Kazuha mới chuyển qua khu xóm mới . Trường mới , bạn mới , hàng xóm mới và vô vàng thứ cần cậu làm quen . Vốn hiền lành hoạt bác nên ai cũng quý , mới nửa ngày cậu đã làm quen với tất cả những người đồng trang lứa trong xóm cũng như những người hàng xóm . Nhưng Kazuha phát hiện ra một điều kì lạ .
Cậu chưa hề làm quen với hết những người trong xóm , còn một cậu bé nữa ở nhà kế bên . Không ai nhắc đến nó , cậu chỉ vô tình nhìn thấy cậu ta đó ở ban công tầng dưới khi muốn ra ngoài ngắm sao . Ban công nó ở dưới cậu một tầng nên chẳng thấy cậu , nhìn thân hình nhỏ con nên Kazuha nghĩ nó nhỏ tuổi hơn cậu , mái tóc chàm bị gió thổi phất lên má bị vuốt hết qua tai . Cậu ta ngồi gấp máy bay giấy , gấp xong cái này rồi lại gấp đến cái kia . Cậu ngồi ngắm nó chăm chú đến mức quên cả việc ngắm sao , chỉ thấy việc xem nó gấp máy bay đột nhiên thú vị đến kì lạ . Qua một lúc , máy bay nó gấp đã chất thành một đống , cứ mỗi lần gấp xong một cái là Kazuha lại muốn lên tiếng chào hỏi , nhưng nó cứ gấp hoài , cậu sợ làm phiền nên ngồi đợi .
" Hay là mình cũng gấp máy bay nhỉ " Một ý nghĩ chợt chạy qua tâm trí cậu " Kazuha chạy vào trong phòng lấy quyển vở cũ ra bứt lấy mấy trang rồi ngồi ở ban công gấp , thấm thoát cũng gấp được 3 chiếc nhưng vẫn cảm thấy sai sai . Dù đã cấp 3 nhưng Kazuha không hay gấp giấy , nay tìm được thú vui mới lại không biết làm sao . Tại sao đầu máy bay của cậu không nhọn như của nó ? Phóng thử cũng bay cách chân vài bước rồi rớt , xem chán cực . Lúc quay xuống trùng hợp thay lại nhìn thấy cậu ấy phóng một chiếc máy bay đi , cái của nó phóng bay rõ xa khác hoàn toàn máy bay giấy của cậu . Kazuha có gấp lại nhưng do nhiều nếp quá nên tờ giấy đã trở nên nhăn nhúm .
Muốn gấp chiếc đẹp hơn nên cậu lấy hết can đảm , lựa chiếc máy bay giấy lành lặng nhất mà cậu gấp được viết lên vài câu .
" Chào đằng đó , tớ cũng muốn gấp một cái máy bay giấy có thể bay xa nhưng có vẻ tớ đã gấp sai ở đâu đó , thấy cậu gấp đẹp với điêu luyện lắm , không phiền thì chỉ tớ có được không ? " .
Kazuha ra ban công , điều chỉnh hướng ném một chút rồi phòng thẳng xuống ban công nơi nó đang ngồi . Cậu ta mới thấy chiếc máy bay đã giật mình run lên , theo phản xạ mà quay lên nhìn về phía Kazuha . Cậu thấy nó nhìn mình thì cũng cười rồi vẫy tay chào , nhưng có vẻ khác xa với mong đợi , cậu ta ngay lập tức chạy vào trong rồi đóng cửa lại ." Hể !? " Kazuha lần đầu nếm trải cảm giác kết bạn không thành , cậu đứng đơ ra ở ban công không ngừng lục lại trí nhớ coi bản thân có làm gì mạo phạm đến người ta không . Chắc do quá đột ngột nên cậu ấy sợ chứ không phải do ghét cậu đâu , dù vậy Kazuha vẫn cứ có cảm giác khó chịu lắm , rõ là muốn làm bạn nhưng lại bị lơ đi . Cơ mà khuya rồi , mai cậu còn phải đi học nữa . Kazuha đóng cửa ban công rồi leo lên giường ngủ , đầu vẫn không ngừng nghĩ về cách kết bạn với cậu bé tóc chàm đó .
_________Sáng hôm sau Kazuha đến trường sớm , ngày đầu đi học ở đây nên cậu hào hứng lắm . Mới bước vào lớp đã bắt gặp quả đầu đỏ rượu của cậu bé cùng xóm , Heizou là tên của cậu ta .
- Kazuha à , chung lớp luôn nè chúng ta có duyên ghê á !
Heizou ngồi ở cuối lớp không ngừng vẫy tay chào cậu , phải để thầy nhắc thì cậu ta mới chịu ngồi yên . Thầy giáo đưa mắt nhìn lại lớp học , đếm ra lại thấy có một bàn trống .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KazuScara ] Quỷ nhân
Non-FictionTrong một thế giới quỷ nhân được xem như nô lệ , loài người thì rao bán họ như những đồ vật , không một con người nào xem trọng quỷ nhân vì theo mọi người quỷ là hiện thân của cái ác . Kazuha vẫn luôn tin là như vậy nhưng cho đến khi cậu gặp Scaramo...