"Mình luôn cố gắng không viết note quá dài ở phần mở đầu fic, nhưng mình xin nhấn mạnh là các tag/trigger warning được đề cập ở phần mô tả là vô cùng quan trọng. Hãy đọc kỹ các tag trên trước khi bắt đầu đọc fic này. Nếu câu chuyện này không thuộc gu của bạn, hoặc nếu nó quá nặng nề hay khiến bạn cảm thấy không thoải mái vì bất cứ lý do gì thì xin đừng đọc. Những tags đã được đề cập chắc chắn đều sẽ xuất hiện ở trong fic này.
Trước khi bạn mạt sát mình và gửi những lời bình luận tiêu cực cho mình thì: Mình biết rõ fic này sẽ lãng mạn hoá rất nhiều điều trong các chương đầu tiên, và mối quan hệ giữa các nhân vật thực sự không hề lành mạnh. Tuy nhiên, câu chuyện này cũng sẽ có một bước ngoặt rất lớn ở phần sau. Đây không phải một câu chuyện nhẹ nhàng và các bạn cũng không nên xem nhẹ vấn đề này. Chuyện được viết từ kinh nghiệm của chính mình khi ở trong tình trạng tương tự, vậy nên trước hết fic này được viết là gửi đến bản thân mình.
Mình đã cố viết câu chuyện này dưới góc nhìn của người thứ ba để có thể hiểu cặn kẽ những khía cạnh của nó, mình không ủng hộ hành động của các nhân vật trong fic và mình mong mức độ nghiêm trọng của vấn đề sẽ được giữ nguyên dù vốn ban đầu mọi người nghĩ rằng đây chỉ là một câu chuyện tình. Mình quyết định chia sẻ câu chuyện này là vì mình muốn chia sẻ một góc nhìn khác, sau khi nhận thấy các tags trên hiện đang được sử dụng tràn ngập trong những truyện pwp** và chúng không đề cập đến mức độ nghiêm trọng của mối quan hệ grooming***, cũng như việc nó ảnh hưởng tới nạn nhân đến mức nào. Đó là ý định của mình, và mình cũng mong là đến cuối fic thì mình đã làm rõ được điều đó. Mình không phải một writer hoàn hảo, và mình cũng thừa nhận bản thân sẽ chưa thể truyền tải được hết các sắc thái then chốt trong những vấn đề được đưa ra. Với mình, đây là một đứa con tinh thần đong đầy cảm xúc, vậy nên nó sẽ còn nhiều thiếu sót. Mọi người hoàn toàn có thể chỉ trích mình vì những thiếu sót này.
Cảm ơn mọi người vì đã dành thời gian để đọc phần ghi chú này.
*Khi bắt đầu câu chuyện, Yeonjun 17 tuổi và Soobin 32 tuổi. Sẽ không có bất kỳ chuyện 18+ nào xảy ra giữa hai người khi Yeonjun vẫn còn trong độ tuổi vị thành niên, nhưng mình vẫn muốn nhắc lại vì fic sẽ đề cập đến một số hành vi tình dục vào thời điểm này."
**pwp, hay "porn without plot": những fic chỉ thuần các chi tiết 18+ mà không chú trọng đến cốt truyện, thậm chí là gần như không có
***grooming: hành vi thao túng và xây dựng mối quan hệ với mục đích lạm dụng tình dục, nạn nhân có thể là bất cứ ai, trẻ em, vị thành niên hay kể cả người lớn yếu thế.
- @sepiagloss
BẠN ĐANG ĐỌC
soojun - masquerade (vtrans)
Fanfiction"Em có thể giữ bí mật mà," Yeonjun nỉ non hứa, ngọt ngào và đầy vẻ mong ngóng ngả vào lòng Soobin. Ánh mắt cậu chân thành đến mức khiến cho phần ích kỷ bên trong Soobin muốn tin vào những điều cậu đang nói. Anh muốn mình có thể đặt niềm tin vào cậu...