RUBY'S POV
"Mga timang mauna na kayong umuwi gumagabi narin kasi wag niyo na akong ihatid. Mag ingat kayo sa pagmamaneho" sabi ko sa tatlo sabay taboy sa kanila.
Pinakyuhan naman ako ni xia napa tawa nalang ako, kahit gustong gusto ko siyang saklin dahil sa nangyari sa cafeteria.
"Are you sure ruby? You don't need our help?"sabi ni Celine. Umiling naman ako biglang sagot, kasalanan ko kasi dahil sa pagiging malandi kaya di ako pumasok sa mga subjects.
"Wag na ano ba kayo mabilis lang kayang mag linis sa room"sabi ko. Pinaglinis kasi ako ni Prof parusa daw sakin dahil di ako pumasok. 😭
"Kaya umalis na kayo, ingat mga bebelabs" sabi ko at niyakap sila isa isa.
"Linis well marupok"sabi ni maya kaya natawa ang dalawang timang. Inirapan ko nalang silang tatlo.
"Ulol" sabi ko nalang. Tumawa lang sila at umalis na kasi may gagawin pa daw sila sa bahay.
Habang naglalakad sa hallway papuntang classroom ay nakasalubong ko si nanay taga linis sa mga classroom. Papasok na sana siya sa room namin para mag linis pero pinigilan ko siya.
"Nay ako na po maglilinis nga room namin, inutosan kasi ako ni Prof eh" sabi ko habang kumakamot sa batok. Nakita ko naman sa mukha ni nanay na nagugulohan siya.
"Sigurado kaba ija?"paninigurong sabi ni nanay. Ngumiti naman ako at tumango tango.
"Opo nay. Kaya pwede kana pong umalis ako na po bahala maglinis dito po." Sabi ko habang nakangiti sa kanya.
"Ay salamat naman kung ganon"masayang sabi ni nanay at binigay sakin yung pang linis dahil nanghiram ako. Ako nalang bahalang mag balik nito.
"Magpahinga po kayo nay ah. Ingat po sa pag uwi niyo nay"sabi ko kay nanay nangmatapos niyang ibigay sakin yung panglinis. Tumango tango naman si nanay habang naka ngiti.
"O sya maiwan na kita dito ija, salamat sayo"sinabi niya yun nang nakangiti at umalis na.
Minsan talaga yung pagiging malandi ko may sumasayang tao HAHAHAHA.
Nangmakarating na ako sa room namin ay nag stretch muna ako at yung buhok Kong bagsak tinali ko. Pero bago ko umpisahan ang paglilinis, di dapat mawala ang music kasi baka may marinig akong di dapat maririnig. Matatakutin pa naman ako.
Nang makapili na nga kanta ay nag umpisa na akong maglinis.
Walis dito • walis doon
Hatak nga mga upoan dito • hatak nga mga upoan doon
Punas sa mga upoan dito • punas sa mga upoan doon
Paulit ulit ko lang yan ginagawa paminsan minsay ay sumasabay ako sa mga kanta, kahit kargador boses ko. Minsan nagpapahinga din ako.
Ilang sandali lang ay na tapos narin ako sawakas. Jusmeyo nakakapagod palang maglinis na eemagine ko tuloy si nanay habang naglilinis ako. Kawawa naman si nanay nasan kaya anak niya? hayy..
Habang nagpapahinga at nagpupunas nga pawis ay kinuha ko yung phone ko para sana mag Facebook kasi matagal na akong di nakakapag facebook eh. Nang biglang may nag pop up sa na text. Sino ba toh? Number lang kasi sa pagkakaalam ko wala naman akong contact no. Na number lang, kasi lahat may name. Enopen ko yung text.
0927*******
Come to my office
and help me here.Sino ba toh? Kapal naman ng peys nito sa pagkakaalam ko hindi kami close nga mga ssg officers at si arcane wala din siyang number dahil di niya hiningi. Sarap sakalin buti nalang mahal ko HAHAHAHA landi.
YOU ARE READING
Stop Shipping Us. I Don't like it
FanfictionArcane Duke x Ruby Caylee Knight University Series GxG {If you don't comfortable of same gender, please you can leave.}