Tôi đang làm một cái playlist.Như đã nói trước đó, nó giống như việc viết một bức thư vậy.
Nhưng vẫn có một vài nguyên tắc bạn cần phải tuân theo:
1. Nó nên thú vị.
2. Bạn phải kể một câu chuyện.
3. Bạn không thể quá lộ liễu.
4. Nhưng, bạn cũng không thể giấu nhẹm đi ý tứ của mình.
5. Không được dùng hai bài hát của cùng một nghệ sĩ, trừ khi đó là ý đồ của bạn.
Dù sao thì... một tập hợp gồm nhiều thứ hay ho cũng giống như biết bao thứ khác trên đời - đều vô cùng khó thực hiện.
Có tiếng gõ cửa, và trước cả khi tôi kịp mở miệng, Yuqi đã bổ nhào vào. ''Hey~ Shuhua, đang làm gì đó?''
Tôi nhún vai. "Làm playlist."
"Ồ? Để làm gì?" Cô gái tóc nâu vô cùng tò mò sấn tới.
"Thì làm chơi vậy thôi."
Yuqi nhìn tôi không chớp mắt, cỡ ba giây, rồi khảng khái đáp. ''Tuyệt! Ờm, tớ không muốn làm phiền cậu, nhưng có chuyện này... Tớ nghĩ là cậu cần phải xem qua.''
''Chuyện gì?'' Tôi nhíu mày, liếc sang tấm cửa kính và thấy Miyeon đang đứng đôi co với một vị khách.
Là phụ nữ, và dựa trên trang phục lẫn kiểu tóc, đây chắc chắn không phải nơi mà người đó thường ghé qua.
"Tụi này cần ý kiến của cậu."
Tôi bước ra khỏi văn phòng để xem rốt cuộc là có chuyện gì. Miyeon hai toay khoanh trước ngực, lườm người phụ nữ muốn rách con mắt, và trông người đó cũng chẳng có vẻ gì là dễ chịu cả.
''Này, có chuyện gì vậy?'' Tôi hỏi, sau khi bắn cho Miyeon một ánh nhìn cảnh cáo. Tất nhiên rồi, chị ấy bơ đẹp tôi.
''Cái... người này, rõ là chỉ nghe nhạc từ Top 100 Billboard, vậy mà lại muốn mua cuốn Rumour của Fleetwood Mac cho bạn trai.''
''Á đù.''
Chết tiệt. Làm sao mà tôi lại có thể bán cuốn băng đó cho một người rõ là chẳng hề hay biết tầm quan trọng lẫn giá trị của một tác phẩm nghệ thuật kinh điển đây?
"Là quà sinh nhật."
Dẫu vậy, chúng tôi vẫn là một cửa hàng băng đĩa chết dẫm, lạy Chúa trên cao. Tôi không thể từ chối bán cuốn băng cho người này chỉ bởi vì chúng tôi kết luận rằng cổ chẳng hề có gu âm nhạc (và bởi tụi tôi cũng đoán được là gã bạn trai của cổ chỉ muốn nó vì xu hướng dạo gần đây là nghe những thể loại nhạc như này mà thôi).
Và tôi mở cái cửa hàng chết dẫm này là để kiếm những đồng bạc chết dẫm, không phải sao?
"Yuqi, cậu lấy nó giùm tớ được không? Hàng thứ ba, kế bên những cuốn băng cassette ấy."
Tôi còn chưa nói dứt câu thì cái đĩa đã nằm trên tay cô bạn rồi.
Miyeon dùng vẻ mặt không thể tin được nhìn tôi. Mắt chị trợn lên. Nhìn chằm chằm. Trong đầu chị hẳn là đang cố gắng nói gì đó—hoặc chửi bới tôi dữ dội lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trans | Top 5 Những Lần Thất Tình Đáng Nhớ Của Shuhua
FanficShuhua, tầm hơn hai mươi, chủ tiệm cho thuê băng đĩa, quyết định ngược dòng ký ức và ghé thăm những mối tình xưa cũ để cố gắng hiểu lí do tại sao lần nào mình cũng bị đá, đồng thời tìm cách nối lại tình xưa với tình yêu thật sự của đời mình, người m...