Tyler P.O.V
Nakakainis naman bakit kasi kailangan ko pang makita iyon? Tapos heto ako ngayon iniiwasan siya kahit gustong gusto ko siyang yakapin at hingian ng paliwanag kung bakit kailangan ko pang makitang may ibang labi na nakadampi sa labi ng taong mahal ko.
'Nakakabadtrip naman!'
Nasa isang kwarto ako ngayon sa bar na iyo mag isa lang at nakaupo sa kama habang hawak ang ulo ko, dahil sa sobrang naguguluhan na ako.
Hindi naman kalaunan ay napag pasyahan ko na kumuha nang tubig sa isang mini ref dito sa kwartong to para kahit papaano ay kumalma ako.
Ilang minuto pa bago ko napag pasyahang lumabas hindi pa ako nakaka layo nang may nakita akong naka awang na pinto.
Dahil curious ako ay bahagya akong tumingin doon at doon ko nakita ang isang lalaki na nakahawak sa likuran niya at sa likod nang ulo niyang may benda.
"Ang sadista nang babaeng yun! Ang sakit" dinig ko pang inda niya sa sakit.
Awtomatikong nag salubong ang kilay ko dahil doon at kaagad nalang umalis doon.
'Ano kayang nangyari sa kanya?'
Ipinatong ko ang mag kabilang braso ko sa railings nang hagdanan and silenty watching her, She was the girl who caught my attention from the very start.
She was obviously having fun talking with her friends together with the birthday celebrant. Hindi ko maiwasang mapangiti dahil doon.
She was a total dream, I know that she way out of other mans league given the fact that she's a nerd.
But in my case?
No, No she's definitely not way out of my league in fact one of my Ideal girl is brainy, given the fact that she's a nerd that's counted, second she very pretty inside and out, third family oriented halos lahat na nga yata na sa kanya na wala na akong ibang hahanapin pa. Hindi ko lang maintindihan kung bakit galit na galit sila sa nerd in fact ang attractive nga nilang tingnan eh.
'What is beauty without brain right?'
Pero hindi naman niya ako masi-sisi kung nasaktan ako sa nakita ko,Besides Im not avoiding her because I just wanted too or pinairal ko ang pride ko. I just needed some time and space to think.
'Hindi naman siguro masama iyon diba?'
Bababa na sana ako nang mapansin kong luminga-linga siya kung kaya naman kaagad akong umalis at pumunta nalang sa kabilang parte nang hagdanan so see won't see me.
Nakarating ako sa isang bahagi nang bar kung saan naroroon ang gaming station.
May billiards, at ilang mga quantum games na mdalas ay sa mall mo lang makikita.Nauponlang ako sa isang bakanteng upuan di kalayuan sa mga nag bibilyar.
"Mag lalaro ka po Sir?" tanong nang isang service crew na siyang inilingan ko, tumango naman ito at saka umalis.
"Tagal mo naman!" reklamo ng isa sa nag lalaro sa kararating lang na lalaki. "Akala ko tinakasan mo na kami eh"
'Teka lang siya yung kanina na nasa isang kwarto ah'
"Anyare sayo bakit may benda yang ulo mo? Gagu to nakipag away ka ba sa labas?"
"Tarantado! Dahil to sa pesteng Dare ninyo!" hanggang ngayon kita parin ang pag inda niya sa sakit. "Hindi ko naman alam na may sa lahi pala ni Hulk yun sa sobrang lakas, ke babaeng tao ang lakas lakas"
"Ano?! Pinataob ka lang nang isang babae? Hahaha wala to bro mahina"
"Gagu ka pala eh, edi sana ikaw gumawa nang idinare ninyo sakin!"
Dahil sa ingay nila ay lumabas nalang ako ayoko na manatili doon mukang sila pa ang mag aaway kung nag kataon baka madamay pa ako.
Nakayuko lang ako habang nag lalakad nang hindi inaasahang may mabangga ako kaya naman kaagad ako humingi nang despensa kasabay nang pag tingin sa naka banggan ko na siyang hindi na pala dapat dahol ang kanina lang na iniiaas iwasan ko ay nasa harapan ko na mismo.
"Pwede ba kitang makausap?" Hindi ako nag salita. "Tyler please" Napatango nalang ako nang banggitin niya ang pangalan ko.
Tumalikod ito sakin at akmang aalis na ng pigilan ko siya. "Saan ka pupunta?" tanong ko pa sa kanya.
"Sa labas masyadong maingay dito hindi tayo mag kaka rinigan"
'Hindi mag kakarinigan?Eh dinig na dinig ko nga siya'
"Dinig kita" sabi ko dito na siyang ipinag taka niya.Napalingoj siya sa paligid at wala namang nag ka-karaoke abala ang mga tao sa sari-sarili nilang mundo wala ding nag sasayaw sa dance floor kaya wala siyang lusot. "See? I see nothing wrong kung dito mismo tayo mag uusap, as you see nag kakarinigan naman tayo" wala siyang nagawa kundi ang mapabuntong hininga.
"Iniiwasan mo ba ako?" bungad na tanong niya.
Walang emosyon ko lang siyang tinignan na animoy bored na bored na ako. "And what if Yes?" tanong ko na siyang ikinasalubong nang kilay niya. "Anong gagawin mo?" muling tanong ko she's looking so cunfused right now.
"Bakit?" naguguluhang tanong nita na siyang ikina amang ko.
"Hindi mo alam?" tanong ko dito habang pinag ku-krus ang mga braso ko. "Or do I have to make you remember it?"
"Was it about the kiss?" napataas ang isang kilay ako dahil sa sinabi niya.
"Na siyang hindi mo man lang pinigilan"
"I did! I did stoped him!" napa iwas nalang ako nang tingin doon para iparating sa kanya na hindi ako konbinsido.
"I didn't see"
"Dahil umalis ka ka-agad"
Napaamang ako dahil doon. "So, now it was my fault?"
"Yes! Because you didn't even give me a chance to explain it to you at the first placed" Her voice began ro tremble, Now I felt bad, I'm hurting her even more. "Pakiramdam ko hinusgahan mo na ka-aagad ako sa bagay na hindi ko kayang gawin" doon may pumatak na luha mula sa mata niya. "I can't bare to do that Tyler, cause I know it would break you, and I don't want that to happen" she's sobbing so hard wal na akong ibang mgawa kundi ang yakapin siya para kumalma siya at tumahan. "But seeing you avoiding me on purpose without you letting me explain and clear my side breaks me more than a million pieces of a shattered glass"
"I-Im so sorry" I said runbing her back hoping that she would calm. "I'm sorry I wasn't thinking straight mas inuna ko pa ang pride ko kaysa sa mararamdaman mo" Kumalas ako sa pag kakayakap sa kanya at hinawakan ang dalawa niyang kamay. "Nasaktan lang kasi ako sa nakita ko" I held her right cheeks and rub it. "Because I'm afraid that I might lose you" mag kasalubing ang kilay niyang nakatingin lang sa akin, Halatang naguguluhan. "Hindi ko kasi kayang mawala ka, kasi..."
YOU ARE READING
To Be With You (VEYYNANA'S SERIES) *Under Revision*
Short StoryI dedicate this story to my fellow VEYYNANA'S who's always been there to support me all thru out my journey. This book is one way for me to thank them,let's follow their story this is pure fiction so please dont every expect that every detail is bas...