"pakiusap ! huwag ka nang umalis!!!"
"kailangan ... para sa atin naman to !!.... pinapangako ko babalik ako ,, babalikan kita!"
------------------- OK !!!!CUT .................. ang sigaw ni direct ..
"sige na mag handa na para sa susunod na eksena"
HALLOOOOOOOOO !!! it's me again tiffany at your screen .. haha :))) sa pag kakataong tohh ito ng yung finale ng buhay ko .. bwahahaha .. oo nga pala' tapos na ako ng collage .. ang kinuha ko kasing course DIRECTORING .. it's not an easy course peri keri bells lang !!.. sabay kaming grumaduate ni bakla ,, parehas din kami ng kumpanyang pinasukan .. sa ngayon hindi pa ako director !!.. hahaha kasama palang ako sa production staff .. kaya ang peg ? heto utusan ,, kaliwa, kanan ang paper works .. peri ok narin yun kesa naman walang trabaho right ??
pagbabago ?? hmmmm ... actually malaking pagbabago ang naganap sa buhay ko.. lalong lalo na sa personality ko !! .. tanda ko na para maging careless nohh hahaha!!!.....
(sa bahay)
nanunood ng panahong yun ang kapatid kong bunso .. halos kakauwi ko lang din galing sa trabaho''
"nakauwi na ako" ang sabi ko
"pasalubong ko??" ang tanong ni kim ..
"wala !!!!... sila mama ?"
"wala .. umalis"
binuksan ni kim ang t.v saktong balita ,, nung mga oras na yun kumuha ako ng tubig sa ref
"ate .. tara !!"
"bakit??"
"astig ng porma nya ohh .. gagayahin ko yan"
he pointing at the person in the news ..
napatingin ako sa t.v at kinalaking gulat ko ng makita ko si ..........................................
" ohhhhhhh' my gieeeeeeeeeeeeeeeee !!!!!!!!!..........."(ToT)
shocks ...... si stephen .. hindi ako nag kakamali si stephen ung nakita ko sa t.v ..
"sir.. balita namin na pakagaling mong director sa america" tanong ng isang reporter
"nako.. hindi naman,, tama lang" ang sagot niya with a smile..
shoccccccccccckkkkkkssssssssss !! that smile .. yung ngiti nya !! nakita ko ulit .. :D
"ano pong masasabi mo na pinag co-compare kayo ni JUNG IL WOO ng korea dahil mag kahawig kayo" tanong ng reporter
"nako .. talaga bang mag kamukha kami??"
"bakit po kayo napauwi ng pilipinas direct???" tanong pa ng isang reporter
"hmmmmm .. :)) kasi my project kami dito .. and bibisitahin narin isa sa mga kaibigan ko"
------- my phone is ringing !!
"uiii . girl !! si stephen ..... nasa pilipinas na"
si krisbel sa kabilang linya ..
"ahhhhhhhhhhhhhhh ??? oo nga ee"
"shock ka nanaman noh???"
"sobraaaaaaa .... teka lang girl ahhhhhhhhh"
at sa sobrang tuwa ko bigla akong sumigaw ng malakas dahil masaya akong naka balik na si stephen sa pilipinas ...
" uuuuuuuber ka girl ahh !!... pernesssss"
"grabe bakla .. grabe !! parang panaginip lang ang lahat ..!!"
"ehhh .. ang tanong kung kilala ka pa nya .."
bigla akong na lungkot sa sinabi ni bakla sa akin ..
" hmmmm .. ewan ko !! ambisyosa lang ang peg ee"
"haloo girl !! wag ilusyunada .. 8yrs na ang nakakalipas simula ng umalis siya dito sa pilipinas"
oo nga .. 8yrs na simula ng umalis siya .. hindi narin ako nakatanggap ng kahit na anong txt mula sa kanya simula nun .. syempre sa loob ng 8yrs ilang beses narin ako nag change ng simcards kaya malamang talaga at malaki ang chance na ma 4got nya ako ..
"pero perness girl ahh.. hmm director siya hindi malayo ang chance na mag meet kayo ulit"
"hmm .. as if naman bakla .. tignan mo nga professional director na siya ,, e ako .. ?? nasa production staff parin .. kahit isang rango pinag kait sa akin"
"pero kahit na !!. pag nakita ka niya nga.nga siiya !! laki na kaya ng pinag bago simula ng grumaduate tayo"
"huhh ??"
"yesss !!! ganda muna girl !! baka siya pa nga mag habol sayo ee"
"ewan ko sayo !!"
'basta pag kasalan na flower girl ako ahh !!"
"gaga !!.. kasalan ..sige na magpapahinga na ako !! kita nalang bukas ba bosshhhhhhhh !!.."
then i hang up my phone .. at the next day .....
BINABASA MO ANG
me ? LUTANG ?? haha .. sige na ako na ! pero look .. iLaB it :DDDDD [ part2 ]
Short StoryCUT !!!!!!!!!!!! ang sigaw ni Direct ,, hayyyyyy .. buti pa ang drama may magandang lovestory !!! .. ee ,, ako ??? hahaha nga'nga lang ang peg .. i still waiting oh' sinta nasaan kna ba ????!!..............