mariposa

194 26 6
                                    

[note: gyuvin, ricky và gunwook bằng tuổi nhau trong oneshot này.]



"mày số mấy vậy?"

"số gì cơ?"

"số nhận diện."

gunwook sống tại một thế giới, nơi soulmate bắt cặp nhau qua hình xăm chứa con số ở trên cơ thể mình. nghe có vẻ ảo ảo nhưng lại là sự thật.

để mà nói thì em cũng không tin vào chuyện này cho lắm. dù gì soulmate xưa nay cũng là thứ bước ra từ trong tưởng tượng, có cũng được, không có cũng chẳng sao mà.

"à, 536."

"hàng trăm thôi hả? sao của tao tới chục ngàn vậy?" gyuvin thở dài, tỏa ra năng lượng "bố mày nhức nhức cái đầu lắm rồi".

"chịu, nhưng mà tại sao tao phải cần tới soulmate chứ? nghe phụ thuộc vãi, không thích."

người bình thường có ở cạnh nhau cũng trải qua ba cái bước nói chuyện tìm hiểu, rồi là thử thách chông gai gì gì đó. còn ở đây lại định đoạt cuộc đời người ta bằng mấy con số, nghĩ có tức không cơ chứ. gunwook không phục, không phục xíu nào! em tự tin mình dễ đang sống cả đời mà không cần cái người bạn tâm giao kia giúp một tay. hoặc đại khái là như thế.

gyuvin ngán ngẩm khi nghe tư tưởng của bạn mình đến chán. chả lẽ giờ lại bảo "kiếm lẹ lẹ đi tao không rảnh một giờ sáng dậy nghe mày nhận làm người dễ thương nhất thế giới đâu". cơ mà chính gyuvin cũng chả rõ liệu từ chối nhận bạn tâm giao sẽ gây ra hậu quả gì. đúng là có tò mò thiệt, nhưng gã đâu dám biến gunwook thành chuột bạch cho suy nghĩ của mình được.

"có soulmate để cứu cuộc đời của mấy đứa như mày đó."

"cảm ơn người viết lại đề bài để trả lời bài kiểm tra."

"im mẹ mày đi."

-

khoảnh khắc gunwook trầm trồ hoá ra cuộc đời này có soulmate thật là khi học toán cao cấp.

nghe thì không lãng mạn cho lắm (và chính em cũng công nhận điều đó) nhưng vì gặp được người ta nên tự nhiên em thấy toán cũng dễ thương.

quay trở lại lúc đó, chính xác là ba ngày trước, hai giờ bốn mươi lăm phút chiều. khi tiết học đã diễn ra được năm phút, bỗng có người tiến lại gần em.

"tớ ngồi cùng được chứ?"

vốn dĩ chỗ gunwook chọn luôn ở góc, thế nên em chưa từng ngồi cùng với ai xuyên suốt các lớp học. nói về người nọ, trông có vẻ ưa nhìn, ít nhất là so với tụi cùng lứa em. cơ mà sao thấy người ta cứ là lạ, gunwook chưa lướt qua trong trường bao giờ. hay do trường đông sinh viên quá em nhớ không hết? cũng hợp lý.

"à cậu cứ thoải mái nhé. mà hình như đây là lần đầu tớ thấy cậu đến lớp này nhỉ?" gunwook không khỏi thắc mắc. dù sao học kì cũng đã diễn ra được hơn một tháng, sẽ khá khó hiểu nếu đến tận bây giờ mới có người bắt đầu học.

"ừa đúng rồi, tớ là sinh viên trao đổi bên trường x sang. tớ học ở đây một kỳ rồi về lại trường."

một kỳ? ít thật. tiếc ghê.

series oneshot • riwook • yellowNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ