All moments will become memories

469 31 9
                                    

Trước khi đặt chân lên mảnh đất Indonesia - nơi cách họ hơn bảy ngàn dặm, Harry Potter đã phải lập một danh sách dài liệt kê những địa điểm phù hợp với sở thích của Draco Malfoy. Cả hai đã phân vân trước sự yên bình của nước Ý với hồ Como xuất phát từ Milan đi về phía Bắc hay bờ biển Amalfi thuộc vịnh Salerno, nét xanh ngọc của quần đảo Polynesia ở Nam Thái Bình Dương gần như trở thành lựa chọn chính thức của họ. 

Nhưng khi nhìn thấy những bức ảnh về nét đẹp hoang sơ tại ngọn núi Bromo mù sương, cách ánh sáng đổ xuống khi ngắm nhìn dòng nước chảy xiết tại thác Madakaripura, Kawah Ijen huyền ảo với sắc xanh được bao phủ bởi những làn khói trắng, Harry và Malfoy đều biết họ thật sự thuộc về nơi này.

Ngay khi kết thúc chuyến bay 16 tiếng từ London đến Bali, nơi đây đón chào họ bằng những cơn gió nhẹ cùng cái nắng không quá gay gắt của tháng 9. Mong rằng thời tiết trên núi cũng sẽ dễ chịu như thế. 

Harry cười nhẹ nhớ về việc Draco đã cằn nhằn như thế nào khi phải bay một chặng đường dài đầy mệt mỏi dù đó là một phần trong kế hoạch trải nghiệm của họ. Không đũa phép - không phép thuật - không độn thổ.

“Mày sẽ thích nó cho mà xem.” Draco nhướn mày nhìn nụ cười đầy tự mãn của Harry, có vẻ như người thiếu niên mắt xanh đã tốn không ít công sức cho lần này. 

‘Tách' 

Âm thanh chụp ảnh vang lên. Simon Lerjean đứng cách họ bốn bước chân, chiếc máy ảnh Nikon được đặt trên tầm mắt để lưu lại những kỷ niệm của hai người. Draco nhìn thấy anh ta tại một trang web của Muggle phỏng vấn những nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới và ngay lập tức bảo Harry liên hệ người nọ, cậu thích sự chân thật trong từng bức ảnh của Simon.

Theo lịch trình, bọn họ sẽ nghỉ ngơi và tận hưởng tại Bali một ngày trước khi di chuyển đến Đông Java.

Sau khi đổi sang trang phục thoải mái hơn để ngủ, Draco leo vào góc trong của giường, mắt cậu gần như híp lại thành đường chỉ vì mỏi mệt, mặc kệ vài lọn tóc vàng không nằm theo nếp. Harry đang bận rộn sắp xếp lại đồ, chọn trang phục mà cả hai sẽ mặc vào ngày mai để treo lên tủ. 

Xong việc, Harry cũng thay đồ ngủ và ngồi xuống giường, tay vén nhẹ những sợi tóc phủ xuống gò má của người anh yêu.

"Mệt lắm hả?" Harry hỏi.

"Một chút, mày biết tao không quen phương tiện giao thông của Muggle mà. Mai sẽ ổn thôi."

"Ừ vì sắp tới mình sẽ chỉ đi bộ." Harry cười khúc khích. Một hành trình dài đang đợi bọn họ, đi bộ và leo núi.

"Hồi hộp nữa, mẹ nó tao hồi hộp chết đi được," Đôi mắt xám xanh nhìn chăm chú vào gương mặt của Harry cùng khóe miệng nhếch lên, Harry đáp lời: "Ừ, tao cũng hồi hộp chết đi được."

[...]

Dừng chân tại Cemoro Lawang lúc tối muộn sau khi tạm biệt một Bali đầy sinh động cùng người dân thân thiện, cả ba nghỉ ngơi một lúc tại nơi đây trước khi bắt đầu hành trình đến điểm ngắm núi Bromo để kịp đón bình minh. 

Đi một đoạn về hướng Bromo bằng xe jeep rồi tiếp tục đi bằng đường bộ, cái lạnh của nơi đây thấm dần qua từng lớp áo khoác. Thời tiết ngày càng se lạnh khi về đêm, may mắn khi cả Harry lẫn Draco đều có thể lực tốt cho chuyến đi lần này. 

Elopement | HarDraNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ