This is non-fiction...kac it's base on paranormal,kupal, abnormal, nahulog pa sa kanal joke... actually it's my story and it ends with the title
"Multo"
Started: Aug. 26, 2021
Finish: August 12, 2023
@Yanzkie— Napakaboring sa RA ko sa totoo lng, Yung tipong Taga view kalang Ng story, Taga react sa mga post and manood. Yung girlfriend nung kuya ko naman tropa ko and she just told me na ibebenta nya sakin Yung pinsan nya. I thought that was a joke so sumakay ako and I replied "pwede ko nalang bang utangin?", Well that was a joke kaya sinabi ko na "NO" rin at the end kac I don't want na Ang relationship namin is because of that benta² thing (role play thingy I guess). Kung magkarelasyon man ako, gusto ko yung seryoso kac naisip ko na I'm old enough to play games and what if I fall for her tapos nasa isip nya parin Yung benta thing na Yun. That's why I refuse.
Nakahanap na yata sila Ng bibili sakanya kaya naman naka RS na Sya. Then Yung tropa ko na GF Ng kuya ko (call her K nalng) c K sinali ako sa GC nila na "HAPPY FAMILY" then sa gc nayun may nakausap akong tao...same vibes kami and we flock together that's why we make a private message... He's happy to talk to, pa fall din Sya then suddenly nalaman ko na Sya Yung binebenta sakin ni K, Sya palA Yung pinsan nya geez.
Nagtapat Sya sakin within weeks na nagkausap kami. And as for me na walang tiwala sa mga ganun especially online talaga. D ako naniwala, ilang ulit nyang sinabi...parang nagtampo nga sa call kac d ko Sya pinaniniwalaan. D Naman raw kac yun joke or trip. And as for days days days nagtatalk parin kami.
Yung tipong pag online mo palang tatawagan ka na nya, even when you're not online tatawagan ka parin nya. I remember na nag ask ako sakanya "why did you call me kanina eh I'm not online"
Then, he replied " akala ko kac naka off lng Ang status mo kaya I did try to call you"
Mahilig Sya magmura sobra, kaya ka nyang I-rock 'n roll Ng mura nya😂😅. Don't know pero I find him cute pag nagmumura sya. Yung tipong minumura kana nga tuwang tuwang kapa. D ko kac mafeel Yung bastos basta Ang kyut nya lng ganun. Isa Yun sa nagustuhan ko sakanya, Ang pagmumura. Actually parang Yun pa Yung first na nagustuhan ko ehh😅.
Na fall na'ko sakanya. Yung feeling na I always miss him pero naisip ko, he has girlfriend sa RP and I don't want to ruin a relationship pero kahit ganun sinabi ko parin nararamdaman ko kac d ako mapakali. Ayokong magsinungaling sa sarili ko.
Umamin ako sakanya na nafall na ako but I said na hanggang dun lng kac you have your own lovelife. He said na fake world lng Yun pero kahit na...jowa is jowa. Gusto ko nang tigilan that time kac naguguilty na ako sa jowa nya pero ganun lng yata talaga kapag Mahal mo Ang tao na kahit mali, pinagpapatuloy mo parin.
Ayokong mawala Ang communication namin...nasabi ko narin Kay mama na may nagugustuhan ako kaya naman kahit tumawag pa Sya ok lng, nasa harapan ko man c mama ok lng.
Tawagin na nating MU Ang relationship namin kac d ko alam Ang itatawag...more than friends kami but less than a lover rin so I guess Mutual understanding is the suitable words for that.Gustong gusto Kong lagyan Ng label para makapag demand ako over something pero Everytime na naaalala ko Ang RP..umuusad Ang dila at kamay ko para sabihin yun. Sabi nya serious Sya sakin...inaamin ko masama akong tao kac naisip ko na hihiwalayan nya Yung jowa nya sa RP for me.. Basta minsan nakokontento nalang ako na makihati sa oras nya sa jowa nya sa RP. Well I don't have a choice and I don't have the right to demand time kac we don't have that what they call LABEL naman
Lumalim Ng lumalim hanggang sa Ang chat nauwi sa VC, call, sending vids and vm's.
Sobra akong na spoil sa vm nya, Yung tipong gugulong gulong ako sa kama sa simpleng goodnight nya at mas lalo na pag may kasamang "I LOVE YOU" pa. Yung tipong ka oonline mo palang tatawagan ka nya kahit pa ata d ka ol tatawagan ka nya. Everytime na nagvvc kami, d ko alam kung saan ko itatago mukha ko sa pula pero salamat narin sa signal kaya blurred Yung camera. Yung sinesend nya na vid with parang hahalik pa putek kinikilig na'ko. Tapos may time pa na d Sya naka online kac busy sa school for OJT, tatawag sakin para sabihin lng. Pagsagot ko nga sa call nagmura na Ang putang ina, naka speaker pa naman...akala ko noon papagalitan na'ko ni mama pero natawa pa nga(supportive mama)...sa pinsan Naman nya awitts Ang update thanks din kac nung time na kumanta Sya (nagprapractice ata) nagrecord Sya then sinend sakin putek feeling ko tuloy hinaharana ako.
YOU ARE READING
Multo
Non-FictionDistance is no problem, if you love a person despite of the heartaches, whatever happens that feeling will last long.