Ngày hôm ấy, một chú mèo nhỏ lạc vào thế giới thần tiên

724 66 21
                                    

Felix có một cuốn sách kể về một thế giới mà con người mong ước. Thế giới của phép màu, là phép thuật, là một thế giới mà những ngôi nhà bánh kẹo mọc san sát nhau.

Đã bao nhiêu lần em tưởng tượng mình sẽ cưỡi trên một chiếc chổi rồi lượn lờ trên bầu trời lộng gió. Và quả thật, hồi bé Felix đã từng lao ra cửa sổ bằng cây chổi quét sân của bà và ngã túi bụi. Cũng may là em nhảy tầng một, nếu tầng hai thì...

Mặc dù bây giờ đã bước sang tuổi mười bảy nhưng Felix vẫn không thể bỏ được sở thích là đọc những cuốn sách về chủ đề ấy.

"Yongbok, lại đây"

Sau khi nghe mẹ mình gọi, Felix loi nhoi đến bên bà. Bất ngờ, bà đặt cuốn sách có bìa khắc hình một cánh cửa, và một chữ "Magic" đính bằng đá ở trên ấy.

"Cái gì thế mẹ?"

"Sách đấy, mẹ nghĩ con sẽ thích cho xem"




















Cầm cuốn sách kì lạ trên tay, Felix đem về phòng mình. Cuốn sách màu nâu trông đã sờn cũ, cánh cửa được chạm khắc tinh tế, như có mị lực mà cuốn hút ánh mắt của Felix.

Em lật những trang đầu tiên lên. Trong tâm trí đã hiện ra hàng loạt khung cảnh sắc màu, rồi tiên, rồi phù thủy, rồi chổi bay,... tất cả đều khiến Felix hài lòng.

Đọc được vài trang, định bụng đặt cuốn sách sang một bên để sáng mai dậy sớm đọc thì sách nọ lại phát ra tiếng động thu hút sự chú ý của Felix.

Gì đấy-...? - Felix rón rén đến bên cuốn sách. Bất ngờ thay, nó lại phát ra một dải ánh sáng dài như dẫn dắt em đi đến nơi nào đó.

Vì sự tò mò mà Felix cứ thế đi theo, không quên cầm cả cuốn sách đi, biết đâu cần thì sao? Felix mở cửa nhà, lén nhìn xung quanh vì sợ người nhà phát hiện. Nhà Felix cũng thuộc dạng khá giả, cũng có sân vườn thưởng trà chiều sau nhà nên khi thấy cuốn sách dẫn sang mỏm đá to chà bá ở vườn trà thì em không khỏi thắc mắc.

Tại sao phải là chỗ này??? Cứ tưởng nó sẽ dẫn đi đâu kinh dị lắm.

Bỗng gió nổi lên, rồi một cánh cửa cứ thế sừng sững hiện ra, một cánh cửa y hệt cánh cửa trên bìa sách. Felix trố mắt ra nhìn, lại vì sự tò mò mà đưa tay ra mở cánh cửa ấy.




















Cánh cửa nối với đường hang động nào đó. Trên trần động thì đính bao nhiêu là đá phát sáng, những bông hoa cũng to hơn bình thường. Đi được một lúc thì Felix đã đứng ở cửa hang bên kia.

"Biết ngay là có thật mà..."

Trước mắt Felix là hàng ngàn ngôi nhà san sát nhau, dù không phải là ngôi nhà bánh kẹo nhưng nó lại được treo lơ lửng trên cây. Rồi nền trời lấp lánh hàng ngàn vì sao nối nhau chi chít, những hành tinh như sắp hạ cánh ngay tại đây vậy, hiện rõ mồn một trên bầu trời mà Felix ngỡ rằng mình đang nhìn được cả vũ trụ giao hòa đều đặn.

"Này cậu kia! Sao lại đi ra ngoài giờ này hả?"

Một tiếng động phát ra, và một con thỏ biết bay đã phát hiện ra cậu. Nhận ra nơi này bất thường, lại lỡ đi quá xa hang động nên Felix chạy đại vào một ngôi nhà gần đó.

"Cái nơi này bị sao thế này-" - Felix lẩm nhẩm.




















Xông vào nhà người ta nửa đêm liệu có tính là đột nhập trái phép không nhỉ-? Bên ngoài nhìn thì có vẻ nhỏ nhắn mà vào trong lại rộng rãi thấy sợ. Định chống tay đứng dậy thì Felix lại vấp phải một lọ gì đó. Bụi phấn bay khắp nơi khiến em ho khù khụ mãi không hết.

Bỗng có tiếng bước chân, Felix kiếm một góc xó xỉnh nhằm không để ai biết đến.

Một người con trai với mái tóc đen dài qua gáy. Đuôi mắt điểm một nốt ruồi lệ. Felix thầm nghĩ sao lại có một người đẹp đến vậy.

"Gì đây?" - Cậu trai đến gần, mà lại là đi đến nơi Felix đang trốn khiến em nín thở chờ đợi.

"Chà, một chú mèo con lạc phải nhà này rồi?"

Chưa load xong vấn đề trong não bộ thì Felix đã bị người kia lôi ra trước mặt từ bao giờ. Bất ngờ hơn là người em lại mọc ra tai và đuôi mèo. Tưởng nhớ đến lọ thuốc mờ ám kia mà em như đã chắc chắn vì sao mình lại trở thành như thế.

"Tôi... vào nhầm nhà thôi, xin phép đi trước!"

Felix thầm nghĩ phải chạy khỏi đây, rồi về lại hang động kia nhưng chưa chạy đến cửa thì người ta đã đứng sau lưng từ bao giờ. Tay luồn qua eo em mà ngã nhào ra sàn nhà.

Đệt mẹ, đẹp trai vãi, khéo mình thiếu nghị lực mất-

"Này, sao cậu có được thứ này vậy?"

"Có cái gì??"

"Sao cậu có được trái tim tôi?"

Nghe đến đây, Felix đớ luôn.

Trai đẹp người ta thường dở dở ương ương vậy hả ta?????

Hyunlix | MagicNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ