00. prologue

352 20 2
                                    

khu trọ của bùi thế anh và trần thiện thanh bảo, gồm hai người chủ trái dấu mỗi ngày không cà khịa nhau không hít thở nổi và một đàn báo thủ không phá đời không nể.

nghe khu trọ thì có vẻ xập xệ, nhưng tổ hợp nhà nằm giữa trung tâm thành phố được mua đứt giá gốc bằng tiền của đại gia anh bùi chia ra làm hai phần. khu a thuộc về người có rapname andree right hand với biệt danh thân mật 'anh bâus', nghề tay phải là ngồi chơi xơi nước, còn việc phụ là kinh doanh quần áo và thu số tiền trọ không thể chát hơn. nói một chút về cửa hàng, đây là nơi mà giá quần áo ở trên trời rơi xuống, tiệm thì hiện nguyên hình từ dưới đất chui lên. nằm sát hầm xe của nhà tập trung khu a, '$maker clothing' của andree hứa hẹn là nơi mà không khách thuê trọ nào bén mảng tới.

còn khu b, khỏi phải nói chính là 'kỳ phùng địch thủ không đội trời chung' của chủ trọ 1 với rapname b ray, hau còn tự nhận 'bảo thánh thiện', nhưng ai cũng gọi là báo. mà rapper cũng chỉ là nghề tay trái thôi, công việc chính của cậu là chủ quán cafe nhỏ nơi góc sân... thượng nhà tập trung của khu b. không hổ danh là kẻ thù, quán riêng cũng phải 'người dưới đáy kẻ trên đỉnh' mới chịu! được cái là 'bao chẩn quán' phục vụ đồ uống siêu ngon, mà giá cả lại phải chăng nữa.

chẳng biết mối thù ấy xuất phát từ đâu, từ khi nào, hai kẻ trong cuộc thì chẳng chịu mở miệng, thế là bọn nhóc thuê trọ quậy phá mở một cuộc điều tra ân oán, đại loại là lật tung quá khứ của hai người lên nhưng vẫn không có thông tin gì hữu dụng. và với bộ não chậm hơn mồm của hoàng đức duy, thằng út bé nhất báo nhất của khu b, với phương châm không tìm được thì mình tự đồn, đã tạo ra một sự đảo lộn lớn trong cuộc sống tinh thần của hai con người ấy.

"có khi nào hai người yêu nhau xong bị cắm sừng rồi bỏ?"

"hâm, thế thì đừng nhìn mặt nhau mẹ đi. đằng này giành hẳn một phần hai khu nhà mà ông kia vẫn gật đầu, nếu là bồ bịch nhưng chán nhau chia tay thì sao?"

"bồ kiểu đéo hở tí là trêu chọc nhau, thấy giống đôi gà bông nhưng cosplay tình yêu trẻ con bị fail ý."

"dở hơi cả lũ! chủ nợ và con nợ, quỵt lâu quá không trả nên để ý nhau, thích thích này nọ."

... "nhân đôi tiền nhà."

và đó cũng chính là nguồn gốc của cái tên groupchat bọn họ. nhưng những tin đồn vẫn không có dấu hiệu dừng lại, mà thậm chí còn lan nhanh hơn với những nội dung nhảm nhí hơn. sống chung quen nên cả hai đều mặc kệ bọn nhóc, để bị phát hiện thì nhất định phải 'nhân đôi tiền nhà' rồi!

giới thiệu sơ sơ về các thành viên, mỗi người hiện đang 'toạ lạc' tại một căn trọ ở hai khu, được ngăn cách nhau bằng một khoảnh sân rộng. mỗi tháng một lần mọi người sẽ tụ họp nhau ở đây, cùng ăn tối và trò chuyện, ngắm hoàng hôn của thành phố (chủ yếu là chọc bâus và báo). mỗi người sẽ có ba chiếc chìa khoá, một của căn trọ mình ở, một của nhà tập trung khu mình ở và một của cửa ngăn cách khu bên kia. gọi là căn trọ chứ thực ra mỗi nhà chẳng khác một cái khách sạn là bao, tối đa hai tầng, tiện nghi có đủ, giá cắt cổ cũng là điều dễ hiểu. thế nhưng sẽ không bao giờ thiếu vắng tình yêu thương và những câu nói quen thuộc: "anh bâus đẹp trai cho em khất mấy ngày nữa đi ạ!", "mày sắp bị đuổi." ở đây chủ yếu là sinh viên, một số đã ra trường và có việc làm ổn định, điểm chung là cả lũ đều có nghề tay trái là rapper.

khu a:
● nhà tập trung: bùi thế anh a.k.a andree right hand a.k.a anh bâus.
"giàu, điều kiện tốt, lắm tiền."
yunbray110: "ba từ giống nhau thì tả làm gì?"
"... cũng không tìm được từ nào hợp lý hơn để tả anh."

● nhà a1: nguyễn trung hiếu a.k.a strangeh.
"tiểu quái này lạ thật!"
làm việc tại $maker clothing.

● nhà a2: nguyễn quang anh a.k.a rhyder.
"quán quân giọng hát hoàng hôn đời đầu."
làm việc tại $maker clothing.

● nhà a3: mai thanh an a.k.a dlow a.k.a nghễnh.
"đẹp trai vcl, nghễnh, vô tri."
làm việc tại bao chẩn quán.

● nhà a4: bùi xuân trường a.k.a double2t.
"hoa gặp hoa nở, người gặp người thương, người miền núi chất hiền như đất. câu hỏi đặt ra là tại sao anh ấy lại lạc vào khu a?"
làm việc tại bao chẩn quán.

● nhà a5: trần mai việt a.k.a mikelodic.
"yeh yeh yeh yeh... người chơi hệ tune thủ."
làm việc tại bao chẩn quán.

khu b:
● nhà tập trung: trần thiện thanh bảo a.k.a b ray a.k.a bao chẩn (tên nhân cách khác tự đặt).
"báo thủ, trẻ trâu, nhây lì, mỏ hỗn."
yunbray110: "dm."
"... xin lỗi bản thân nếu một track diss tôi sắp ra đời."

● nhà b1: hoàng đức duy a.k.a captain.
"thủ khoa thanh nhạc đầu vào. báo hơn báo."
làm việc tại bao chẩn quán.

● nhà b2: đặng nguyễn uyển my a.k.a umie.
"hàng hiếm vì là nữ duy nhất. mặc kệ quán quân chương trình hát với thủ khoa nhạc, em bé này hát hay nhất!!"
làm việc tại bao chẩn quán.

● nhà b3: nguyễn ngọc đức trí a.k.a dt (tập rap).
"mê nhưng không chịu nói."
làm việc tại bao chẩn quán.

● nhà b4: huỳnh công hiếu a.k.a dick & yến nhi a.k.a bí.
"họ là vợ chồng hợp pháp, anh ấy là người trưởng thành nhất ở đây..."
làm việc tại nhà.

● nhà b5: vũ ngọc chương a.k.a 24k.right.
"hoàng tử nghe tên là thấy cũng giàu rồi..."
làm việc tại bao chẩn quán.

[rapviet | textfic] thành phố hoàng hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ