Đã bao lâu từ khi cái trò chơi ngu ngốc này bắt đầu rồi ấy nhỉ? 2 tháng, 2 tháng rồi. Hôm nay Khang quyết định không đi giải mê cung hay săn boss làm nhiệm vụ nữa. Em tự thưởng cho mình một ngày nghỉ sau 2 tháng lao mình vào chiến trường. Nơi em chọn là một góc trong khu phố mua sắm ở tầng 5, một nơi có khá nhiều quán ăn ngon.
"Tầng 7 rồi nhỉ? Hừm, mê cung tầng 8 cũng được giải rồi, thế thì đi đánh boss thôi là được."
Em vừa lẩm bẩm vừa check lại thông tin trên bảng điều khiển. Đấy nói là ngày nghỉ chứ con người ấy vẫn tìm cách lên tầng và level sớm nhất.
Khuất Văn Khang, người phá đảo tầng 1 và tầng 3, level 26.
"Tôi ngồi đây được chứ?"
Một người khoác áo choàng đen đi đến ngỏ ý ngồi vào đầu bên kia của chiếc ghế dài mà em đang ngồi. Khang chẳng nói gì mà gật đầu, người ấy ngồi xuống, ngó sang bản đồ trên bảng điều khiển của em.
"Level cậu cao thật."
"26 vẫn chỉ là số nhỏ thôi."
"Tôi mới có 13."
Em quay sang nhìn người bên cạnh. Cậu ta đen thui từ trên xuống dưới, nếu không có đôi mắt sáng như trời sao ở thế giới thực kia thì em cũng chẳng biết cậu ta có thực sự tồn tại không vì cậu ta hình như đã hoà mình vào bóng tối luôn rồi.
Yên lặng một hồi tự nhiên cậu ta hỏi: "Cậu định đánh boss tầng 8 à?"
"Ừ." - Em chỉ lạnh nhạt đáp.
Lúc này tấm áo choàng đen trên người cậu trai kia rơi xuống, cậu ta xích lại gần em và cười.
"Tôi là Văn Trường. Nếu cậu đi đánh boss tầng 8 thì cho tôi đi với có được không?"
Em nhìn cậu ta, ánh mắt kì thị: "Tôi là người chơi solo."
Ánh mắt Văn Trường buồn bã nhìn xuống đất, giọng cậu nhỏ dần.
"Thế thì... tôi xin lỗi vì đã làm phiền..."
Khang nhìn cậu, tự nhiên cảm thấy chột dạ.
"Sao cậu lại muốn đi đánh boss? Chẳng phải ở những tầng dưới này cũng ổn rồi sao?"
Trường ngả lưng tựa vào ghế, ngửa đầu ra sau. Một lúc lâu sau mới trả lời em.
"Tôi muốn nhanh chóng phá đảo game, tôi muốn về với gia đình. Bố, mẹ và chị gái tôi. Tôi còn cả ước mơ của mình nữa, còn một tương lai dài ở phía trước."
Khang nhìn lên bầu trời đầy sao của cái thế giới không có thật này. Em cũng muốn có một mục tiêu để cố gắng.
Khangie 108 muốn lập unit với bạn. Đồng ý? Từ chối?
Mắt Văn Trường trợn ngược sau khi thấy một bảng thông báo nhỏ hiện ra trước mặt mình. Cậu hết nhìn thông báo rồi lại nhìn sang người bên cạnh.
"Thật?"
"Ừ." - Em nói một cách trống rỗng - "Dù sao thì tôi cũng sắp đạt đến giới hạn của một người chơi solo rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Horizon of Wonderland | 7749 cách sinh tồn trong thế giới ảo
Fanfic"Tuy thế giới này là giả nhưng Trường yêu Khang là thật. Thế nên hãy cùng nhau rời khỏi thế giới này nhé, sau đó Trường sẽ lại tìm và yêu Khang ở thế giới thực thêm lần nữa!" Đừng mang ẽm đi khi chưa hỏi mình nhee