangga mo" bulyaw neto sa tenga ni pau.
"HAHAHAHAHAH GAGA A DIN KAME" dumila pa kay ella.
"Nakita ko bff mo pau nakasabay ko sa pila" sa mag kakahiwalay na silid kase kame nag enroll dahil para mabilis kameng matapos hiwa hiwalay mas mabilis maka enroll diba#lifehacks ,inaasar ko sya sa dati naming kaibigan na sinisiraan kame.
Tawa ng tawa si ella dahil nag bago ang hitsura ni pau ayaw nya kasing naririnig o tinatopic namen yun dahil sya talaga ang tinarget dati ni trishia.
"Ayos muka beh baka pumangit ka magiging kamuka mo sya sige ka" pang aasar ni ella
"Hindi ah kahit maayos muka nan muka yang aswang" dagdag ko pa dahil masarap naman talagang asarin si pau.
"Tara na nga at baka masabunuta-" hinigit naman agad sya ni ella at dinala sa karinderya.
"HOY!!" gulat na napasigaw si pau
"Tarantado ka ah,ako dapat hihila sayo eh mamaya ka sakin gaganti ang api" gumawa pa ng muka
Tapos na kami kumain at palabas na sana kame ng biglang may pumasok na kalalakihan pinigilan agad kami ni pau na lumabas dahil naupo ang kalalakihan sa katabi naming table...at isa doon ang nakabangga nya.
"Pau,pagod na kame please lang uwi na tayo" pag mamakaawa naman ni ella na napasimangot naman agad dahil pinag malakihan nya ng mata si ella.
"Makuha ka sa tingin" bulyaw ni pau.
"Tumigil nga kayo, nakakahiya baka mahalatang tumitingin kayo" saway ko sa dalawang to.
"Tumitingin naman talaga tong gagang to eh" turo pa kay pau.
"Ang gwapo kaya, sya siguro ang future ko o baka naman future mo aria" ngumisi pa si pau
"Hindi ko future?" Tanong ni ella
"Hindi!hindi kayo bagay panget ka eh" sagot naman ni pau na nakapag pa bwiset Kay ella.
"Pau,tamana baka mamaya may chat nanaman yang apaka habang English" nag apir pa kame ni pau dahil ganon si ella kapag hindi sya makapag salita sinusulat nya.
Nag vibrate ang cellphone ko at nakita ko ang text sakin ni mami na' umiwi ka agad ha,tulungan mo mag linis ng bodega at mamimili pa tayo ng gamit mo'
"Tara na uwi na tayo,may gagawin pa ko"
"HA !? BAKIT!?" parang tangang sigaw ni pau.
" Wag ka sumigaw nakakahiya"bulong ni ella dahil nakatingin na samin ang mga kalalakihan at ibang estranghero.
" May gagawin pa ko tara na"pag mamadali ko pa.
" Bilisan mo pau wag kang pagong "sigaw pa ni ella kay pau na sumigaw din nakakahiya talaga ang kukulit.
" Oo na sinayang nyo naman chance ko eh"
YOU ARE READING
walking in the dark
غموض / إثارةAria is a kind and sweet but change when he met this guy.