2. ngày đầu

134 22 3
                                    

có ngày , phú nguyên đến nhà nó chơi rồi ngủ lại , lòng nó đã hạnh phúc biết bao nhiêu . hôm ấy , hoàng phúc đã dậy rất sớm làm đồ ăn sáng . hai mươi mấy năm trên cuộc đời , anh là người duy nhất sau bậc sinh thành khiến nó vào bếp tận tay làm bữa sáng .

       hoàng phúc đẩy về phía anh một đĩa spaghetti và một ly sữa . người đàn ông trưởng thành như phú nguyên lại không thích uống cà phê . thứ thức uống ấy quá đắng dù có thêm sữa đặc . anh ghét cả mùi thơm thơm ấm ấm của nó , cảm giác như mình bị lừa vậy .

__________________

nó xỏ giày rồi dậm dậm chân , chờ anh cùng bước ra khỏi nhà . con đường trước nhà hoàng phúc trải dài một hàng cây , xanh ngắt . dưới chân là nền nhựa xám , tiếng lá rơi xào xạc . những tiếng chói tai từ mấy hàng cây đó , hoài niệm thật .

       " mấy nay đã ít ve hơn rồi nhỉ ? "

      nó bất chợt hơi giật mình , bận nhìn anh rồi , chẳng quan tâm tiếng ve ra sao .

     " hình như đúng vậy , ve không nhiều như hồi còn bé nữa "

    anh nhìn vào mấy hàng cây , lắng nghe những tiếng inh ỏi ấy , cũng thấy nhớ . ngày còn bé tí , đi học cô giáo bắt tả tiếng ve , lúc nào cũng ca ngợi hết lời .

' tiếng ve gọi hè về cho những đứa trẻ chúng em , gọi hoa phượng nở , gọi những trưa hè chạy nắng chốn đi chơi . tiếng ve trầm bổng , giống như một bản nhạc có nhiều nốt cao , cứ ngân nga mãi ' .

nghe đúng cái mùi văn mẫu . ngày xưa dùng những câu chữ ấy để tả tiếng ve , trong lòng lại ghét chúng lắm . ve kêu rất nhức đầu , ồn ào đến khó chịu . vậy mà giờ , muốn nghe lại nhưng cũng chẳng thể ồn ã như trước ...

mấy hàng cây thưa dần , nắng len qua tán lá , chiếu xuống mặt đường , tới đoạn không còn cái cây nào nữa , tiếng ve cũng đi đâu mất .

bước vào một tiệm cà phê sách , nó gọi nước cam cho cả anh và nó . anh từng nói rất thích phong cách ấm cúng cổ điển như vậy . họ ngồi nhâm nhi chút ít , rồi lại tiếp tục trong vai những chàng ' mọt sách ' .

     phú nguyên vẫn chăm chú vào quyển sách dày cộm trước mặt , lưng thẳng tắp , khuôn mặt điềm đạm . nó đặt quyển sách đã đọc được hơn một nửa xuống , chống cằm nhìn anh .

      vẫn là anh cùng với nắng , dịu dàng và thanh khiết . giả như có thể thu nhỏ rồi cất anh vào túi áo , đặt anh ở nơi trái tim . để thế gian này không thể làm anh trầy xước , để trái tim và cả những vết thương kia sẽ lành , để anh mở lòng với em , để ta có được hạnh phúc... cùng nhau .

Wokeup x 2Pillz | Nắng theo anh đi mấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ