6:

49 2 0
                                    

Rosie Pov
Nabusy ako sa pag aasikaso sa family ko dito sa Australia need kc ni mommy ng mag babantay sa kanya si dad busy sa work pero ngaun ok nmn na c mom actually wala na sya dito pumasok narin sa work nya.

Kahit na galing palng syang sakit kapag alam nyang ok na pakiramdam nya papasok na tga sya hayst tigas lng tlga ng ulo.

Anyway pauwi narin ako pakorea syempre may work dn ako at si lisa lng dn mag isa dun wala syang kasama kaya kailangan ko na dn umuwi

{Received a message}

"Taehyung"
Hey chang aalis kaba ngaun right?i come with you i want to see lisa too imissher anyway anong oras ka aalis?

"Around 10am"

Sasama na dn pala c V edi mas maganda kompleto na dn kaming tatlo dito rin kc si V nakatira nakilala lng nmin c lisa nung nag transfer kami sa korea nung elementary palng kmi kaya matagal nadn kami kilala c lisa

Si V tahimik nmn na tao un mabait pero never pa un nag ka jowa hahaha ewn ko ba dun ayw nya pa dw tsk pero hnd nmn ako manhid para hnd ko maramdaman na may gusto sya kay lisa yeh he like my best friend but he didn't want to tell her ewn ko kung bkt siguro ayw nya masira friendship nila kaya ayw nyng sabihin.

Kaya nga sya bumalik sa Australia para maka move i mean never pa nmn sya nag open up sakin pero un kc ung naradaman ko simula kc nung nalaman nyang hnd straight c lisa parang lagi nasyang malungkot matamlay and ending lumipat sya ng school ang sabe nya kailangan sya ng parents nya pero alm ko nmn na umalis sya kc nasaktan sya.

Pero hnd ko nlng un pinansin ayokong masira ang friendship nming tatlo ayoko na mag kagagalit kami sa isat isa para ko nadn silng kapatid kaya hinyaan ko nlng c V sa gusto nya para wala na dn gulo.

Pero ngaun hnd ko alm bkit gusto nyang bumalik ng korea siguro handa na syang harapin c lisa at siguro nmn nakamove na dn sya.

Habang nasa byahe kami si V tulog na tulog habang ako nag iisip kung ano ba naging buhay ni lisa nung mga araw na wala ako alam nmn natin na mag isa nlng sya sa buhay wala nmn syang kapatid.

For sure pagod un sa trabaho hasyttt...may best friend sana ok lng sya ngaun hnd nya rin alm na ngaun ang uwi ko gusto ko kc syang isuprise hehehe.

Lisa Pov
Ilang linggo na simula nung umalis c rosie ang lagi kong kasama c jennie namamasyal kami well nagiging close ko na rin si jennie ang kaso mukhang iba ang sinasabe ng puso ko para sa kanya.

Hnd ko alm pero makiramdam ko kc may nabubuong pagmamahal dito sa puso para sa kanya kaya medyo nahihiya ako kapag sya ang kasama ko hnd tulad kay rosie na talagang makulit ako kay jennie kase tiklop ako hehehe.

Ang kaso minsan bigla syang aalis kase may emergency dw sa kanila kaya naiiwan ulit ako mag isa miss kona kaibigan ko😔kelan nmn kc un uuwi wala manlng text or call lagot  tlga sakin un kapag uwi nya.

Jennie Pov
Naghugas ako ng kamay dahil puro dugo, naiwan ko nanaman si lisa sana nmn hnd un mag tampo sakin nakakailang beses ko na kase syang iniiwan sa mga gala nmin dahil sa mga sunod sunod na utos ni dad sakin.

Pag tapos ko mag hugas nag punas narin ako ng kamay at agad kong kinuha ang cellphone ko para text si lisa.

Jennie:
Hey lis sorry kung naiwan kita ulit emergency lng talaga bawi nalng ako sa susunod sorry tlga....

Lisa:
It's ok jen papahinga na ako bye.

Sabe ko na ei nag tatampo na un hayst  hnd kona muna sya kukulitin gusto konarin kc mag pahinga sobrang pagod ko.

Jisoo Pov

"Jisoo anak salamat sa tulong mo mabilis natapos ang mission natin pwede muna balikan si jennie"

Ningitian ko nalng sya at umalis.

Sa wakas makakabalik narin ako ng korea miss kona si jennie and my crush hehehe

In coming call

"Hello"

"Hey jisoo wazzuppp its me jk"

"Ikw pala oh bkt anong meron?"

"Cold nmn nyan anyway next month na balik ko sa korea wag mo muna sabihin kay jennie gusto ko syang supresahin."

"Bkt?"

"Wala gusto kolng tulungan mo ako pag balik ko dyn"

Balik nya na pala next month naku may sakit ng ulo nanaman akong proproblemahin pero hnd nya ako malilinlang alam ko na may dahilan kaya sya bumalik dito sa korea.

Ano nmn kaya ang binabalak mo jk?

Nag ayus na ako ng gamit ko maaga ako aalis baka mag karoon pa ako ng extend dito naku si dad pa nmn pala utos hahahaha.

Lisa Pov
Dito ako ngaun sa dala nanonood ng marathon syempre ako nanamn mag isa😔sa kalangitnaan ng panonood ko may narinig akong bukas ng pinto kaya napatayo ako dahil  nakalock un at ako lng ang may susi nun.

Nagtago ako sa gilid para malaman kung sino ba un hnd ko na dn binuksan ang ilaw para hnd sya makatakbo patay ka sakin.

Nakita ko ang hugis tao na dahan dahan nag lalakad patungo sa sala lalapitan kona sana ng biglang nag buksan ang ilaw at nakatayo si rosie sa harapan ko.

"Miss me monkey?"sabe nya habang naka open arm agad  ko syang niyakap ng mahigpit sobrang miss na miss ko tong chipmunk na toh naluha nalng ako habang nakayakap s kanya.

"Miss you so much"tanging lumabas sa bibig ko habang naluluha pa

"Naku wag mo ako iyakan lisa hnd pa ako patay tsaka baka maiyak dn ako eii"sabe nya kaya agad ko nmn pinunasan ang luha ko

"Anyway baka makalimutan ko pa here ang baby boy natin si V hahaha"nagulat ako dahil kanina pa pala sya nakatayo sa gilid hnd ko sya napansin.

"Ok lng rosie nakalimutan na ata ako ni lisa"nag tatampong sabe ni V hahahaha lumapit nmn ako sa kanya at niyakap ko sya.

"Ito nmn nag tatampo agad sorry na hnd ko kc ineexpect na kasama ka ni rosie kapag umuwi sya i thought na hnd kana babalik ang tagal mo walng contact sakin ako tlga ang dapat mag tampo sayo"sabe ko sa kanya at gumanti nmn sya ng yakap.

"Tampo yern hahahaha sorry sobrang naging busy ako sa pag handle ng company ni dad and now binigyan ako ni dad ng break pag balik ko dw im the CEO na kaya gusto ko makita kau bago ako tuluyang lamunin ng company ni dad"paliwanag nya nmn

Hnd na ako umangal at mas gusto ko na masaya kami dahil ngaun nalng ulit kami nacompletong tatlo.

The Daughter of Maria BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon