Kabanata 2
Artemis POV
Avah is now sleeping on my bed. After crying her hearts out in the cafe we go straight to the nearest bar to drink and when she's finally out of her wits i decided to bring her home with me.
Her eyes are swollen and almost her whole face is redish from drunkenness and for crying all day mostly.
I made sure she's comfortable bago ko sya iwan doon at pumasok sa cr para linisan naman ang sarili at maligo.
I smell like alcohol and i need to get rid of that before i pass out too. I chose to take a half bath so it wouldn't be hard for me to dry my hair when my eyes are literally betraying me.
Nag bihis lang ako ng isang milky pink na satin nighties bago ibinagsak ang sarili sa kama katabi ni avah at niyakap ito. I know she's sleeping but out of nowhere i felt her hugging me back and then all went black.
IN THE MORNING..
Narinig ko ang pagbukas ng roller blinds ng bintana ko at agad ko ring naramdaman ang sikat ng araw na tumatama sa mata ko kaya mariin ko itong ipinikit.
"Breakfast in bed, hon!" Masiglang boses ni avah sa paligid. Naramdaman kong umupo ito sa tabi at hinayaan ko lang ito.
"Bangon o itatapon ko 'to sayo?" Babala nito kaya agad naman akong tumayo.
"Bitch!" Asal ko dito at saka pinilit na imulat ang mata at tarayan sya.
"Well, i cooked your favorite food as a token of appreciation for giving me your time yesterday and cancelling all your other appointments just to be with me." Paliwanag nito atsaka kinagat ang tinapay na hawak.
"Favorite food, bacon? Just admit that that's the only thing you can cook!" Sagot ko dito tsaka kumuha din ng tinapay at isinawsaw sa strawberry jam na kasama neto.
"Mahalaga pinag lutuan ka kamahalan! Tsaka thank me maaga akong nagising to wake you up!" Laban naman neto habang patuloy na kinakain ang pag kain na dinala para sakin?
"Thanks to you my whole body is aching from carrying you the whole night and cleaning you from head to toe." Taray ko dito bago inagaw ang orange juice na iniinom nya na para sakin daw.
"Kaya nga i cooked you something dibaa?" Sagot nito at saka tinuro ang dinalang food board.
"Asan?" Maikling tanong ko kaya napatingin sya sa board at nakita ang plato na wala ng bacon. Hindi nya napansin na naubos nya ang sarili nyang luto kakadaldal nya.
"Ay!! Lulutuan kita uli wait lang." Sabay tayo neto at lalabas na sana pero i don't need her to do that. Not when i saw what time it is kaya agad din akong tumayo.
"Don't bother, bumawi ka sakin next time. I have a meeting around 10 at malilate ako kung kakain pa 'ko dito. Fix yourself ihahatid kita on my way to office." Deretchong sabe ko habang nag hahanap ng isusuot at ng maka hanap ay dumeretcho na uli sa cr para maligo at ayusin ang sarili.
(Playing: Bugambilya - Belle Mariano) 3:11
Marry had a love then, he went out to sail again.
And when he left her dead and gone, she had nothing to hold on.
Marry wants to run away, she no longer wants to stay.
Girls like her wait in the the dark for someone who will save her heart..
Kasalukuyan akong nag dadrive papunta sa unit ni avah. Habang sya naman ay simpleng nakikijam sa pinapatugtog na isa sa mga sikat na kanta ng pinsan kong si estrela.
YOU ARE READING
Sucker (When Fun Ends #1 )
RomanceI will wait for him to get over her. I will give him anything, time, love, affection and satisfaction. Sya si Honey Artemis Dela Fuente at hindi sya titigil hanggat hindi nya nakukuha ang gusto nya by hook or by crook and this time si Zeon Chevalier...