01

72 5 5
                                    

Triều đại X, nước Y nằm tại phía Bắc vốn đã rộng lớn, nhờ công của vua Kim Nam Tuấn mà đất nước ngày càng mở mang bờ cõi và phát triển vượt bậc. 

Bấy giờ, con người phân hóa, đa số chia ra làm 3 cấp bậc khác nhau. Đầu tiên là omega, cấp bậc thấp nhất nhưng lại có chính sách đặc biệt ở nước Y vì cấp bậc này có khả năng sinh sản rất cao. Tiếp đến là beta- cấp bậc không có khả năng cảm nhận hay thu hút những người khác bằng tin tức tố, là cấp bậc đông dân số nhất hiện nay. Beta có thể ở trong một mối quan hệ tự do, dễ dàng hơn. Họ có thể chọn bạn đời ở bất kì cấp nào khác. Beta vẫn có khả năng sinh sản, nhưng tỉ lệ mang thai thấp hơn omega đến một nửa. Tiếp đến là alpha, đây là bậc cao cấp nhất trong cả ba, có thiên phú mạnh mẽ về cả trí tuệ lẫn thể chất. Bên cạnh ba cấp bậc phổ biến thì còn có một cấp bậc tối cao là enigma. Đây là cấp hiếm gặp nhất và chỉ gặp ở những người mang dòng máu hoàng tộc. 

Sự chênh lệch giới tính, cấp bậc rất lớn đã hiện hữu từ bao đời nay. Để giải quyết vấn đề này, các omega hoặc beta gả đi thường sẽ có trên ba phu quân. 

Hoàng tộc tại Y có tổng cộng 12 người con, gồm 4 enigma, 2 alpha trội cấp S , 3 alpha cấp A , 1 beta và 2 omega.Và vua Kim Nam Tuấn đã được Thái Thượng Hoàng tín nhiệm bước lên ngôi vị cao nhất tại triều Y.

================================================================

- Thiếu gia à, người mau dậy.

cậu bé nô bộc nhỏ khẽ lay người vị thiếu gia kia. Vị thiếu niên gắt ngủ, gạt phắt tay nô bộc kia rồi lại lấy gối chùm kín hai tai, bày ra một bộ vẻ " cấm làm phiền".

- ai da thiếu gia! Người còn không mau dậy thì tiểu nhân sẽ bị phu nhân quở trách.

- Ngươi loạn cái gì? Mẫu thân ta hẳn là đang đi gặp Vân trụ trì rồi, còn tâm trí đâu mà lo tới ta đã dậy hay chưa. Hiếm lắm mới có cơ hội như vậy, không bằng ta lười biếng cho thỏa một hôm.- cậu nói với giọng lè nhè ngái ngủ, sau đó lại tiếp tục chìm vào mộng đẹp.

- CHÍNH QUỐCCCC!

Là giọng của một thiếu niên khác, nghe thật uy dũng,làm cậu có chút giât mình. Đó là Điền Tuấn Nguyên, trưởng tử nhà họ Điền. Y lên giọng sai bảo nô nhi bên cạnh:

- Ngươi đi chuẩn bị cho tam thiếu gia đi! Để ta lo việc ở đây.

cậu bé vâng lệnh rồi nhanh chóng chạy đi chuẩn bị trang phục và chậu rửa mặt.

Tuấn Nguyên đến bên cạnh giường, dùng sức mà kéo thiếu niên ngồi dậy:

- Tam đệ, đệ còn không mau dậy ? Hôm nay đệ có hẹn đi tập võ với ta, đệ không được thất hứa.

Vị thiếu gia kia bây giờ mới thật sự nhận biết được việc gì đang xảy ra.

 Cậu là con trai thứ ba của Tuấn gia- Tuấn Chung Quốc. Là một alpha cấp A, năm nay vừa tròn 16. Thiếu niên có gương mặt góc cạnh nhưng nhìn lại rất nhu hoà, dễ gần.Nước da trắng, chiếc mũi cao nhỏ nhắn cùng đôi môi chúm chím xinh xinh hài hòa với nhau. Đôi mắt vừa mới tỉnh giấc lại long lanh ra vẻ làm nũng, một vẻ bề ngoài đẹp mắt, phá lệ đáng yêu mà nói :

- Đại ca à, đệ cả tối qua đã bị phụ thân vứt cho cả một chồng sách bắt ép đệ học. Đệ đọc xong thì trời cũng vừa hửng sáng, bây giờ huynh bắt đệ đi học võ thì chi bằng đưa tô cháo Nhi muội nấu  để đệ sớm đi gặp tổ tiên. Ít ra chết còn có thể nhẹ nhàng hơn.

- Đệ lại vậy rồi,nam nhi còn khỏe mạnh lại nhụt chí như vậy. Huống hồ đệ còn là alpha cấp cao nhưng cứ toàn than vãn. Về sau thì ai thèm gả cho đệ nữa chứ.

- Đệ mới không thèm lấy người ta. Huynh thử đọc 3 cuốn văn thư trong một đêm đi, tới lúc đó có khi xương sống của huynh đã cong thành quả núi.

-không nói nhiều, đệ mau chuẩn bị, ta đợi đệ bên ngoài!

Nói xong, Đại thiếu gia liền đi ra ngoài. Chính Quốc giận dỗi gọi với theo :

- Đại ca thật không biết thương người, huynh mới là đồ hong ai thèm gảaaa.

=============================================================

 Rốt cuộc thì Chính- cam tâm không tình nguyện - Quốc cũng phải đến sân tập luyện với Tuấn Nguyên. 

Các binh lính đã dạy từ rất sớm để tập luyện như một thói quen. Nhìn thấy bóng hình uqen thuộc trên yên ngựa, bọn họ đều dừng động tác, cung kính hành lễ :

-Thái úy vạn an! Điền công tử vạn an!

 Nhà họ Điền làm quan lâu đời. Điền lão là tể tướng trung thành, thân cận bên nhà vua. Em trai thứ hai của ông làm Thái sư trong cung, cả em trai út cũng là Đại học sĩ mà Thái Thượng Hoàng lẫn Hoàng thượng bây giờ trọng dụng. Ba người cùng cưới một Omega cấp cao nhà họ Vũ, là con gái của Ngự sử đại phu. Trưởng tử Tuấn Nguyên lại giữ vị trí thái úy, coi quản binh lính khi vừa tròn 19. Điền Chính Vũ là nhị công tử của Điền gia, cũng giữ chức vị Thượng Thư của Hình bộ. Những nử tử Điền gia cũng vô cùng xinh đẹp, không chỉ giỏi may vá đàn hát, đặc biệt lại còn biết đọc chữ, làm thơ - việc này không hề phổ biến trong thời bấy giờ. Điền gia xưa nay trung thành, tận tâm lại tài giỏi hơn người nên rất được Hoàng thượng trọng dụng

Chính Quốc tuy nhỏ tuổi nhưng vừa tinh chữ, vừa thạo nên cũng được mọi người mến mộ, biết đến. Ai cũng ngầm hiểu alpha họ Điền không làm Tướng thì cũng làm quan. Vì thế , ai cũng cung kính gọi một tiếng Điền công tử.

 Chính Quốc vốn không thể làm khác lời đại huynh, đành phải vâng theo mà tập võ.Trời nắng chang, Chính Quốc được đặc cách che bằng dù lớn cũng không thể cảm thấy dễ chịu hơn. Cái nóng hun gương mặt của cậu thoáng chút ửng hồng. Biết cậu mệt, Tuấn Nguyên cũng chỉ cho cậu tập bắn cung. 

Tài bắn cung của Chính Quốc khá vượt trội, cậu có thể cùng bắn một lần 3 mũi tên vào ba tâm một cách chính xác. Không dám giành nhất, nhưng nếu có bảng những cung thủ giỏi, Chính Quốc tự tin mình hẳn cũng phải về thứ năm, thứ sáu. Mà đã giỏi cái gì, thì hẳn sẽ có ứng thú với cái đó. Chính Quốc tập luyện hăng say, quên đi cái áo đang thấm ướt mồ hôi.

================================================================

cám ơn mọi người đã đọc hết chương.

mọi người đọc xong cho Ri xin một sao và một nhận xét nha.












allkook - thê của trẫmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ