Chap 1 - Whisky on the rock, in the Lourve pyramid

284 29 2
                                    

Lisa rảo bước chậm rãi dọc dòng sông Seine. Ánh đèn đường vàng nhạt hắt lên mái tóc đen dài của cô một thứ hào quang đầy mê hoặc. Nhiều lúc cô chẳng cần làm gì thì sự chú ý vẫn cứ đổ dồn vào mình. Như lúc này đây, khi cô chỉ đơn giản là cho hai tay vào trong túi áo khoác, bình thản bước đi, thì hầu như mọi người xung quanh đều lặng lẽ ngắm nhìn cô.

Lisa đã rời khỏi cái gọi là cuộc sống idol được một vài năm. Cô luân chuyển từ Pháp qua Thái Lan, lâu lâu là Hàn Quốc, lâu lâu là Mĩ, chủ yếu để điều hành một vài thương hiệu thời trang, công ty giải trí và trường đào tạo âm nhạc. Cánh nhà báo đã thôi làm phiền cô với tần suất dày đặc như bọn kền kền dạo trước. Công chúng đã thôi bám đuổi cô, đã thôi điên cuồng gào thét tên cô như dạo trước. Giờ đây mọi người nhận ra cô, và họ cho cô một khoảng không cá nhân, với sự chú ý vừa đủ và tôn trọng vừa đủ.

Đôi lúc cô cảm thấy hạnh phúc, với sự tự do cô đã mong mỏi bao nhiêu năm về trước. Đôi lúc đi dạo một mình, không có vệ sĩ, không có cánh săn tin, cô lại nghĩ đến Chaeyoung.

Chỉ đôi lúc thôi, như lúc này chẳng hạn.

Nếu lúc này có Chaeyoung ở cạnh, bọn họ sẽ nắm chặt tay nhau, sẽ nói cười không ngớt, sẽ trao nhau một vài nụ hôn trong cái không khí lãng mạn mà người ta gán cho Paris. Cô chợt thấy lồng ngực mình nhói lên, rồi cô khẽ lắc đầu, cố không nghĩ về những điều lẽ ra đã có thể xảy ra nữa.

...

Jisoo đứng chờ Lisa trước bảo tàng Lourve. Trong bộ đầm đen tối giản, tóc búi cao, chị trông như vừa bước ra từ một bản nhạc giao hưởng. Thời gian chẳng hề làm chị già đi, nếu có, nó chỉ tô điểm thêm sự thanh tao và cái vẻ đẹp vốn có, một vẻ đẹp nhẹ nhàng, đôi khi nhẹ nhàng đến đau lòng của chị. Dù không biết đã nhìn chị bao nhiêu lần trong ngần ấy năm qua, lần này Lisa vẫn thấy có phần choáng ngợp.

Cô nhanh chóng tiến tới, kéo chị vào một cái ôm. Jisoo vỗ nhẹ vai cô, rồi bật cười

- Phú bà của chị, mày ngầu vãi chưởng!

- Ơ kìa đại minh tinh, vừa gặp nhau chị không nói được lời ngọt ngào nào à?

Sau khi rời Blackpink, Jisoo vẫn theo đuổi diễn xuất. Chị tham gia nhiều dự án phim, cả truyền hình lẫn điện ảnh, gặt hái vô số thành công, được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Chị vẫn chưa kết hôn dù có không ít người theo đuổi, cũng thử hẹn hò một vài người, tất nhiên cuối cùng chẳng đi đến đâu. Hầu hết trường hợp, chị chia tay nhanh chóng sau vài tháng, chủ yếu là vì "chị mày chán rồi, hết vui", còn không thì là vì "bận quá, thời gian ngủ còn không có".

Có mỗi Lisa hiểu, lý do thực sự nằm ở đâu. Cũng như có mỗi Jisoo hiểu, vì sao đến bây giờ Lisa vẫn cứ chọn cuộc sống độc thân.

Blackpink có 4 người, hai người hiểu, hai người còn lại, khờ hết rồi.

...

Lần nào Jisoo sắp xếp được lịch trình để qua Pháp, người tiếp đón chị luôn luôn là Lisa, dù cô có bận rộn đến cỡ nào. Mà lần nào ở Pháp, họ nhất định phải có một đêm ở Lourve. Không có lý do gì đặc biệt, chỉ là Lisa nghĩ uống rượu ở bên trong kim tử tháp bằng kính là một cảm giác vô cùng tuyệt vời.

CHAELISA - Go Back In Time (Real Life)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ