Chapter 2

THIRD PERSON POINT OF VIEW

Nagtataka si Vance habang nakatingin sa kanyang asawa habang nanonood ng isang pelikula sa kanilang sala. 

He just went home, and he didn't expect her to laze around and be really serious about the contract kasi talagang tinutupad at ginagawa na ng asawa niya ang mga pinaglalagay niyang kundisyon sa kontrata na binigay niya.

Ni hindi man lang siya nagawang tignan nung dumating siya. He at least expected na she will open up about that topic in the contract that he wrote and ask him about it, pero parang wala lang ito sa kanya.

So he went straight to his bedroom and changed clothes. His mind was a mess because he didn't know what was going on in Ky's mind.

As he went downstairs, nakita niya si Ky na komportableng nanonood ng anime sa kanilang television sa sala habang kumakain ng snacks sa sofa.

He felt like he was her roommate and not her husband, kung umasta siya na parang hindi babae at napaka-komportable niya knowing na this is the first time na magsasama sila sa iisang bubong.

Her feet were on the couch while she was slumping comfortably wearing shorts. Ang singit niya ay medyo exposed, at hindi rin siya nagsuot ng bra, kaya ang pink nipples niya ay bumakat rin. Her long wavy hair also added to her beauty and temptation. Kung may makakakita man sa kanya, sasabihan siyang diyosa na may pagkabalahura sa katawan.

She still didn't acknowledge the presence of her husband na namumulang nakatingin sa kanya and she's focusing on the abs of the fictional men she was watching.

Vance looked away from her, and his hands were fidgeting because he couldn't get his eyes off her body and her beautiful face.

In Vance's Mind: "Is this her way of seducing me?"

Iniisip ni Vance na baka isa lang ito sa mga trap ni Ky at talagang may tinatagong lihim na pagnanasa sa kanya, katulad ng mga babaeng nakakasalamuha niya before.

But when he looked at her again, she was really not acknowledging his presence at all at talagang focus siya sa kung sino mang Poncio Pilato na mga anime ang pinapanood niya.

He went to the kitchen, and he at least expected na she would cook for him for good appearance, pero wala. The table in the kitchen was empty and quiet, at tanging naririnig na lang niya ay kumakalam niyang sikmura. His eyes darted to look at her wife, annoyed.

In Vance's Mind: "What the hell is this woman made of? Kumain na ba siya? Bakit walang pagkain dito? Ni hindi man lang siya nagluto o nagtira ng pagkain sa akin."

He was contemplating to at least talk to her, and he suddenly thought about the contract he wrote and added there "Sa bahay, parang hindi tayo magkakilala." Naisip niya kung kakausapin niya ang asawa niya, edi parang he broke the contract he actually made.

In Vance's Mind: "Damn this, I'm really hungry."

Hindi na kaya ni Vance and he walked to her and said with his eyebrows twitching.

"Kumain ka na ba?" But Ky didn't even look at him, and she was so focused on watching that she didn't even realize that her husband was talking to her. It made Vance pissed off because she was ignoring his whole existence like he was an irrelevant person to her.

In Vance's Mind: "Is she really deliberately ignoring me? What the fuck?"