CHAPTER 2

20 1 0
                                    




Palagi akong dumadaan sa bahay nila pero hindi ko siya madalas makita dahil siguro busy sa school.

Kapag nasa school naman kami gusto Kong lumapit sa kanya para makipag kwentuhan pero hindi ako makalapit
Dahil may mga Kaibigan naman siyang
Kasama Kaya sumasama na Lang ako sa Mga close friends ko.

akala ko mag ka kasabay na kaming umuwi pero hindi Pala dahil pa iba iba ang oras ng klase namin Kaya mag Isa na lang ako umuwi minsan ni yayaya ko ang mga close friend ko na mag lakad na lang pag uwi.

Okay naman sa kanila Kaya masaya akong may mga kasabay tapos nililibre pa nila ako Kaya sobrang saya ko talaga.

Kaso unti unti na naman kaming pinag lalayo ng tadhana ni Jericho Lalo mas
Dumadami na ang mga Kaibigan niya sa school.

May mga Naka kasabay pa siyang mga babae kapag uwian Kaya ayun bigla tuloy akong na lungkot na hindi ko Alam na nag kaka gusto na Pala ako Kay Jericho ng hindi niya Alam.

Lalo kapag kasama ko siya may saya akong nara2mdaman, hindi rin siya boring kausap madalas pa rin akong dumadaan sa bahay nila pero tuwing Sabado ko lang siya nakikita tapos madalang pa.

Kaya ang ginawa ko nag busy ako sa school at Mga close friends ko dahil nakikita ko naman si Jericho na happy sa Mga Kaibigan niya.

Tuluyan ko munang kinalimutan si Jericho ng makita ko ulit ang childhood crush ko napaka pogi niya Kaya nag papansin ulit ako sa kanya pero iba ang ugali niya sa school dahil hindi na niya ako pinapansin.

Nababalitaan ko pa na marami siyang nagiging girlfriend Kaya na lungkot ulit ako dahil Mayabang na siya kaya
Nilayuan ko ulit siya nag focus na Lang ako sa pag aaral at trabaho ko

Lumipas ang taon hindi ko namalayan na 3rdyr high school na kami marami na ang nag bago sa akin Lalo na sa Mga Kaibigan araw araw kasi akong nag papalit ng grupo at sinasamahan
Sumali rin ako ng gang na hindi Alam ng pamilya ko.

Masarap magkaroon ng maraming Kaibigan Lalo na ikaw Lagi hinahanap nila pero dumating yung araw Na may Mga Kaibigan ka na nag seselos na Pala kapag pumupunta ka sa Ibang groupo.

"pinag papalit mo na kami sa Ibang group tampo ng bestie ko nasa class room kami nag uusap.

"hindi naman smpre Mas the best pa rin kayo para sa akin need Lang ako dahil kasali ako sa gang bulong ko sa Kanya.

"gang anong gang mamaya delikado Yun Sabi niya sa akin.

Hindi naman kasama ko naman Yung iba pa natin classmate Isa pa puro Lang kami babae Sagot ko sa Kanya.

" Basta mag iingat ka hah paalala ng classmate ko.

Nagpatuloy akong sumali sa gang masaya naman pero nakakalimutan
Ko ang rules and regulations ng group namin dahil kapag nakaka pag Salita ng mura na expression Lang Sina sampal ako ng member namin Kaya
Hindi na ako ulit nag mura tapos kapag nalaman nila na hindi kami pumasok sa school may warning,
Mahigpit man pero Mas naging Matino kami Lalo na classmate ko rin ang founder namin.

Hindi rin nag tagal ang gang na sinalihan ko dahil bulakbol na
Ang mga founder at members
Ayoko naman din masira ang
Pag aaral ko Kaya tumiwalag na ako
Pati ang iba pa namin mga Kaibigan
Tahimik na ulit ang buhay ko.

Nag focus ulit ako sa trabaho at school hindi Alam ng Mga classmate ko at teacher ko na working student ako madalas inaantok ako sa klase Lalo na kapag pang hapon ako dahil sa Umaga papasok ako sa trabaho sa hapon namin papasok ako sa school.

May mga teacher na pinapagalitan ako dahil madalas tulog ako sa klase pero hindi ko pa rin sinasabi ang totoo Baka kasi pag tawanan ako ng Mga ka klase ko hanggang sa pinata wag na ang parents ko sa school.

Kinausap ang papa ko ng teacher Kung bakit madalas akong inaantok Kaya Sinabi ng papa ko na working student ako Kaya simula nun naging mabait sa akin ang teacher hinahayaan na Lang muna niya ako matulog kapag recess na.

May mga teacher naman na naawa sa akin Kaya kapag recess niyaya ako kumain pero tumatanggi ako hindi sa nahihiya ako, ayoko kasing kaawaan ako ng Ibang tao.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 29, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

HE WAS MY SECRET LOVE /+18Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon