"Ngộ tức hữu duyên
Giao tức hữu nợ
Hữu duyên thêm hữu nợ
Cầu nên đại sự, tất thành đôi."
_minhpost_
_______________________________________________________
Naruto trở về nhà từ khu rừng, vội vã tắm rửa, lại trao chuốt bản thân sao cho sạch sẽ nhất. Bất quá ngày mai nhập học, chỉnh tề một chút vẫn là khôn khéo hơn.Nằm trên chiếc giường nhỏ, cậu nhóc bỗng đắm chìm trong những suy nghĩ của chính mình:
-Tình sự trước kia, rốt cuộc như thế nào?
-Cả "anh ta" nữa..
Mãi mê suy tư, Naruto đã thiếp đi từ lúc nào. Ánh nguyệt quang nhẹ nhàng thả mình trên ô cửa sổ, soi rọi gương mặt tuy không nói điển trai, nhưng mang nét tĩnh lặng, âm trầm tới khó tả của cậu nhóc sáu tuổi. Người đời bảo nhân gian đẹp nhất cảnh thiên sứ hạ phàm, đây xưng quý tử hạ phàm qui nhân. Dù có hơi khoa trương, song những ái cảnh thế này, tận mắt xem được mấy lần?
Sáng hôm sau, Naruto vẫn đang ngọ nguậy trên giường mặc cho cậu ta đã dậy từ lâu. Chợt tiếng chuông báo vang lên, "đánh" cho thân ảnh kia giật mình tỉnh giấc. Chỉ sợ nếu không mau chuẩn bị, ngày đầu nhập học sẽ thành ngày ô nhục nhất cõi đời cậu?!
Vội vàng gặm lát bánh mì âm ấm, Naruto nhanh chóng chạy khỏi căn phòng quen thuộc. Trên người diện trang phục đơn giản, áo tay dài trắng, bên ngoài lại mặc thêm áo phông đen in gia huy tộc Uzumaki, khoác thêm khăn choàng cổ màu đỏ sẫm cùng một chiếc quần short dài không qua gối.
Đường xá khá đông đúc, cũng không lấy làm lạ vì hôm nay các gia tộc lớn nhỏ đều đưa con cháu nối dõi đến Học Viện, tất thảy đều là những "hạt giống" tốt, định sẵn làm nên đại nghiệp.
Thời tiết không được đẹp bởi dù sao cũng đã là mùa đông, nhưng trong lòng của "thiếu chủ" tóc vàng lại hừng hực ngọn lửa hồi hộp không thôi, cậu bị một phen ngẩn người khi lần đầu chiêm ngưỡng nơi đây.
Học viện dễ dàng được nhận ra bởi nhiều cây xanh có treo xích đu mọc xung quanh. Phòng học rộng rãi và có trần cao, dựa trên một giả thuyết rằng lớp học lớn dẫn đến sự phát triển hơn về giáo dục, thậm chí ngay cả với cái bảng đen. Phía trước bảng là bục giảng, được đặt nằm xa bàn học sinh, ngay vị trí thích hợp để giáo viên có thể quan sát tất cả mọi người cùng một lúc. Những cửa sổ lớn trong phòng còn dùng thoát hiểm khi gặp các trường hợp khẩn cấp.
Vòng dạo quanh phải kết thúc khi mọi người tập trung tại trung tâm học viện. Một thanh niên tầm 20-21 tuổi bước lên đứng đối diện với toàn bộ học sinh, cất tiếng;
-Hỡi các tiểu thiếu niên, tất thảy đều đã chính thức trở thành Tân Sinh khóa. Ta xưng Iruka Umino, đảm nhiệm vai trò giảng dạy các em kể từ bây giờ.
Qua một loạt các diễn văn, Iruka cất lời.
-Cùng lắng nghe lời phát biểu của ngài Hokage trước khi kết thúc buổi đón tân sinh ngày hôm nay. Xin mời ngài.
Hiruzen thân ảnh thấp bé bước lên :
-Giống non vô lượng tiền đề, chỉ mong các em có thể hết mình học tập, rèn luyện để trở thành một Shinobi xuất sắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto X Others] (Main: NaruKaka) Hỏa Chí
FanfictionTiến độ chậm 10view/chap Just fanfic