🧛‍♀️Chapter 20 : The Sisters Plan🧛‍♀️

3 2 0
                                    

Elena P.O.V

"Francesca Nak Akala Ko Ba Aalis Ka Muna Dito Sa Palasyo Naten!? Susuko Kana Ba Para Kay Marco!?" Tanong Ko Sa Anak Kong Si Francesca

Ang Akala Ko Kasi Aalis Siya Sa Palasyo Matapos Ko Siyang Payuhan Na Tumakas Muna Para di Siya Pag Initan Ng Kanyang Ama

At Parang Napansin Ko Nung Nag Daang Araw Malambing Na Sila Sa Isat Isa Ni Lorenzo

"Ma May Sasabihin Ako Sayo!"

"Ano Yun Na Nag Bago Na Ang Isip Mo At Itutuloy Mona Ang Kasal!?"

"Ma Ako Ito Si Bianca! Maniwala Ka Man O Sa hinde Pero Ako Ito Ma! Si Bianca"
Laking Gulat Ko Habang Nakatitig Sa Anak Ko

"Te - Teka Ang Nasabi Lang Ng----" Hinde Ako Makapag Salita Ng Maayos Dahil Hinde Ako Makapaniwala Sa Nakikita Ko

"Ma Ako Ito Si Bianca Ung Bunsong Anak Mo Kaya Ganito Itsura Ko Kasi Dahil Sa Iniinom Kong Potion Na Gawa Ni Ate!"

"Kailan Ninyo Pa Ginagawa Yan Ang Sabi Niya Lang Saaken Na Bahala Ka Na Daw Sa Balak Niya Pero Wala Na Siyang Sinabe Bukod Pa Duon Eto Pala Ang Sinasabe Niyang Balak Niya!"

"ma Pls Wag Kang Maingay Ginusto Ko Na Din Tong Balak Niya Dahil Gusto Ko Si Lorenzo Ma!"

"Teka Alam Ba Ito Ni Lorenzo Na Ikaw Yan!?"

"Opo Ma Sa Katunayan Nga Kasama Siya Sa Plano At Si Ate Ang Nag Desisyon Neto Mahal Namin Ang Isat Isa Ma Binigyan Niya Ko Ng Singsing Para Sa Kasal Namen!" Sabay Pakita Sa Singsing Na Binigay Sa Kanya Ni Lorenzo

"May Sinabe Ba Sayo Ang Ate Mo Kung Saan Siya Pupunta!?"

"Hinde Ko Din Alam Ma Basta Ang Alam Ko Iisa Lang Ang Pupuntahan Niya At Iyon Ay Kila Marco!"

"Paano Ka Nakakasiguradong Duon Pupunta Ang Ate Mo!?"

"Alam Kong Duon Yun Pupunta Promise Ma!"

"Paano Kung Malaman Ng Ama Ninyo Ang Plano Ninyong Dalawang Mag Kapated Ngayon Palang Napupuna Na Ng Ama Mo Na Lagi Kang Nawawala Hinde Mo Naman Pwede Sabihin Na Lagi Kang Nag Lilibot Sa Barrio! Dahil Ate Mo Lang Ang Gumagawa Nun!"

"yun Nga Rin Po Ang Kinababahala Ko Ma At Matagal pa Naman Siya Mamamalagi Duon Sabi Niya 15 Days Siya Bago Bumalik Ulet Dito!"

"A-ano!? Kalahati Ng Buwan Ibig Sabihin Hanggang Katapusan!? Kaya Pa Kitang Ipagtanggol Ng Ilang Araw Pero Hinde Ganun Katagal Ngayon Palang  Na Mag Lilimang Araw Palang Nahahalata Na Ng Ama Mo na Lagi Kang Wala Sa Mga Susunod Na Araw Pa Kaya!?"

"Ma Please Tulungan Mo Kaming Ni Ate Alam Kong Ginagawa Niya Rin Ito Para Saameng Dalawa Ni Lorenzo Sobra Sobra Na Ang Sakripisyo Ni Ate Para Saameng Dalawa Kaya Ma Please Baka Pwede Mong Mapuntahan Si Ate Alam Ko Duon Lang Siya Pumunta Sa Elixir!"

"Gagawin Ko ang Makakaya Ko Kailan Pa Siya Umalis Nung Gabi Na Nag Panggap Ka Kakaalis Lang Ba Niya!? Nawala Kasi Siya Sa Tabi Ko Kaagad At Di Ko Alam Kung Anong Nangyare!?"

"Ma Umaga Siya Umalis Hinde Ko Alam Kung Paano Pero Nung Gabing Nag Simula Na Kong Mag Panggap Na Siya Eh Wala Na Siya Ma Hinde Ko alam Kung Nasan Siya Pero Tingin Ko Umalis Siya Ng Umaga Na Wala Tayong Lahat Dahil Di tayo Pwede Masikatan Ng Araw!"

🧛🏻THE VAMPIRE PRINCESS🧛🏻‍♀️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon