masaya akong nakikinig ng fav. music ko at naglalakad habang sinisway yung dalawang kamay ko sa hangin habang dala dala ko yung mga paboritong pagkain namin ni kylie ," siguradong mattutuwa si kylie nito " bulong ko sa sarili ko
" Ouch can you ple- " i said in disgust nang mahulog ang mga pagkaing dala ko . nagulat ako nang makita ang maraming tao sa likod nito na tumatakbo papunta sa amin , " Aaaahhh " I scream ng malapit na ang mga ito and for the first time na may humawak sa kamay ko at hila hila akong patakbo sa kung saan . I was dreaming like I feel I'm in a korean drama series , he has smooth hands , nahiya naman ako na puro kalyo ang kamay .
Nang mapansin kong nailigaw na namin yung mga humahabol ay napahinto kami na hinahabol ang paghinga ko ganoon din siya . " Teka nga ba ? bakit ka ba hinahabol ng mga yun ? siguro mga hinarass mo yun " utal utal kong sabi sa kanya nanatatawa. " mukh ba akong ganoon " sabi pa nito na ikinatawa naming dalawa . " Ikaw ba ? hindi mo ba ako nakikilala ? nahihiya niyang tanong sakin . na ikinatawa ko pa ng malakas " sino ka ba ah , tsaka bakit naman kita makikilala , eh ngayon nga lang kita nakita " I replied na natatawa pa rin.
" mabuti naman " natatawa niyang sabi at kinuha ang cellphone sa bulsa niya at may tinawagan . I stared at him , he was handsome and kind , his perfect body , his eyes , his stylish hair and his perfectly straight voice , " Wow " salitang lumabas nalang bigla sa bibig ko. napabalikwas ako ng tayo ng mgsalita ito ulit " What is your name ? " he asked at inabot ang kamay niya asking for shake hands grabe inlove ako . " I'm Khaira Yui " I Replied at tinaggap yung kamay niyang nakalahad for the second time na mawawakan ko ulit ang mga ito. " ehem " sabi nito na ikinabitiw ko. I Didn't know na hinawakan ko pala ito nang matagal .
" Sorry " nahihiya kong sabi sa kanya . " Ikaw ba ? tanong ko sa kanya na may kuryosidad . " tawagin mo lang akong J . Sabi nito " Ok J / [Jay] .
ilang minuto lang nang may dumating na napakagarang sasakyan na nagpabasag ng katahikan namin. " Wow " manghang mangha ko at agad ko naman tong nilapitan at lumibot sa napakagarang kotse . " Hatid ka namin khaira " sabi nito . " Totoo ba o nagbibiro ka lang " sabi ko na ikinatawa naman nilang dalawa at pinagbuksan ako ng pinto sa may driver seat , " Teka tatabi ako sayo J ? tanong ko dito na may koryusidad . " Oo naman " sabi niya na ikinapula naman ng pisngi ko.
"Grabe naman , sobrang bango dito sa loob , sayo ba to ? " tanong ko sa kanya na ikinangisi naman niya at hindi ako sinagot . " Nga pala pwede ba tayo huminto sa groceries ? nalaglag kasi yung pagkaing binili ko kanina . pagpapaliwag ko dito . " Luis huminto ka sa malapit na groceries " pag uutos nito " na tinangoan naman ni luis . maya maya lang ay nakarating na kmi sa groceries . agad ko namang hinanap yung paborito namin ni kylie na ramen at mga midnight snacks softdrinks at etc na kailangan namin . pumunta na ako sa counter section para bayaran ang mga ito . " magkano po lahat miss ? tanong ko sa cashier na kaharap ko .
" 5,000 po lahat miss ! " sabi nito at pasimpleng kinuha ko yung wallet ko at nahihiyang binuksan ng bahagya kasi alam kong 5500 lang yung pera ko. " Ito miss sabi ng isang familiar na lalaki sa likuran ko at agad namang tinanggap ng cashier.nilongin ko ito . " Ako na magbabayad kasi kasalanan kong nalaglag ang mga dala mo kanina " sabi nito " Thank you " yun nalang yung lumabas sa bibig ko at tahimik ko siyang sinundan papuntang sasakyan . Hanggang sa nakarating na kami sa tapat ng bahay namin.
" Salamat po Sir J." sabi ko dito nang makalabas na ako ng sasakyan at nagwave , nag wave naman ito pabalik bago isisara yung window ng sasakyan nito . " Psst " Sabi ng nmag iisang kaibign ko na nasa likuran ko pala . " Oum " sabi ko sa kanya na may ngiti sa labi . " ayy ano yan ah , almost 2 hours mo akong pinag antay ah , tapos naglalabing labing ka pala sa poging yun. " sabi niya na nag pout pa ito kunwaring nagtatampong sumunod sakin papasok ng bahay at tumakbong umupo sa couch . at nagcross arms pa halatang naghihintay ito ng explanations ko " Long story " sabi ko nalang sa kanya at nilatag ang mga lutong pagkain na binili ko kanina at siya namang nagbukas ng Tv para e play yung favorite naming korean drama, pagkatapos ay umupo ito sa tabi ko at tuwan tuwa na nakaharap sakin . " Waiting bby " sabi niya at sabay humigop ng ramen at humarap sakin ng upo na ikinangisi ko naman .
" kasi nga nang pauwi na ako kanina nakabangga ko si J na hinahabol ng napakaraming tao " . " bakit naman siya hinahabol ? baka manyak siya o ano " sabi ni kylie na pinutol yung pagsasalita ko habang patuloy ang pagkain nito " actually hindi ako sure pero ang gentleman niya bess , siya nga nagbayad ng mga binili ko kanina kasi nailaglag namin yung mga pagkaing binili ko . " pagpapaliwanag ko sa kanya at ikwenento ko lahat kay Kylie na ang nangyari.
"Khiara let's go"
BINABASA MO ANG
𝗧𝗘𝗔𝗥 𝗗𝗥𝗢𝗣𝗦
Romance- It was about a woman who was independent and Very Kind. A Girl who was proud to have the world at her feet . She was with her best friend since she was at the age of 10 . Her mother Died after giving birth to them . Her Father begged his Sister-in...