Kasama ko si Tina sa lounge dahil break time namin habang nag seselpon kami may lalaki akong napansing lumabas di sya ganun matangkad pero matatangkaran konti naka salamin sya tsaka naka t shirt Lang tsaka short Wala Syang uniform?
"Tina Sino yon?" Bulong ko kay Tina baka Kasi kilala nya kaibigan nya Kasi ung kaklase nya jei bayun? Oo jei.
"Saan? Yung lalakeng naka salamin?" Tanong nya pabulong.
"Oo Gaga ampogi kilala moba?" Tinignan nya ako na para bang nadidiri sa sinabi ko!
"Kadiri ka teh sa totoo lang well set it aside oo kilala ko ata? Tanong ko SI jei bukas." Sabi nya habang naka ngiti hinampas ko sya sa tuwa.
"Aray ko naman! Bahala kana sa buhay mo Di kona tanongin si jei." Sabi nya habang naka tingin sakin Ng masama damot talaga netong babaeng to!
"Joke Lang eh!" Sabi ko sabay irap nakaka inis naman to! Tumayo SI Tina dahil nakita nya si jei tanongin nya na ata.
"Uy jei!! Lika dito!" Sigaw ni tina kay jei maingay kasi dahil lumabas na ung other students. Lumingon sakanya si jei tsaka lumapit sakanya.
"Bakit?" Tanong ni jei sakanya si Tina Naman lumapit sakanya para ibulong nya tas tinuro ung lalaking nasa laboratory na nag seselpon tas tinuro ako!
"Kio Lika dito!!" Sigaw ni jei sa lalaking naka salamin. Ahh so kio name nya? Fit ha pogi charot!
"Kio this is nella de leon and Nella this is kio Dela cruz." Ngiting sabi ni jei. shet kio Dela Cruz?! Pangalan palang pang pogi na ha! Natauhan ako Ng kurutin ako ni tina.
"Tangina ka kinakausap ka ni kio dika sumasagot na weiweirdan na sayong Gaga ka." Bulong nya sakin gago?! Naka tulala lang pala ako!
"Hi nella." Sabi nya habang naka ngiti. Tangina Sana araw araw ko Makita yang ngiting yan. Ngumiti din ako.
"Hi din kio." I smiled. We shaked hands huy bat Ang soft Ng skin?! I felt that fucking electricity.
"huy!!!! Shaks maging honest nga Kayo mag lalandian ba kagad Kayo after neto?" Natatawang Sabi ni Tina. Tas hinampas si jei dahil kinikilig.
"Ansakit!" Sabi ni jei. Pero natatawa din.
"Pasok na mga nak." Sabi ni mam. sayang naman! Sana Kasi di nalang dumating si mam Ng maaga edi sana tumagal pa! Panira ka talaga mam!
"Sit down to your proper sit." Umupo na kaming lahat sa sari sarili naming upuan at nag start na ung klase.
***
"Your assignment will be at page 127 to 129 class dismissed." Tumayo na kami lahat para mag ayos Ng gamit at ilagay na mga libro namin sa bag."Mga cleaners maiwan dito." Sabi Ng vice president naming si Tina. Bumaba nako dahil di Naman ako cleaners tsaka may tutor din kasi ako.
"Hey Nella!" Naka rinig ako ng pamilyar na boses si kio bayun? O Hindi? Lumingon ako at sya nga.
"Yes?" Sabi ko habang naka ngiti. Sa kina gulat ko niyakap ako!
BINABASA MO ANG
The heartbreaking dare
RomanceNella de Leon was a girl who's smart in math she might be short but she's pretty but she's a play girl she was a play girl before she met someone who she tooked seriously and that man was Kio Dela Cruz kio is smart in English and math he's kinda kin...