4.

610 71 2
                                    

-    Tóc anh phai rồi này

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

-    Tóc anh phai rồi này.

Ngọc Chương luồn tay vào mái tóc bông xù hoe vàng, sợi tóc óng ánh như dệt từ nắng vàng ươm.

-    Ừ, cũng nhuộm lâu rồi mà.

Xuân Trường lơ mơ đáp lại, anh vẫn còn đang ngái ngủ.

-    Dậy đi anh, trưa rồi.

Ngọc Chương âu yếm anh người yêu, những vết chai do cầm cọ lâu năm cẩn thận mơn man gò má Trường. Gã vừa muốn kéo anh khỏi sự mơ màng của giấc ngủ nướng, vừa không nỡ nhìn anh uể oải cả ngày dài.

Dạo gần đây Trường hay phải chạy đi chạy lại thực tập ở chỗ nhà sản xuất tít tận bên Hoàn Kiếm, xa lắc xa lơ. Chỉ tính riêng thời gian đi đường từ bến xe Mỹ Đình đến Hoàn Kiếm đã gần bốn mươi lăm phút, chưa kể những hôm tắc đường và mưa. Cũng may trời Hà Nội vào xuân chỉ se se lạnh và lất phất mưa phùn, chứ phải vào dịp hè thì Chương sẽ xót Trường đứt ruột mất thôi.

Nhưng có xót cũng chẳng thể làm gì, Ngọc Chương cũng bận ốm người với dự án triển lãm tranh đầu tiên của gã. Trước khi tốt nghiệp Chương định cho ra mắt những tác phẩm xuất sắc với quy mô nhỏ, lấy thành tích đó để gây ấn tượng với một vài người trong giới. Vì vừa vẽ, vừa kiêm luôn nhiệm vụ marketing nên Chương chỉ có thời gian nghỉ ngơi sau mười giờ đêm.

Trong cái rủi có cái may, ít nhất thì cả anh và gã đều quay cuồng với những dự án của riêng mình nên không còn chỗ cho những mâu thuẫn và xích mích xen vào. Lắm lúc Xuân Trường và Ngọc Chương chỉ ước một ngày có bảy mươi hai giờ để có thể động viên và bên cạnh đối phương.

-    Hôm nay em không phải đến trường à?

Trường líu ríu, anh chỉ vừa mới đặt lưng lên giường lúc giữa đêm và mí mắt thì vẫn díu lại do thiếu ngủ.

Thường thì Ngọc Chương sẽ bắt xe buýt đi từ sớm, gã sẽ chuẩn bị đồ ăn sáng và bữa trưa cho anh còn bữa tối thì Trường ăn ở phòng làm việc. Bánh mì, cháo hay chỉ đơn giản là một nắm cơm mua ở siêu thị, Trường ăn đến nhạt cả mồm.

-    Sắp Tết Nguyên Đán rồi anh, hôm nay là ngày đầu trong kì nghỉ xuân của bọn em.

Ngọc Chương quỳ xuống, đầu tựa lên giường, đối mặt với Xuân Trường vẫn nửa tỉnh nửa mê.

Right2T | SémNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ