chapter 5..>> StePhen POV'S

26 1 2
                                    

"tiffany tawag ka ni direct .. lunch break daw muna" ang sabi ni jude

"ahhh .. sige punta na ako doon ikaw??"

"susunod na ako.. ibibigay ko lang to kay mariel"

"hmmm .. sige!!"

at pumunta na ako .. nung mga oras nayun malamin na ang iniisip ko .. hindi ko alam kung dala lang ng pagod dahil sa trabaho o' yung dahil sa nangyari kagabi .. hayyyy !! alam mo yun?? mag ka trabaho kami ngayon ni stephen at siguro naman ilang beses nya narin nakita ang pag mumukha ko ,, pero bakit ganun.. hindi parin nya ako kilala????

"tiffany!!" ang sigaw ni direct

napalingon ako sa pagtawag sa akin ni direct .. nagulat ako ng makita kong si stephen ay nakaupo sa lamesa namin at nakatingin sa akin na para bang kinikilatis nya ako mula ulo hanggang paa ..

"nandyan na po direct" ang sagot ..

alam kong tinitignan ako ni stephen hanggang sa pag upo ko !! shockssssss !!! anong atmosphere ang meron ngayon ,, it's very AWKWARD !! hayyy .. then nag take na ako ng seat,, i try to look at him once kasi mag katapat kami ng upuan nagulat ako ng makita kong ganito ang reaction nya sa akin ..

>>>>>>>>>>>> (O.O)

napatingin ang lahat sa akin ,, kasi nagtaka sila bakit ganun nalang ang reaction nya sa akin kahit si direct john nakatingin sa akin !! SHOCKSSSSSSSSSSSSS !!!! narecognize nya na ba ako?? patay ......... i'm not ready !!!!

nang ganun na ang atmosphere . mas pinili ko nalang ang magsinungaling na kunwari may kukunin ako para lang maka iskapo sa scenaryong yun ..

"ahhh!!.. ehhh,, saglit lang po ahhh !! may kukuhain lang po ako"

then i begin to walk ...

________________________________STEPHEN POV'S_____________________________

si tiffany ba yun????? siya ba talaga yun??? hindi ko alam kung anong magiging reaction ko ng makita ko ang babaeng sinasabi ni direct john na "tiffany" i'm also looking for a girl na name din ay "tiffany" she was my 2nd semester friend @ the university way back then ...kaya bumalik ako sa pilipinas.. pero ? siya ba talaga yun?? yung mga reaction na binigay nya sa akin kanina it's quite familiar .. noong mga panahon kasi na mag kasama kami ni tiffany na fall in love ako sa kanya ng hindi nya namamalayan.. alam ng dad na ayaw ko sumama sa america because of her pero kailangan eh.. may katangian si tiffany na hindi mo mahahanap sa iba.. a very careless girl pero hindi ka maiinis sa pag ka careless niya.. matutuwa ka pa nga ee,, at siya lang ang babaeng hindi makatingin sa akin ng diretso at palagi akong pinag babawalan na ngumiti sa kanya..

ng makarating ako sa america nag txt ako sa kanya,, hindi siya nag rereply sa akin .. palagi akong nag t.txt sa kanya at ina update ang nangyayari sa akin .. pero kahit isang reply wala akong natanggap sa kanya .. pero hindi naging hadlang yun para pang hinaan ako ng loob kaya i try to email her pero wala paring reply .. kaya sabi ko sa sarili ko sige ,, tatapusin ko yung course ko dito sa america at babalik ako sa pilipinas para lang makita siya ulit ........

__________________________writer::::--->>>> let's back na sa nangyayari hehe :))

bumalik ako sa tent namin at doon ay umupo.. nag dadalawang isip ako kung babalik ba ako o' manatili nalang sa tent at mag palipas ng gutom ....

//// i recieved 1 message

from: direct john

nasan kana?? bumalik kana dito at kumain

nag ayos ako ng sarili ko bago bumalik sa kanila .. pag labas ko ng tent i was shock when i see ..............................................................

Stephen??

"Direct john told me na nasayo daw yung ilang files na kailangan

At script.."

I feel so down nung narinig ko yun sakanya..

I thought na kilala nya na ako .. dahil sa mga tingin nya

Saken.

"Ahh.. opo direct nasa akin po.." i said while looking at the floor..

"Paki bigay nalang sakin need naten o kaya kindly give it sa sec. Ko kay

Miss.tess"

"Okay po. Cge po direct"

Then he suddenly take his walk papalayo sa akin..

I felt the same way before..

Im in pain again..

He hung me again ,

Kala ko ok na ako.. pero naramdaman ko yung pakiramdam katulad ng

Dati nung umalis sya..

---ring2×(my phone is ringing/ D.john)

"Yes direct?"

"San kana? Di ka pa nag la.lunch.."

"Im fine po direct (i lied) .. my mga files lang po

Na gustong kuhain si direct stephen po.. inasikaso

Ko muna..".

"Cge.cge mag lunch kana.."

"Paki bigay nalang po muna kay jude..

Kukuhain ko nalang po later"

"ok.."

Then i hung up..

Gusto ko na sanang umuwi.. at mag pahinga.

Pero mukhang mahaba.haba pa araw ngaun:(((

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 23, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

me ? LUTANG ?? haha .. sige na ako na ! pero look .. iLaB it :DDDDD [ part2 ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon