🧛Chapter 15 :Supported Parent🧛

8 1 0
                                    

Dario P.O.V

"Mahal Na Hari May Bisita Po Kayo!"
Sabi Ng Kawal Ko

Tinanggal Ng Babae Ang Talukbong Ng Kanyang Mukha

"Francesca Bakit Ka Naparito!?" Laking Gulat Namin Ng Aking Asawang Si Luna

Ng Makita Namin Si Francesca

"Pag Paumanhin Ninyo Na Po Tito Gusto Ko Muna Sanang Makituloy Sa Inyo Ng Kalahating Buwan Nagkaalitan Kasi Kami Ni Papa Kagabe At Pinaalis Muna Ako Ni Mama Balik Nalang Daw Ako Sa Palasyo Pag Maging Ok Na Ang Lahat!"

Sabi Niya Kasama Si Gemma

"Teka Kanina Iba Ang Itsura Mo Para Kang Tao Kanina Buti Bumalik Ka Din Sa Dati Akala Ko Talaga Hinde Ikaw Yan Apo!"sabi Ni Gemma kay Francesca

"pabor Ako Duon May Isang Kwarto Duon Wag Kang Mag Alala Welcome Ka Dito Nabalitaan Kong Muntik Ng Mahuli Si Marco Ng Mga Kawal Ng Papa Mo!? At Saka Ano nga pala Ang Sisabe Mo Gemma !?"takang Tanong Ko Kay gemma

"kanina Bago Tuluyang mag dilim Nakita Ko Si Francesca iba Ang Mukha Niya Parang Tao!"

"Baka Namamalikmata Ka Lang Gemma!? Nasaan Na Nga Pala Si Marco!?"

"Nanduon Po Mahal Na Hari Sa Barrio Natin Namasyal Nanaman Sa Paborito Niyang Tambayan!?"

"Siya Nga Pala Wag Kang Mag Alala Sa Mga Nabihag Ni Leonardo Nandito Na Din Sila Sa Palasyo Pansamantala silang Dumagdag Sa mga Kawal Ko dito ung Ibang Nag Papagaling Sa Palasyo Din Ung Iba Pinili Sa Barrio"

"Ibig Sabihin Po Tito Alam Ninyo Na Po Ang Ginagawa Namin Ni Marco!?" Takang Tanong Ni Francesca Saameng Mag Asawa

"Wag Kang Mag Alala Gusto Din Namin Makatulong Sa Iyo Francesca Alam Kong May Relasyon Kayo Ng Anak ko Supportado Naman Ako Sa Inyo Pero Hinde Ko Lang Alam Kung Matitigil Pa Ang Kasal "

"Ah Teka Mali Po Kayo Ng Iniisip Tito Ah Hinde Po Kami Mag Ka Relasyon Ng Anak Ninyo Bale Mag Kababata Lang Kami Pero Hinde po kami mag ka relasyon"

Maya Maya Pa

"Anong Nangyayare Dito Teka Francesca! nandito Ka Pala!" Biglang Yakap Ni Marco Kay Francesca

"Bakit Na Miss Mo Ba Masyado Si Francesca!?" Tanong Ko Sa Anak Kong Si Marco

"sobra Lang Po Nag Alala Sa Kanya Ama Nakkwento Kasi Ni Miguel Na Nag Away Sila Ng Papa Niya Nung Gabi!"

"Wag Kang Mag Alala Dito Muna Siya Saaten Makikituloy!"

Nakita Kong Nagulat Ang Anak Ko Sa Sinabe Ko Kaya

"Talaga Ama Mabuti Naman Po Kung Ganon Ina Totoo Po Ba Yun!?" Tanong Niya Sa Asawa Ko Na Katabi Ko Lang Sa Trono

"Oo Kalahati Ng Buwan Siya Makikituloy Dito Wag Kang Mag Alala Alam Ko Naman Na Gustong Gusto Mo Iyan!" Pabirong Sagot Ng Asawa Ko Sa Anak Namen

"Pabor Po Ako Para May Kasama Akong Manood Sa Theatro At Hinde Na Ko Mag Aalala Pa Sa Kanya Dahil Kasama Kona Siya!"Ngiting Sabi Niya Saamen

"Alam Kong Pagod Ka Kaya Kumain Ka Muna Dito At Mag Pahinga Ka Salamat Sa Pag Hatid Dito Gemma!"Tanging Nasabi Ko Nalang At

Umakyat Na Sila Marco Kasama Si Francesca Sa Taas Para Kumain Sinamahan Na Din Siya Ng Alipin Para

Ituro Kung Saan Siya MaKakapag Pahinga

"Sigurado Akong Tuwang Tuwa Nanaman Ang Anak Mo Nakasama Nanaman Niya Ang Kababata Niya!" Sabi Ni Luna Saaken

"Hinde Na Niya Kababata Yan Ngayon Halata Naman Na Pag Kasama Ng Anak Natin Yang Si Francesca Hinde Niya Maiwasan Ang Laging Nakangiti Pag Kaharap Niya Si Francesca!"

"Pero Delikado Parin Sa Anak Natin Dahil Alam Mo Naman Kung Anong Kayang Gawin Ni Leonardo Sa Anak Natin Pag Nag Kataon"

"Hinde Ako Papayag Sa Gagawin Niyang Iyon Kahit Pa Ikakasira Ng Relasyon Namin Bilang Mag Kaibigan!Hinde Tayo Papatalo Basta Gusto Ng Anak Ko Ipaglalaban Ko Parang Ikaw Napag Laban Kita Kay Antonio!"

"Alam Ko Naman Iyon Pero Mas Delikado Ang Sitwasyon Nilang Dalawa Hinde Tulad Saaten Alam Kong May Kabayaran Iyan Kaya Si Francesca Ang Bayad Sa Buhay Na Kinuha Ni antonio!"

"Wag Kang Mag Alala Magiging Ok Din Ang Lahat Alam Mo Ang mabuti Pa Umakyat Na Din Tayo Sa Taas Marami Pa Tayong Pag Uusapan kasama Si Francesca At Ang Anak Natin"

Habang Paakyat Kami sa Taas

Narinig Namin Agad Ang Tawanan Ng dalawa Habang kumakain sila

Pag Punta Sa Kanila

"Tito,Tita Pasensya na po sa ingay Kasi Itong si Marco Kasi" Sabi Ni Francesca saamin

Habang nakangiti

"Sige Lang Alam Naman Naming Nag Eenjoy Kayo Kung Ano Man Ang Binabalak Mo Nak Sabihin mo baka makatulong Kami" Biglang Sabi Ko Sa Kanya

"Alam Ko Pong Pag Tumulong Kayo Mapapahamak Kayo Madadamay Po Kayo"

"Hinde Nak Handa Kaming Tumulong Ng Asawa Ko Sabihin Mo Ano Pa Ang Maari Naming Maitulong Sa Iyo Bukod Sa Pag Kupkop Sa Mga Nabihag Ni Leonardo!?"

"Tama Si Ama Handa Kaming Tumulong Para Sa Iyo" Dagdag Na Sabi Ng Anak Ko At Humawak Sa Mga Kamay Niya

"Marami Pa Pong Natira Sa Palasyo Nila Leonardo At Sigurado Akong Nalaman Niyang Nawala Na Ang Iba Naming Kalahi dahil napatumba Namin Ni Marco Ang Nag Babantay Sa Baba Ng Palasyo Nila At Saka Po Gusto Kong Maikasal Si Lorenzo Sa Kapated Ko Ng Di Nalalaman Ni papa Iyon May Nakita Din Akong Nakalibing Banda Di Kalayuan Sa Palasyo Namen Ito Ang Gamit Na Nakatusok Sa Paa Ko Nung Hinahabol ako nG mga Kawal Ko Para Sana Ikulong Ako Sa Ilalim Ng Palasyo Namen"

Pag Sabi Niyang Iyon Pinakita Niya Ang
Isang Gamit Na Ginagamit Ng Mga Tao Para Makahuli Ng Vampira

May Pangalan Itong Rose

"Sinasabe Ko Na Nga Ba Dario!?" gulat Na Sabi Ng Aking Asawang Si Luna

"May Alam Po Ba Kayo Tungkol Dito Tita Luna!?"

"Oo Meron Akong Alam Tungkol Sa Nakaraan Ni Leonardo Kababata Ko Siya Nuon Kasama Si Antonio Siya Ang Unang NakaPag Asawa Saamin Ng Isang Tao Napunta Ang Taong Yun dito Sa Kadahilanan Na Gusto Niyang Maka tagpo Ng Isang Vampira At Huliin Ito Kasama Ng Kanyang Mga Trigong Pumunta Sa Palasyo Nila Leonardo Sa Kasamaang Palad Lahat ng Kasama Niya Ay Namatay at Siya Lang ang tinira Dahil Gusto Siya ni Leonardo Ngunit Ang Di Niya Alam Si Leonardo Ay Isang Vampira At Magaling Mag tago Si Leonardo Ng Sikreto Niya Sa Pag Mamagitan Ng Pag Inom niya ng potion Upang mag iba Ang Kanyang Anyo At Maging Normal Na Tao Nung Panahon Na Naganak Ang Kanyang Asawa Nakita Nitong Vampira Ang Anak Nila Kaya Napag Tanto Ni Rose Na Ang Kanyang minahal ay Isang vampira At Di Niya Ito Matanggap Kaya Nag Iwan Ito Ng Sulat At Iniwan Ang Anak Nilang Si LorenZo sa Puder Ni Leonardo Sa Kanyang Pagtakas Hinde Siya pinalad na Makauwe Sa Kanyang Tunay Na Mundo Dahil Ng mapunta Siya Sa Teritoryo Ninyo Sa Kaneria Duon siya napatay Ng Isang Kawal Ng Kaneria Nalaman Iyon Ni Leonardo At Labis Nalang Ang Pagkagalit Ni Leonardo Kay Antonio Dahil Di Niya Manlang Binigay ang katawan Ng Kanyang Asawa Sa Kanya"

🧛🏻THE VAMPIRE PRINCESS🧛🏻‍♀️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon