CHAPTER 02

25 5 0
                                    

CROWDED sea of people greeted me. Hinanap ko si Indigo pati na rin ang iba ko pang kaibigan. But i know they're on the second floor.

Dumaan ako sa mas hindi nagsisiksikan na tao. They are all hyped. A loud music banging.

There i see Alana dancing so sexily. She's wearing a black tube top with her leather skirt. She's goddamn sexy.

Inakayan ko ang second floor kung nasaan silang lahat. Mas lumapit pa ako sa kanila. Naagaw ko ang atensyon ni Bright. Malaking ngisi ang sumalubong sakin. Niyakap niya ako kaya't niyakap ko siya pabalik.

"Where's your gift?" He said then drink his cocktail.

"Oh damn. I forgot." Luminga linga ako sa paligid. Marami-rami rin ang naimbita ni Die ngayon, huh.

He laughed. "But I think, it's ok? As long as you're here, Jas. Come on." Aniya at iginya ako sa pabilog na lamesa.

The first person that caught my attention is Zacharias. He's watching me intently, kahit na may kalampungang babae. I rolled my eyes. Such a jerk.

"Jasmine!"

I covered my ears immediately. It's Alana. Gaga talaga 'to. Alam niyang ayaw kong tumitili siya kase sobrang sakit sa tenga.

"Hey! Pumunta ka! May i guess, hindi ka sinipot ni Ashton, 'no?" She giggled. Inabot niya sakin ang red wine na nasa round table.

Agad ko iyong ininom. Before i answet her, i out my things on the couch then drink my wine again.

"No,"

Naglakad ako palapit kay Indigo. She's busy with some other groups.

"Huh? What do you mean, No? Ah, hindi lang natuloy? Why?" She's so curious. The heck.

"Sabi niya nasa Zambales raw siya." I was about to call Die pero hinarangan ni Lana ang harapan ko.

"Bakit? Inindian ka?" She laughed hysterically.

"Nope. He told me may problem sa kanila. Late niya lang din sinabi noong nakapag ayos na ako. But then, Die called me. Naisip ko nalang na pumunta rito." Sabi ko at hinawi siya.

Sa tingin ko ay masyado pang abala si Indigo kaya hinarap ko nalang ulit si Lana. Pagkaharap ko ay sobrang lapit naman ng mukha naming dalawa. Agad niya akong tinulak.

Umiwas ako ng tingin.

"So, hindi ka pupunta sa birthday party niya kung hindi ka niya tatawagan?"

Nilingon ko siya at kitang-kita ang panghuhusga. I caress her hair. Ngunit ko lang din siya. I don't want to tell her na ganoon nga.

Marahas niyang hinawi ang kamay ko. Nanlilisik ang mga mata niyang umalis sa harapan ko. What's wrong with her? This girl. She's crazy.

I sighed aggressively. Umupo ako sa bakanteng upuan. Ngayon ko lang narealize na katabi ko pala ang babaeng kalampungan ni Zach.

I looked at them. "Really? Dito talaga? I thought this is birthday party, hindi naman ako na inform motel pala 'to." I whispered sarcastically enough para marinig nila.

"Hey! You're so rude. Kung inggit ka, find someone na pagsisilbihan ka rin. Bitter." The girl said. Nakita ko pa ang pag ikot ng mata niya.

"Shh." Sabat ni Zach.

Wala siyang pake sa nangyayari. Ni hindi ko alam kung birthday party ba ni Indigo ang pinunta niya rito o ang babaeng 'to.

Sinundan ko ng tingin ang kamay niyang gumapang sa hita ng babae. I almost see her panty. I can't hold it anymore. Tumayo ako at hinanap muli si Indigo. There, i found her talking with Lana.

Kaya lumapit ako sa kanilang dalawa sa kabilang table.

"Die,"

Lumingon naman agad siya sakin. She's stunning. Wearing a gold sequin long dress makes her more beautiful. I kissed her cheeks.

"Happy birthday, Die."

Binaba niya ang hawak na cocktail. "Hey, you came!" She sweetly hugged my arms.

Tinignan ko si Lana na masama pa rin ang tingin sa 'kin.

"Lana, what's with that face?" Kunot-noo kong tanong.

"Why?" Indigo asked curiously.

"Siya e! Hindi pala pupunta rito kung hindi mo pa tinawagan kanina!" Then she crossed her arms. Making her cleavage more visible.

Indigo and i both laughed. Tinulak niya si Lana. "Ano ka ba! It's okay! You're so funny!"

Nang may naalala, "Die, I'm sorry. Wala akong regalo sa 'yo." Mahina kong sabi.

Ako naman ang tinulak niya. " Ano ka ba! It's okay din!" She's still laughing. I bet she's happy. I'm thinking why. Not just because it's her birthday. I think something is going on her. Pero alam kong wala na ako doon. It's her "private life".

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 02, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Drunken Make Out Where stories live. Discover now