1

2.6K 241 10
                                    

Dot chưa bao giờ có ý định trở thành thánh nhân

Tất cả những gì cậu muốn chỉ đơn giản là đá đít tất cả những thằng nhân vật phụ đẹp mã, có một cô bạn gái xinh đẹp và sống cùng với cô gái ấy đến hết đời

Tất cả những gì cậu muốn chỉ đơn giản vậy thôi

À không, chính xác hơn là cậu đã từng mong muốn như vậy

Sống một cuộc đời đầy cam go, bận rộn, có lý tưởng cao đẹp và phải bảo vệ những người khác dưới cương vị là một vị thánh nhân toàn năng không phải là mong ước của cậu

Thế nhưng cuộc đời của Dot đã bước qua một trang mới từ khi cậu gặp Lance - một thằng đẹp mã khốn khiếp, một thằng siscon chính hiệu, mặc dù vậy vẫn có thể làm mọi cô gái đổ gục chỉ bằng một cái liếc mắt cũng khốn khiếp không kém, cứ như thần linh đã ưu ái tất cả cho một người vậy. Ấy thế mà, Dot lại bị chính cái sự khốn khiếp ấy làm cho đổ gục. Chính xác thì cậu cũng không biết lý do tại sao cậu lại có thể phải lòng được cái con người đáng ghét kia nữa. 

Dot không ưa gì Lance, đó là sự thật

Nhưng Dot lại phải lòng Lance, đó cũng là sự thật

Và liệu thằng đẹp trai, khốn khiếp mà cậu yêu có yêu cậu hay không? 

Dot cũng không biết nữa.

Chỉ biết là khi Dot cuối cùng cũng dốc hết lòng mình mà tỏ tình, Lance đã chấp nhận nó. Còn thật hay giả thì chỉ mình Lance mới biết. Anh đã chấp nhận tình cảm của Dot, nhưng lại chẳng nói rằng bản thân cũng có tình cảm tương tự như vậy với đối phương. Hay nói đúng hơn, Lance chưa kịp nói đã phải chôn chặt những câu chữ ấy vào trong lòng, vùi xuống dưới tận sáu tấc đất cùng thân thể tàn tạ của bản thân sau trận chiến với đứa con thứ ba của Inocent Zero.

Để rồi...

Thứ mà Lance để lại cho Dot là một nỗi ám ảnh không bao giờ nguôi ngoai

Là một câu trả lời lấp lửng không trọn vẹn

Là một đứa em gái mắc bệnh nan y mà anh đã không thể giữ lời hứa tìm cách chữa khỏi bệnh cho con bé.

Biết bao nhiêu lần Dot thức giấc giữa đêm vì bị ác mộng vùi dập. Hình ảnh người cậu yêu đỡ đòn cho mình rồi ngã khụy trong vòng tay của bản thân Dot sẽ chẳng bao giờ có thể tập làm quen hay quên được nó.

Tất cả cứ ám ảnh, day dứt, đày đọa tâm can. Nó nhắc nhở cậu về hiện thực, về sự bất lực, về sự yếu đuối của chính bản thân Dot.

Và có lẽ câu trả lời không trọn vẹn kia là hình phạt mà cậu xứng đáng nhận được.

Bản thân Dot không phải là không chấp nhận sự thật. Cái chết của Lance dù trực tiếp hay gián tiếp thì vẫn là do sự yếu đuối của cậu.

Chỉ là...

Cậu không dám đối mặt trực tiếp với nó.

Dot đủ minh mẫn để nhận thức rằng toàn bộ chuyện này đều do cậu, nhưng cũng đủ hèn để trốn tránh. Dot có thể chịu trách nhiệm với cái chết của Lance, chấp nhận những lời chửi rủa từ gia đình anh, có thể thay Lance kiếm cách chữa bệnh cho cô em gái, có thể làm tất cả.

[Mashle][Lance×Dot] Người ta đồn...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ