Ta yêu nhau được bao lâu rồi nhỉ? 5 năm, 10 năm hay 15 năm? À, hai ta biết nhau được 10 năm và chính thức yêu nhau được 5 năm rồi. Không rõ ai bắt đầu trước, cũng không nhớ rõ khi nào ta bắt đầu thích nhau, thế nhưng, chắc chắn rằng 2 ta, ai cũng nhớ rõ một điều: Chúng ta đã nắm tay đi cùng nhau được 10 năm rồi. 5 năm đầu tiên, ta đi cùng nhau với tư cách là bạn. 5 năm kế tiếp, ta đi cùng nhau với tư cách người thương. Vậy 5 năm nữa, ta đi cùng nhau với tư cách gì?
"Tớ" và "cậu", đây là cách xưng hô của chúng ta. Kể cũng lạ, rõ ràng hai đứa đang quen nhau, rõ ràng hai đứa đang yêu nhau đến chết đi sống lại, thế mà hai đứa mình lại không xưng hô là "anh" và "em" mà chỉ đơn giản là "tớ" và "cậu". Chắc do hai đứa mình ngại, cậu nhỉ? Nhưng không sao, tớ cảm thấy khá ổn về cách xưng hô này và về mối quan hệ này. Dù rằng hai ta đang yêu xa, dù rằng đang mỗi đứa một nơi nhưng chúng ta vẫn giữ liên lạc với nhau, vẫn gọi cho nhau và giành cho nhau một phần quan trọng trong trái tim mình. Tớ không biết chúng ta có thể nắm tay nhau đi được thêm bao lâu. Thế nhưng, tớ hi vọng chúng ta có thể nắm tay nhau đi được ít nhất thêm 10 năm nữa, cậu nhé! Vì thế, đừng vì rào cản địa lý, đừng vì những lí do xàm xí nào đó mà buông tay nhau ra, cậu nhé!
Thân gửi người yêu của tớ,
Yêu cậu.