III.

0 0 0
                                    

Lol I didn't expect na mahahanap ko pa tong story na toh. I want to make part 2 kaso nawala kac sya sa phone ko so parang wag nalang ata sabi ko
But since nahanap ko just by logging in my account, edi itutuloy.

Continuation: October 27, 2022
Buwan Ng Abril nang magpost ako ng profile picture sa Facebook na may caption na "sakit ti rikna" in Tagalog "masakit sa damdamin". I didn't expect na magcocomment sya since 1 year have past and akala ko limot na nya ako.
She ask why? sa post ko and I reason out na it's because of someone kac d nya ako.pinapansin which is true Naman that time. I replied kac d ako snober at nakakagulat kac bigla syang nag chat. Oh bagong conversation na naman.
Parang AYOKO na ikwento kac bumabalik ang sakit haha. Basta ang alam ko naging Tanga na Naman ako that time, nagpaloko at nagpa ghost. I didn't expect na uulitin nya and that time talaga nag breakdown ako, yung tipong halos magmakaawa ako kac sobrang sakit na nang dibdib ko. Simula noon hindi na ako makapaglaro Ng basketball at volleyball, athletic din ako dati pero d na ako makatakbo, d na ako pwede magulat at mapagod dahil naninikip ang dibdib ko. Ang saya no? Nalilimitahan na Ang mga Gawain ko. Yung mga high notes sa kanta hirap nadin ako kac nakakahingal hyss.

For the second time nagpaghost na Naman ako for same person. Sabi busy, walang network pero ayos lng Naman daw g net sakanila sabi Ng pinsan nya. Nakakapagpost ka Naman and MD pero Ng replyan sa mga chats ko hindi.

So sabi ko baka same lng to noon, and I guess right. Meron ka naring jowa. Nanligaw ka sakin pero Nung sasagutin na hindi pa ready? Pero nagjowa Naman? Naks !!!

Unexpectedly tumawag ka, I didn't hesitate to answer for out of reason. To be honest I'm happy and glad. Kac I want to sort it out and I want my questions to be answered for the first and last time.

And your answers just like a bomb in me. Masakit na malaman na sumubok kalang sakin. Hindi ka pa pala move on, hindi ka pa pala handa, Wala ka rin Naman palang balak sakin, bakit pinaabot mo ulit Ng isang taon para sabihing SUMUBOK kalang, na hindi mo Naman pala ako mahal.
Umasa kac ako. Kasalanan ko Naman na umasa ako sa pag-asang binigay mo.

I never imagine to be with someone, just with you, I never felt this feeling towards others aside from you, and I can't stop thinking about you

You don't have to look at me 'cause I'll make sure to look at you every now and then, you don't have to worry 'cause I'll do the worry, and you don't have to love me because loving you is enough already
It's not pinagtagpo pero hindi tinadhana, it's pinagtagpo pero hindi pa ito yung tama. Time will come and you'll be back in my arms again my love. I'll let you enjoy the journey and after that I'll do the work and you mine again.

Wala eh akala ko suko na'ko, na nasa maling tao ako pero eto ako ngayon almost 4years na at naghihintay parin sau.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 14, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Multo Where stories live. Discover now