Hinayaan ni cassiopeia na tumulong ang kanyang luha habang minamasdan nya ang kanyang pinakamamahal sa kanyang harapan ngunit sa pagkakataong ito ay wala nang buhay, hi-hindi...Hindi maaari.....HINDI!!!!....emre e correi dumilat ka....emre, Saad ng bathaluman habang niyayakap ang bangkay ng kanyang pinakamamahal na bathala, pinagmasdan nya lamang ang bathala habang niyakap sya ni lira, lola Cassy, naiiyak na wika ni lira, wala na sya lira...wala na sya, napuputol na wika ng bathaluman, bakit ikaw pa e correi? Bathala tayo, Hindi Tayo basta bastang napapaslang emre, kaya mahal ko dumilat ka na....emre e correi kailangan pa kita, isinumpa mo na magkakasama pa tayo, labis na umiiyak si cassiopeia habang winika ito, di namalayan ni cassiopeia na naroon na pala lahat ng mga kaibigan nila kasama ang mga diwata at mga kawal na agad ay binigyan pugay ang bathala, emre? Hindi...aking kaibigan, wika ni keros, agad na nagpakita ang mga retre ng langit upang Kunin na ang bathala, Hindi.....Hindi nyo sya maaaring Kunin sa akin! Wika ng bathaluman, lola Cassy kailangan na nilang Kunin si emre, wika ni lira habang tinignan sya ni cassiopeia at agad namang lumuhod ang bathaluman, e correi Hindi ko man matanggap ang iyong kamatayan ngunit pangakong unti unti kong pagagalingin ang sakit, mahal ko avisala eshma sapagkat pinaranas mo sa akin ang iyong pagmamahal, e correi diu emre at paalam, huli niyang Saad bago umalis ang mga retre kasama ang bathala, ngunit pagkaalis nila ay tinignan ni cassiopeia ang kanyang palad at naramdaman ang labis na sakit, agad nakita nila lira na isisilang na ni cassiopeia ang kanyang sanggol kung kaya agad nilang dinala ang bathaluman sa lireo, ahhhhhh, sigaw ng bathaluman habang si lira ay agad siyang hinawakan, kaya mo to lola Cassy malapit na siyang lumabas, wika ni lira, matapos naisilang ni cassiopeia ang sanggol ay agad itong nawalan ng malay sa pagod, kung kaya't si lira na muna ang humawak sa sanggol, habang pinagpahinga ang bathaluman ay pumasok si Mira, kay Ganda niya, wika ng sanggre, oo nga noh manang mana kay lola Cassy, sagot naman ni lira habang minamasdan ang sanggol, Hindi nila namalayan na nagising na pala ang bathaluman, lira?Mira? Nasaan ang aking anak? Tanong agad ni cassiopeia, at ibinigay ni lira ang sanggol habang tumabi naman ang dalawang sanggre kay cassiopeia, Anong magiging ngalan niya mata? Tanong ni Mira, reia ang kanyang ngalan Mira, sagot ng bathaluman habang pinagmasdan niya Ang napakagandang sanggol sa kanyang kamay, ang Ganda lola Cassy, wika naman ni lira, ngunit ang sad lang kasi kung kelan sya nabuhay sa encantadia yun din ang araw na namatay si emre, dugtong nito, ngunit Hindi ko na iisipin iyon lira sapagkat siya ang tanging iniwan sa akin ni emre bukod sa encantadia wika ni cassiopeia, siya na Ang aking kasama sa devas bukod sa mga ivtre, at siya na Ang aking pinakamamahal sunod sa kanyang ama, wika ng bathaluman at agad siyang niyakap ng dalawa.
Avisala encantadiks, I'm back, sorry medyo na busy talaga ako, but no worries I'll try to upload more drafts to be updated
YOU ARE READING
cassre one shots
Fanfictionrandom lang talaga ako mag isip ng scenes nila so in order to preserve those ideas, nag one shots ako, hehe medyo di rin ako makaka upload so ngayon na lang kesa next week pa