chiếc mũ phân loại và sự lựa chọn của rosé.
sẽ thế nào khi jungkook (justin albert gwyn) và rosé (rosé jane allison) được đặt trong bối cảnh trường hogwarts?
bối cảnh thuộc về cô j.k rowling, nhân vật một số là của mình. (just fanfic)
(một chap trong album one-shot "anh quốc trầm nắng hạ". tui đã up từ năm ngoái nhưng giờ tui chỉ up lại phần mà tui cảm thấy thích.)
★
đại sảnh đường hôm nay thật đông đúc và tráng lệ, dường như nó đã tề tựu đủ học sinh của cả bốn nhà. slytherin luôn là nhà đến sớm nhất vì chúng ghét phải chung đụng lối đi với các nhà khác. sự phân biệt về dòng máu đối với lũ rắn con chưa hề, chưa từng và chưa bao giờ có ý định biến mất. kể cả sau khi chiến tranh xảy ra ư? đúng vậy, nó cũng từng tạm thời biến mất nhưng lại quay trở về khi justin albert gwyn xuất hiện tại hogwarts.
đã sáu năm học trôi qua và cái định kiến ấy cứ lớn lên từng ngày. justin dường như đã trở thành bản sao của cựu tử thần thực tử - draco malfoy sau ngần ấy năm. cậu ta thậm chí còn mang mái tóc đặc trưng của những thành viên trong thái ấp malfoy. thực sự thì cậu ta cũng chẳng phải cao quý gì cho cam ngoài dòng máu thuần chủng. bảng xếp hạng phù thủy cao quý nhất nước anh cũng không có tên gia tộc gwyn. nhưng số phù thủy thuần chủng còn sót lại hiếm hoi tới mức gwyn nghiễm nhiên lên ngôi vương.
cho tới khi cậu ta gặp phải allison, phù thủy cao quý đích thực trong giới.
nhóc con này thuộc nhà gryffindor và kém cậu những 3 tuổi. tên nó có chữ "rosé" rất đẹp, đẹp hơn hẳn cái nết nó. vì một lí do nào đấy không thể hiểu nổi, con nhóc này đã xin cái mũ phân loại cho nó vào nhà bọn sư tử. thật ra nó đã được chọn giữa slytherin và gryffindor. ngầu nhỉ? nhưng có ai ngu ngốc mà không chọn slytherin cơ chứ? đó là justin nghĩ vậy.
rosé allison vào nhà gryffindor nhưng cái nết lại ở nhà slytherin. nó khinh bỉ dòng máu thuần chủng nhưng không cao quý của gia tộc gwyn. vậy mà lại chấp nhận chơi chung với bọn con cái nhà muggle như lena heulwen và jisoo harvey. nó bảo họ thuần "muggle"? justin đếch thèm hiểu cái mạch lô-gíc của allison đâu.
thuần muggle là cái quái gì chứ? chúng nó có mà gọi là "á muggle"!
mạch não của justin gwyn cũng kì ha?
rosé khó hiểu nhìn justin với ánh mắt khó chịu ra mặt. vốn dĩ nó chỉ muốn tránh xa gwyn nên mới bịa ra cái lí do thiểu năng ấy. cậu ta tin thật đấy à? mang tiếng huynh trưởng nhà slytherin mà lại ngu như thế.
mái tóc "thương hiệu", dáng đi khệnh khạng và giọng nói nhừa nhựa. trăm phần trăm là nó ghét justin vì bắt chước cựu học sinh hogwarts - draco malfoy. chỉ khác là làn da nó tươi mơn mởn so với cái làn da nhợt nhạt của cậu ấm cũ. cũng cố gắng rất nhiều nhưng gwyn không giỏi độc dược như người ta tưởng, cũng không bay trên cây nimbus đời mới. cậu ta chơi quidditch rất tệ, nó chỉ mong cậu ta hãy quay về làm một phù thủy thuần chủng bình thường chứ đừng cố gắng trở thành điểm nhấn của cái trường này. dù sao cậu ta cũng không hot lên được nhờ khối tài sản bé tí tẹo mà cậu ta có, thậm chí còn không có thái ấp cho riêng mình. thay vào đó là một cái hang như hang sóc của nhà weasley.