END 8/8

Caleb's POV

After that quick conversation with my mother dumiretso na ako sa bahay ni Annie. So, I directly contacted her. Hindi na nga ako makahintay na makita siya after a year e.

Also, the very main reason kung bakit umuwi ako is that I really wanted to see her graduation. Gusto ko kasama niya ako sa special day niya na yun.

"Hey!" nahihiyang bati ko kay Annie pagkalabas niya mula sa gate ng bahay niya. I looked at her and napangiti ako sa suot niya. It was a hoodie na sikreto kong pinadala galing Canada with the help of her Mom.

I reached both of my arms out anticipating for a hug. Ngumiti lang siya sa akin at lumapit.

"Hey!" she said and welcomed me with a hug. Binaon niya ang mukha sa dibdib ko which made me smiled.

"I miss you. I am really sorry for not communicating with you Annie. I only did that para hindi ako maging distraction sayo. Palagi mo kasing inaadjust ang schedule mo for me and I don't want that. Grades mo ang nakasalalay whenever we talk late," I gently said and caressed her hair. I know I am wrong but, I only did that for her to focus on her grades. She failed two major subjects that time.

"I understand. Ginawa mo lang naman yun para makapag focus tayong dalawa sa acads natin e," sabi niya at bumitaw sa yakap, "Pero, hindi ka naman siguro masyadong naaliw sa mga babaeng Canadians doon right? Lalo na at cool-off pa tayo." she bitterly asked, naka nguso at naka simangot pa to kaya napatawa ako. Walang pinagbago nagmamaldita na naman. She's still the same girl that I fell in love with.

I held her hand and pulled her close beside me. "Of course not. Kahit cool-off tayo ang alam ng mga kasamahan ko doon is taken pa rin ako. Hindi kita kayang ipagpalit sa kahit kanino kung alam mo lang," I said staring at her.

Napalunok ako and asked, "How about you? May mga naka-date ka ba habang cool-off tayo? Nagpapansin pa rin ba si Conrad sayo?"

She smiled and answered, "May naka-date ako once." Kaya agad napakunot ang noo ko. "Sino?" takang tanong ko.

Humagalpak naman to ng tawa at pinisil ang pisngi ko, "Of course wala. I am waiting for a guy who is studying law school in Canada." she said and put her arms around my shoulder.

Damn, this feels so right.

"May sasabihin pala ako. Remember the package na natanggap mo? Yung puro chocolates and hoodie? It was from me. Nagpatulong ako sa Mom mo na sabihin na galing sa uncle mo yun," I said.

"I know. Sinabi rin ni Mom in the end. Thank you doon ha. Dahil sa package na yun it reminded me na hindi mo ako nakalimutan. Na may panghahawakan pa ako habang naghihintay sayo dito," she said smiling.

"Bakit naman kita makakalimutan? Pinatattoo ko nga pangalan mo tapos makakalimutan ko?" sabi ko sa kanya.

"Tattoo?" she asked curiously.

"Yeah. Ito oh." pinakita ko ang right arm ko na may tattoo na japanese symbol which stands for her full name.

"Caleb naman, Why are you like this? I hate you," sabi niya, nakangiti siya habang hinahawakan at tinitigan ang tattoo ko.

"Really? Your eyes says otherwise so." napangiti ako sa reaction niya nung ngumuso lang to. Ang cute.

"Fine, I love you. Thank you for everything Caleb," she said and intertwined our hands. I felt her small and smooth hands in mine. My hand fits perfectly with hers. I held it back tighter and kissed the back of her hand. 

"Damn, can you repeat it?" I asked in a low voice. I just wanna hear it over and over again. Hindi talaga ako magsasawa.

"I love you," she said smiling and stared intently at my eyes as she also kissed the back of my hand. My heart raced so fast. She's the only one who can make me feel this way.

I smiled and cupped her cheeks and caressed it, "Does it mean that I am officially yours again? No more cool-off or whatever?" I slowly asked.

"You are always mine Garcia and I am also yours." she cupped my cheeks. We stared at each other's eyes for a moment getting drawn in our own world. I closed an inch and kissed the tip of her nose which made her chuckled. My eyes then directly swifts down towards her lips.

"One last question Annie, Can I kiss you?" I asked slowly. I badly want to kiss her right now but her consent is the most important and what matters to me the most.

She let out a soft laugh and tiptoed to give me a quick peck on my lips, "What do you think?" she asked me teasingly habang nilagay niya ang dalawang kamay sa balikat ko.

"Guess, I'll take that as a yes." I smiled and cupped her cheeks as I closed the small gap between us and lean in for a long sweet and passionate kiss. She immediately responded to it which made me smile in between our kisses.

I promise Annie, hindi ka magsisising minahal mo ako.  I will court you forever hanggang magka anak pa tayo at pumuti ang buhok natin.  I am not perfect and I had my shortcomings but I will try to be perfect and best for you. I love you so damn much my Annielisse Ocampo.