Chuông cửa vang lên.
"Quên gì sao? Mới đó lại về rồi?"
Build lau tay vào tạp dề ra mở cửa.
Mở cửa ra trước mắt cậu là một người đàn ông mặc một bộ vest đen .. rất trang nghiêm.
Build... có chút hơi sợ..
"Đây..."
"À... cậu là Build Jakapan đúng chứ?"
"Tôi là quản gia nhà cậu BiBle tôi đến đây tìm cậu có chút việc."
"Tìm tôi á?"
"Đúng, tìm cậu."
"Có.. có chuyện gì sao?"
"Tôi vào nhà được chứ?".
"À, vâng, dạ được."
Build luống cuống trả lời.
Build rót 1 cốc nước đặt lên bàn.
"Uống nước đi ạ."
"Ừm... chuyện là cậu có thể rời xa khỏi cậu BiBle được không "
Build đang rất khó hiểu...
"BiBle sau khi tốt nghiệp sẽ phải tiếp quản công ty. Nên ba cậu ấy không muốn cậu ấy bị sao nhãng... cậu hiểu ý tôi chứ?"
"Chúng tôi không có ý xấu gì đâu...*
"Vâng...tôi hiểu rồi."
"Tôi sẽ lo toàn bộ mọi chi phí sinh hoạt, học tập của cậu...cả việc chuyển trường nữa..."
"Xe tôi đậu ngay phía dưới rồi, chỗ ở cũng sắp xếp xong...cậu rời đi luôn được chứ."
Người ta đến tận nhà để đuổi cậu đi luôn rồi...còn không đi nữa thì...
"Tôi đi thu dọn đồ đạc, anh chờ chút..."
Chuyện gì đang xảy ra vậy...
"À cậu cứ thế mà rời đi nhé...đừng để lại lời nhắn hay gì cả. Đừng cho cậu biết gì hết..."
"Vâng."
Build lủi thủi vào trong dọn đồ...
Ngắn ngủi vậy sao... mới đó mà phải tạm biệt rồi.
Ở lại sống tốt nhé...tạm biệt tình bạn của chúng ta.
Build kéo vali ra ngoài, được sự giúp đỡ của anh quản gia đó hành lí đã thuận lợi được chuyển lên xe.
Ngồi trong xe mà lòng nặng trĩu...khoảng thời gian ở với nhau không dài cũng không ngắn. Nhưng rất vui...
Build nhìn mãi cho đến khi không còn nhìn thấy ngôi nhà mà cậu cùng BiBle chung sống trong suốt thời gian qua.
Lần đi này sẽ không bao giờ gặp lại nữa... BiBle có con đường riêng mà cậu ấy cần đi và mình cũng vậy.
"Đây là chìa khóa nhà mới và thẻ của cậu."
"Dạ tôi không nhận đâu..tôi có chỗ để ở rồi còn vấn đề tiền bạc tôi có thể tự lo được... chỉ cần anh giúp tôi việc chuyển trường thôi... phiền anh dừng xe ở trạm xe buýt phía trước."
Build dơ tay từ chối.
"Còn về việc BiBle tôi không bao giờ xuất hiện trước mặt cậu ấy nữa."