Chapter 14

14 1 0
                                    


Ezra Pov

Where her Padin sa manila Kasi malapit na rin ang weeding ni kuya
And ate Michelle Wala si papa and tita Kasi iniasikaso Sila sa kasal ni kuya.

mabait naman si tita Celia matagal na si ni papa when I was 12 years old mag Kasama na sila, namatay Kasi si mama sa sakit pinagamot namin sya pero Malala na talaga ang sakit ni mama cancer Kasi ang sakit nya noon Hindi ko tangap na may ibang babae si papa pero habang lumalaki ako natatangap ko na kaya Ng tita Ang tawag ko sakanya.

Na pasyahan ko naman ang libot libot Muna.

__

"Where you have been bro nag pakamatay kanaman sa alak" my brother ask.

"What did you care!" Bakit ba nangingi alam sya.

"Tsk move na bro iniwan kana diba" he said and he walked out.

"Nako! Sir nandyan na po pala kayo kanina ka pa hinahanap nila ma'am Liza" our maid said bago pa sya Dito she is younger than me.

Hindi ko sya pinansin alam ko naman papagalitan lang ako.

"Strikto" he wispher tsk but i heard it.

"Anong Sabi mo!" I said paakyat na ako sa kwarto ko.

"Ayy! Wala sir ang Sabi ko ang gwapo mo!" She yelled back.

I rolled my eyes on her.

"Masungit!" She said.

I never looked back.

"Sandro!!" Mom called me.

"Come here I have something to tell you!" She said nag lakad naman ako patungo sa kwarto nila.

"San ka galing kagabi!"

"Mom may pinunta---" she cut me off.

"Shut up! Diba i said to you na wag Muna habulin ang babae na Yun!" She said.

"But mom i love her" i said.

"Pero Hindi ka nya mahal iniwan kana ng diba!" Sabi nya natahimig naman ako.

"Pag nalaman ko na nag lalasing ka pa lagot ka saakin Sandro!!" Mom said.

Iniwan nya naman ako Dito sa kwarto.

Simon said Gina cheated on me but i don't believe on him hindi magagawa ni Gina Yun saakin.

Tama si mom dapat Hindi na ako nag hahabul sa kanya.

Lumabas na ako sa kwarto nila.

I lay down on my bed, then i remember na i said to Ezra na I like her! Gosh Sandro!!! What the heck.

Shit! Lasing lang ako nun.

Should I call her.

No! Nakakahiya argghhh!!

"Tok! Tok! Tok!" Someone nock on my door

"Sir kakain na po!"

"Later!!" I yelled back.

"Sige bahala ka sa Buhay mo Alexander!"  Wow huh! what if I fired her.

No baka palayasin ako ni mom dito.

Bumaba naman ako para kumain Ng lunch.

I stare at her na masama, Yung kasambahay namin na nakakainis ghod!!

She just roll her eyes on me.

Argghhh! Grabe talagang babaeng Yan nakakainis! Wait for my revenge lagot ka talaga sa akin!

"Ohh kuya are you okay?" Vincent ask.

"Uhhm yeah" i said.

And we eat.

__

"Oh saan ka galing" papa ask me.

"Nag pasyal pasyal lang pa" sagot ko pabalik sa kanya.

"Kumain ka na ba?" He said

"Tapos na po saan pala si tita" I ask

"Nandon sa kwarto nag papahinga"  tumango lang ako at nag lakad patungo sa kwarto ko.

___

Vote! Follow!











The Story of us (Sandromarcos)Where stories live. Discover now