vũ hội của trường được trang hoàng vô cùng cầu kì và lộng lẫy, đặc biệt còn lấy cảm hứng từ các phòng dạ hội hoàng gia châu âu của những thế kỉ trước nên mọi người khi bước chân vào phòng tiệc thì không khỏi thốt lên tán thưởng, rầm rộ lời khen.nhân mã khoác tay song tử, tự hào trước thành quả làm việc cật lực của cả nhóm. họ vũ bên này thì không thể rời mắt khỏi bạn gái của mình nửa giây, trác nhân mã thường ngày đi học cày sách cày vở trông tàn tạ ăn mày là thế mà đến hôm nay lại xinh đẹp diễm lệ đến nức cả lòng.
"bà xã, cái váy hợp em lắm đóoo" - vũ song tử hớn ha hớn hở thốt lên, còn ngả ngớn người tỏ ý muốn thơm chụt chụt vào má em bạn gái tuyệt vời của mình. thay vì âu yếm lại anh người yêu thì nhân mã liền đẩy cái mỏ của song tử sang chỗ khác:
"chốn đông người, đàng hoàng lên cho chị."
bên đó có nhân mã cùng song tử ban phát cơm chó cho loài người thì bên này hội đồng quản trị cẩu lương lại là hồ thiên yết và gia xử nữ. xử nữ trước lúc vào phòng tiệc luôn miệng than thở sao thiên yết mặc váy hở hang thế nên lúc này cứ phải dính lấy ghệ đẹp suốt vì lo người ta cắp mất vợ, mấy khi em yêu không để ý thôi là ông nội lập tức cúi đầu xuống hôn chụt phát vào môi liền. đỏ cả mặt người ta rồi ông nội ạ!
"em ơi hay mai mình cưới nhau đi em đẹp quá anh sợ người ta lấy em đi mất huhu"
"em yêu anh chứ có yêu người ta đâuuu"
ngứa cả mắt.
đấy là song ngư nghĩ thế.
nãy giờ chứng kiến bạn bè thân thiết hạnh phúc vui vẻ còn mình thì lại cầm cốc vang đứng lủi thủi một góc nên song ngư có hơi chạnh lòng. mà không phải hơi, là cực kỳ cực kỳ chạnh lòng mới phải.
hôm nay em cũng xinh đẹp lắm chứ bộ. em cũng bỏ ra hàng tiếng đồng hồ để trang điểm làm tóc chứ bộ. em không chọn kiểu váy bồng bềnh mà chọn váy cúp ngực ôm suông màu trắng tôn body, được xẻ tà xếp li cầu kì các kiểu vì em thích thế. ai nhìn vào cũng tưởng bùi song ngư đang mặc váy cho cô dâu. nhưng mà em lại chẳng có chú rể nào ở bên cạnh hết. cũng chẳng ai khen em xinh đẹp cả.
thật ra từ ban đầu khi song ngư mới bước vào đây, các chàng trai cũng đã để mắt tới em, cũng đã có vài chàng trai ngỏ ý muốn mời em làm bạn nhảy, ấy mà song ngư lại từ chối tất cả. đơn giản bởi họ không phải là người em thích.
song ngư nhìn màu rượu đỏ trong veo sóng sánh trong chiếc ly trên tay, mi mắt em rủ xuống buồn buồn, đoạn em thở dài tự nhủ:
"biết thế mình không đến đây"
mắt ngó nghiêng tìm người muốn gặp mà chẳng thấy đâu, có lẽ em cũng đang dần chấp nhận buông bỏ việc nghĩ quá nhiều đến người ta rồi. mà nếu có tình cờ gặp, lỡ đâu người ta lại đang tay trong tay với bạn gái thì sao? song ngư đâu có muốn thấy hình ảnh đó.