Chapter five

17 0 0
                                    

***
"Pasok!" Narinig Kong Sabi ni mam nasa lounge kasi kami nila Tina tsaka sandra.

"Sorry po mam." Pumasok na kami at umupo sa upuan namin galit ata si mam.

"Teh arat cr?" Tumango ako at tumayo nag paalam na kami Kay mam.

"Beh paayos nga Ng uniform ko thanks" inayos ko uniform ni tina Kasi di naka kabit sa likod.

"Okay na." Pumasok na Ng cr si Tina ako Naman nasa labas hinihintay sya may narinig akong nag uusap na lalaki at dahil chismosa ako tinignan ko Kung Sino.

"Cr Muna ako tol mauna kana." SI kio! Maygosh Tina bilisan mo mag cr!

"Andyan kapala nelle." He said while smiling bwakanang shet?!

"Ah oo nagpasama kasi si Tina mag cr." Sabi ko trying to look na di affected.

Sa kinagulat ko yumakap sya sakin!

"Bye" Sabi nya Ng bigla syang kumalas Ng yakap. Did he just hug me? Again?!

"Nelle! Huy!" Natauhan ako Ng marinig ko si tina naka labas napala sya.

"Anyare okay kalang? Bat ka naka tulala?" Tanong nya. Ayoko sabihin! Aasarin nanaman ako nyan eh!

"Wala teh! Bawal bang matulala?!"
Pinektusan ako! Ansakit nun ha!

"Aray ko! Bwisit ka!" Sabi ko habang naka hawak sa ulo ko.

"Talaga ba? Mama mo!" Sabi nya habang tumatakbo. Letse talaga tong babaeng to!

Buti talaga at nakapag focus ako sa klase after mangyare yon.

***
"Class dismissed"  tumayo nako para mag ayos Ng bag ko may tutor ako kaya Maya Maya pako susunduin dito

"Alis nako beh!" Rinig Kong Sabi ni Tina.  "Geh ingat!" Wala Kasi Syang tutor kaya maaga Syang umuuwi. ako Kasi mga alas dos pa.

"Hey nelle?" Napa tigil ako Ng maka rinig ako Ng pamilyar na boses. Seryoso SI kio bayun o nagiging delusional Lang talaga ako? Lumingon ako at SI kio nga!

"Can I ask something?"

The heartbreaking dareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon