Calistena P.O.V
I'm heading to my classroom because I'm late hyst! naman kasi dapat niligpit ko ng maayos ang mga gamit ko bago umalis roon sa hiding spot ko yan tuloy, may pausap - usap pa pero infairness ang gwapo ng bumalik ng libro sakin, chee tumigil ka nga self ang ano naman pinagsasabi. kasi eh ang gwepe,
geeze what I have done to me this is not me wag ka nga self hindi ka na gwagwapohan ok.
Sabi ko sa utak ko.malapit na ako sa classroom, pumasok na ako sa room buti nalng wala pa si ma'am advance kasi ang alarm ko sa cp kaya yun hehe sorry nalang doon kay kuyang sino nga ulit yun? iniisip ko kong sino nga ulit yun habang iniisip ko yong pangalan ni kuyang bumalik sakin ng book pumasok na si ma'am.
"Ok class I have an anouncemeant, we have a new transfer and he will be here to join you all.!" Sabi ni ma'am. pero ako itong walang paki alam kasi may iniisip.
"Hello Mr. please introduce yourself" saad ni ma'am, narinig kong tumikhim muna ito bago nagsalita.
"o my girl he's so handsome!!"
"Omo nakakalaglag panty kahit cold tumingin"
"hi I'm Dek-", wala pa tapos ang transferry mag salita napasigaw ako ng malakas kasi nga naalala ko na yong name ng boy.
"AY OO NGA PALA NICK ANG PANGALAN!!" sigaw ko na dapat na sa isip ko lang at dapat ibulong!!. nagsitahimikan sila sa pag bubulong bulongan. "what is it Ms.wearing mask..? we have a transferry here and his introducing his self.!, why are you shouting can you low your voice and don't do it again, ok.?" sabi ni ma'am.
"Sorry ma'am I won't do it again I'm just that nabigla lang po ako." sabi ko sabay nag peace sign nalang napayoko ako at palihim ginagalitan ang sarili yan kasi dapat mahina lang eh...
"Ok class you can ask him nalang kung gusto nyo siya makilala hindi na kasi kaya ng time, ok lang ba sayo Mr. Watson?" Sabi ni ma'am.
"yeah it's fine." sabi ng transfer kuno.
palihim ko naman itong sinulyapan pero laking gulat ko na pumunta sya sa akin banda"Can I sit there" turo nya sa may tabi ko pero shempre hindi na ako mag patumpik-tumpik pa tumango agad ako tapos nakarinig Ng mga bulong bulongan.
"why bakit jan sya?"
"eww bakit jan sya sa weirdo?"
"sana all nalang po"
"dapat dito siya sa tabi ko, bat anjan sa nerd? na naka facemask ang weirdo tingnan at baduy y*ck" bulongan nila.
hinayaan ko na lamang sila sa mga pinagsasabi nila at pang bubully lagi naman kasi silang ganyan sanay naman na ako.
hinayan ko nalang sila na may nagsalita para patahimikin Sila sa bulungan."tumigil nga kayo jan inggit lang kayo eh noh dahil hindi kayo ang nilapitan at tinabihan rereklamo kayo huh.!" Sabi ng girl na wavy hair and wow she so beautiful like parang Hindi ko maabot ang ganda niya.
"oo nga ingit kasi kayo na hindi kayo tinabihan paki alam nyo bah kong naka facemask at eye glass sya bagay naman sa kanya at may sarili-sarili tayong fashion duh~." Sabi ng isa ding babae.
nakita ko na magkapareho sila ng muka Soo ibig sabihin kambal sila pero magkaiba sila ng figure yong una kasing nagsalita may pagkamaldita pero pagmakikita mo at makakausap mo mabait naman pero yong pangalawa may pagkamahinhin at hindi mo makikita na maldita siya but they are two goddess like hulog ng langit ganun haha.
"Thanks sa inyo hindi namn niyo kailangan na gawin yun, mamaya kayo pa ang mapag-initan" I smile at theme and they smile both at me.
"btw we are twins as you can see, call me Danesa" sabi ng wavy ang buhok.
"and call me Daisy yong naka brace.
ngumiti sila sakin pagkatapos non."oh and I'm Calistena but you can call me Cali for short" Sabi ko at naki pag shake hand at nginitian sila kahit di namn nila kita haha.
pagtapos non bumalik na ang tingin ko sa harap pero palihim kong tiningnan ang katabi kong lalake like bombastic side eye haha,
hindi ko namalayan na ilang minuto na akong nakaharap sa kanya habang ang dalawa kong kamay ay naka patong sa chin.
"stop staring it's rude." cold baritone voice said kaya nagulantang at umiwas ako
"felling ka dude it's not you who I staring at it it's the guy over there oh" nag iwas ako habang bumubulong non.
"Good morning class, so class sense it's Mr. Garnado first day of class you should welcome him to day ok" sabi ni ma'am.
kaya yun pag katapos ng time na namin nilapita siya ng mga kaklase kong babae at lalake para maki pag ibagan Iwan ko lang sa nga babae nakisiksikan muna ako bago lumabas Kasi naman ang Dami agad fans nitong lalaking toh.
pumunta na ulit ako sa hiding spot ko and then I'll roam again kong may tao pero wala naman so it's safe wala naman siguro nakakita sakin pumunta dito.
kinuha ko ang favorite Wattpad book at kumain na ako, habang nagmumuni-muni ako dito while suddenly....
"why are you her?." nagulantang ako at biglang natarantang isuot ang mask ko ng makarinig ako ng bosses cold baritone bosses,
sheedddaa may tao pala (;ŏ﹏ŏ) Nakita niya ba ako pumunta dito or di kaya nakita niya ba ang muka ko haluh shedaaa ang muka ko oh my nag o-overthink na ako dito,.hindi ko siya nasagot dahil kinakabahan ako, nag o-overthink pa ako shheeeddaa kasi dapat maging maingat ako yan tuloy nakita ako kainis namn oh.
"hey miss" tawag niya sakin at kinalabit kaya na pa balikwas ako sa gulat (●__●) dahil sa lalim ng pagiisip kong nakita nya ba ako? "ah ako bah" sabi ko ng wala sa sarili "oo Ikaw sino pa bah ang tao dito" sabi niya. ang cold naman Ng tao na ito ipasok ko siya sa ref ih,"b-bakit?"Sabi ko sh*t sino yorn bat ako na uutal siya lang naman yan.
" I'm asking you earlier but I think you didn't hear it so i repeat if can i sit here, can I join you" Sabi niya nakatulaley lang ako nagsalita siya ulit "if you don't want I can go nalang or di-kaya don nalang ako sa likod bg puno?"sabi niya.
"ah yes you can, why are you asking my permission? if you can stay here naman." Sabi ko ng makabalik sa sariling katinuan.
"I ask you because I thought you'll be angry" sabi niya, i chuckled pero ang muka niya naka poker face parin.
"it's ok lang naman don't need to ask my permission Mr. Garnado" I said.
"okay" he said while his face(・_・). wow ha ang tipid at cold pero ok na yun haha.
bumalik na ako sa ginagawa ko, pagkatapos kong kumain tumayo na ako at naglakad pero Bago lumakad tiningnan ko muna siya at ayun nakasandal mula sa puno ,nilapitan ko siya at umupo kaharap niya kasi wala lang joke lang pero tatanongin ko lang naman kong papasok na siya sa classroom hehe。◕‿◕。,
ang amo ng muka niya pag tulog ang gwapo parin kahit tulog, kukunin ko sana yong dahon sa may buhok niya ng bigla siya gumalaw at dahan dahan idinilat ang mata at ako naman itong nakatunganga sa gulat.
"What are you doing" sabi niya. kaya agad na tumayo agad ako.
"a-ah w-wala m-may d-dahon K-kasi s-sa u-ulo mo (tumikhim ako para maging maayos ang salita) and tatanongin sana kita kong sasabay kang pumasok sa classroom kasi it's time to go eh" I said
"Mauna kana may pupuntahan pa ako" Sabi niya.
"ah okay" Sabi at umalis naglakad na ako pauluntang classroom and pagpasok ko wala pa si ma'am ang advance kasi ng cp ko mag alarm bigla silang nag bulungan hindi ko alam kong bakit nakatayo lang ako don at nagtataka kong bakit may bulungang nagaganap hindi naman sa chismosa ako kasi naman naka harap sila sakin o di-kaya sa.....
(sorry po sa mga naghihintay sa update mag u-update po ako promise pag marami po itong views gagawin ko po tong complete kapag marami ang may gusto opo yun lang po ;)
BINABASA MO ANG
The Girl Who Always Wear a mask
De TodoSomehow some people always judge the people life's like me I guess haha (sad laugh), because a lot of kid always bully kasi ang pangit ko daw ang labi ko daw makapal and my own sister told me na my feet look like a old lady foot and that's way i alw...