nguyễn tuấn duy x phạm bảo khang
______________________________________chào cô chú, chào mọi người, chào tất cả những người đang nghe con nói chuyện và dành thời gian để nghe câu chuyện của một con mèo như con.
sở dĩ mở bài dài dòng mà cũng chỉ có mỗi chào như vậy bởi vì cô chú, anh chị sẽ biết con là con của ai. à mà chưa biết nữa thì xin giới thiệu con tên là gừng heo, là con của ba khang hay hủ rỳ khang, thật ra lúc đầu có mỗi chữ gừng thôi. con nghĩ là ba lấy ý tưởng từ tên anh long gừng cùng trong team tiểu phẩm, mấy anh mấy chú mà hôm nào tiệc tùng ở nhà ba con cũng vừa tiểu phẩm vừa cười hơ hớ, ấy chết, mấy chú ấy có đọc được thì những dòng này không phải con nói đâu, là ba khang viết đó.
sau này thì tên con lại được thêm chữ heo nữa, vận động bộ óc vĩ đại của một hoàng thượng thì con thấy cả hai chữ đó, ghép lại hay làm bất cứ phép gì cũng chẳng liên quan hay ăn nhập gì với nhau hết, hay nói thẳng ra là vô tri vô giác.
là ba chê con mập hay sao? bỗng một hôm nọ.....nghe giống mở đầu chuyện cổ tích quá, bỗng một hôm nọ, ba bê con lên cái gì nhỉ? lai...lai à, live stream. thì ý nghĩa nó là do nuôi mãi con chẳng mập lên được nên ba phiền lòng, ba lo lắng, ba đắng đo. nên mong ước thấy con nhiều mỡ hơn như bao đứa con khác được ba gửi gắm vào chữ 'heo'.
bê con lên live stream làm trò, giơ tay giơ chân con chán chê, ba ngáp ngắn ngáp dài, trông mặt ba khang lúc đó rõ muốn chơi 'trốn tìm' rồi, thì có người hỏi tên con. cái tên được mọi người comment khen dễ thương nhiều lắm nên con cũng....cũng ưng rồi.
nãy giờ dài dòng giới thiệu được mỗi cái tên mà đã tiêu hoá hết bữa trưa lúc nãy ba mới cho con ăn rồi nhưng mà vì tinh thần bức xúc mãnh liệt đang sôi sục trong người nên con sẽ kể tiếp thay vì quậy loạn hay nhảy vào lòng ba khang ngủ.
mấy cô chú đang tự hỏi là việc gì làm con tức quên ăn quên ngủ như vậy đúng hong? chuyện là vào một buổi sớm hôm tinh mơ trời xanh mây trắng nắng vàng các kiểu, con đang tờ mờ đứng trên nóc tủ chuẩn bị nhảy phóc xuống đi tìm ba thì từ xa trông đến, con thấy một quả đầu nâu nâu đang ngồi trên sofa.
dưới đôi mắt 10/10, kinh nghiệm đã sống với ba khang trong nhiều năm thì chẳng thể nào ba lại đi nhuộm màu mới được. không riêng gì fc và các anh, chú ở team tiểu phẩm lẫn cả gơ đà nẵng trêu ba con hói, đôi khi con cũng nghiền ngẫm lắm, thiết nghĩ vấn đề tóc tai của ba khang nên được liệt vào top những bí ẩn của các thí sinh rap việt ấy.
trong khi con đang vận dụng trí nhớ, hồi tưởng lại mấy mối quan hệ hơ hớ của ba và những người con đã gặp thì......chẳng ai có bộ dạng như thế cả, chả nhẽ là ăn trộm(?)
mà có trộm nào vào nhà người khác mà ung dung ngồi thế nhỉ? kệ đilúc đó cảm xúc ở đâu ồ ạt tới, tự dưng con xúc động. nhà có trộm, vậy là ba đang gặp nguy hiểm. con đã lớn từng này rồi, phải trừ gian diệt cướp cứu ba. thế là bốn cái măng cụt vào vị trí, căn chính xác đầu kẻ giang mà đáp xuống rồi sẽ cho hắn một trận. mấy cô chú đếm giùm con nhe.
BẠN ĐANG ĐỌC
rv | chiếc thuyền nhỏ |
Fanficlà thuyền chuối Warning: ooc, lowercase, truyện không có gì là thật ngoài tên nhân vật Đừng mang fic lên những nền tảng mạng xã hội khác ạ