TV:S Chapter 2
____________________
Pag tapak namin sa Cruise ship ay sinalubong kami ni Mr. Song at ang walang hiyang kabet niya. Well, I don't know her so I don't know what to call this girl.
Naka pulupot ang kamay ko sa braso ng lalaking kasama ko. Kanina sa kotse ay hindi kami nag usap. I don't even know his name. I can sense his coldness. Nakita ko ang paglalakad ni Nyx at ng isang kaibigan pa ni Haru sa ibang direksyon. Knowing her, gustong-gusto niya ang pag o-operate ng mga computer. Naka sunod naman si Eris at 'yung lalaking kasama niya na mukhang close na agad sila dahil nagtatawanan ang dalawa.
I glanced at Athena. Naka sukbit rin ang kamay nito sa braso ng lalaking kasama niya. She's looking at the Mistress. Ang lalaking kasama naman niya ay nakatitig sa kaniya. Hmm. I smell something.
Si Hestia at Haru naman ay nakikipag-usap sa babae. Dinala kami ng babae sa isang round table na kasya kaming lahat. The decorations is very elegant. Gold and silver ang kulay ng decorations. Tinignan ko ang suot ko, ayos lang siguro ito? Marami rin naman ang naka itim kaya siguro ayos lang ito.
"Well, I'm very honored! Mula noong maka-usap kita sa meeting noong nakaraan ay talagamg bumilib ako! Chineck ko rin ang background ng company niyo at masasabi kong totoo nga," the Woman said.
"Ang magulang ko pa rin ang may-ari noon. Wala man akong balak kunin ang posisyon, kailangan ko pa rin dahil nag-iisa lang akong anak." Hestia laughed.
Humilig ako sa upuan ko. I'm bored, alright. Luminga-linga ako. Maybe p'wede akong lumabas? I'm really bored. Sa kaliwa ay 'yung lalaking suplado at sa kanan ay si Eris na na katabi rin sa kabilang side 'yung escort niya. They were talking and laughing while me, here sitting, bored.
I let out a deep sigh. Napatingin sa'kin 'yung lalaki. I can see the amusement in his eyes. The side of his lips rose.
"Are you bored?"
I cursed when I heard his voice. His deep voice made me feel alive. Shit! I gulped while looking at him. The coldness in his deep voice shivered down to my spine. He licked his lips and I saw him looked down at my lips. Calm down, Sainnah. Damn it!
"N-No." Fuck!
Hindi siya sumagot at nanatiling naka tingin sa labi ko. Ilang sandali pa bago niya itaas ang tingin sa mga mata ko. I saw his Adam's apple moved when he gulped. I feel like he's dangerous. His mysterious eyes gets me.
"Attention, everyone! Tonight, will be the night. The night of the night." I heard Nyx's voice somewhere. May mga natawa dahil sa sinabi niya. Nagkatinginan kami ni Eris at Athena, at saka sabay-sabay na umiling. Of course, the playful Nyx.
"I wonder if Duke is with her," sabi ng partner ni Athena.
Tumingin ako kay Hestia at Haru na busy pa rin sa pakikipag-usap sa babae. Tss. Kailan ba aalis itong babae na ito? At kailan ba kasi kikilos si Hestia at Haru? Bored na bored na ako dito, oh! Dapat hindi na ako sumama, e.
Sumimangot ako. I took the wine glass infront of me and took a sip. The wine tatse good, though. Inubos ko ito at nilapag ang walang lamang baso. After that kumuha ako ng napkin at pinunas sa labi ko.
Halos isang oras ang lumipas bago umalis si Mr. Song at ang babae sa table. Nag paalam silang babati muna sa ibang bisita. Tumingin ako kay Hestia na sumisimsim sa baso niyang may wine.
"Hey, I'm bored. Kaikan niyo ba sisimulan?" I asked.
Nilingon ako ni Hestia at umiling bago ibaba ang basong hawak. "Pumayag siyang tulungan ko siyang mag palit mamaya. Isasama niya ako sa private room niya dito at doon na gagawin ang pag patay sa kaniya."
YOU ARE READING
THE VALIANT: Sainty ( The Valiant Girls Series #1 )
RomanceThe Valiant Girls Series #1 Sainnah Tyrose Ruiz, the cold-hearted sniper goddess of the group. She is also known for being good at racing. Looking back, she was once a caring and loving daughter and heir of the Ruiz Clan. But things changed when her...