Mùa thu, mùa tựu trường.
Ánh nắng ấm áp tựa đầu trên đỉnh núi, len lói chiếu vào từng tán lá trên cây cùng không khí trong lành.
Mới ngày nào còn nghỉ hè, sung sướng ngủ nướng khét lẹt trên chiếc giường bé xinh. Mà giờ đây đã phải thức dậy sớm đi học cho kịp 7h vào lớp.
Hôm nay là ngày đầu tiên đi học của năm học nên tôi đi sớm hơn chút.
Cụ thể là sớm hơn 5 phút thì vào lớp.
Tôi cố gắng bước nhanh hơn.Đang đi vào cổng trường tôi hướng mắt về phía nhà xe ở bên phải mà thấy mờ mờ ảo ảo.
Ê kia có phải là Lan Chi không nhỉ ?
Nghỉ hè mình xem hoạt hình nhiều quá rồi.
Hình như mắt tăng độ rồi.
Đang vừa đi vừa nhìn sang bên phải còn bước đi hơi nhanh nữa bất chợt tôi đâm vào lưng của ai đó.
Không chính xác hơn là đâm vào cặp sách của người ta.
Gòi xong luôn huhuu sợ quá.Tôi luống cuống lùi lại nhưng kẹp tóc tôi lại mắc vào cái khoá cặp. Đâu cái ghim hoạ tiết gì đấy cài trên cặp ý.
Má con trai mà ngựa thế, cũng xài mấy cái ghim hoạ tiết à.
Người đằng trước nhận ra điều gì đó thì dừng lại.
Hình như tôi đâm phải anh trai nào khối trên rồi sao ý.
Anh bạn đi bên cạnh anh ta nhìn tôi :
" Ủa đường rộng như này mà cũng đâm vào nhau được sao ".Gia Bảo quay người lại nhìn tôi.
Ánh nắng chiếu qua tán cây soi sáng vào chỗ chúng tôi. Một gương mặt điển trai hiện lên rõ ràng, hàng lông mi dài chớp nhẹ, sống mũi cao thẳng hơn cả giới tính của tôi. Còn cả nụ cười kia nữa nhẹ nhàng, ấm áp.
Tôi lúc đó chỉ nghĩ đến nhanh chóng rồi chạy vào lớp thôi và tháo chiếc kẹp tóc vừa bị vướng vào cặp Gia Bảo.
Sắp muộn học rồi huhuu còn phải leo cầu thang nữa.
Còn hai ông anh kia thì vừa ngạc nhiên vừa buồn cười mà đứng nhìn.
Ông anh đi bên cạnh không ngừng trêu ghẹo tôi:
" Đi đứng kiểu gì thế này em gái, cũng đã muộn giờ đâu".
Huhu anh không biết đâu cô giáo em nay lên lớp đầu giờ đấy.
Tôi nhanh chóng chạy qua hai con người vẫn đang đứng cười.
"Ly ơi Ly chờ tao với"- Chi gọi tôi còn với với lấy người tôi nhưng tôi chả để ý mà cứ đi thẳng đến cầu thang.
Cũng may tôi vừa vào đến chỗ thì trống đánh vào giờ truy bài.
" Trúc Ly "
" Hả "
" Quay lên đi cô lên rồi "Vào lớp rồi mà tôi vẫn còn bối rối mà bất giác nhìn ra phía cửa sổ.
~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~
Đây là chương đầu thuii nên đọc nó hơi cụt tý. Nhưng mà chuyện này mình nghĩ tên nhân vật hơi lâu sửa lại mấy lần liền. Đến tận tối hôm qua mình mới viết chương này vì mình định mở đầu bằng một chương khác cơ mà viết ra thấy nó có tý xíu nên sửa lại.
Tui còn phải tìm nhạc cho hợp với từng chap mà thấy nhạc hay chưa hợp lắm được cái hayyy
BẠN ĐANG ĐỌC
Hướng Dương đã nở hay chưa ?
Truyện NgắnTớ thích hoa hướng dương không chỉ vì nó đại diện cho tình yêu thầm lặng, thủy chung mà nó còn luôn hướng về phía mặt trời... rạng rỡ và toả sáng. Và khi thấy ánh nắng ấy lại nhớ đến góc sân đấy .Dường như muốn gom cả cái nắng của mùa hạ vào một khu...