Chapter two

12 0 0
                                    

Sa kina gulat ko niyakap ako!

"Bye Nella see you bukas!" Ngiti nya tas kumalas ng yakap tas tumakbo pababa Ng hagdan.

"What the actual fuck happend?! Niyakap ka nya?!" Sinampal ko kagad SI Tina dahil anlakas Ng boses nya sa sobrang lakas andaming naka tingin samin!

"Gago ka! Anlakas Ng boses mo!"  Sabi ko sakanya nakaka hiya!

"Sorry pero Gago seryoso niyakap ka?" Sabi nya di parin ma process sa utak ung nakita nya.

"Oo! Diko din alam Kung bakit ako niyakap pero ansarap sa feeling." Bulong ko sakanya habang kinikilig tas bigla akong pinektusan!

"Landi mo talaga! Pero as your bestfriend kaka kilala mo palang don diko pinakilala yon si kio sayo para landiin nyo ung isat isa kilalain mo muna of course ayaw kitang masaktan kaya ganun stay safe kalang sa love ha." Sabi nya habang naka ngiti. I smiled back at her and hugged her back.

"Thank you beh love you!" Ngiting Sabi ko.

"Love you too geh na uwi nako baka pagalitan ako ni mama." Sabi nya habang tumatawa.

"Geh beh ingat!" Kumaway ako. Nung pagka Alis nya umakyat nako sa second floor baka Kasi hinahanap nako Ng tutor ko.

***
"Wala napong gagawin? Sir?" Tanong ko sa tutor ko anong oras na kasi inaantok nako gusto Kona umuwi.

"Oo nak pwede kanang umuwi." Ngumiti ako at nilagay Kona sa bag ko ung mga libro ko.

"Bye po cher bye po mam." Nag bye nako sakanila Kasi uuwi nako commute lang ako kasi malapit lang ung bahay namin sa school.

"Sama kami pauwi Nella!" Sigaw ng kasama ko sa tutor.

"Ge Tara!" Hinintay ko silang maka labas Ng school.

"Mcdo tayo may pera ba Kayo?" Tanong ni vee.

"Oo" sagot nila. Chineck ko ung wallet ko meron akong pera kaya pumayag din ako. Coke float bff fries chicken fillet sandwich inorder ko.

"By the way may chismis ako sainyo." Sabi ko nabuhayan sila Yan! Yan! Pag chismis buhay na buhay!

"Ano ung chismis?" Tanong vee Isa rin Yan sa top 2 adik sa chismis eh.

"Ganto kasi yan kaninang uwian nasa second floor ako tas tinawag ako ni kio." Nanlaki mata nila! Wala na Alam Kona next mangyayare aasarin ako.

"Bat ka tinawag?" Tanong ni cess.

"Beh niyakap ako!" Nagulat ako sa reaction nila.

The heartbreaking dareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon