(4) 3 tiếng

432 31 8
                                    

"Kazuha! Cậu ghép xong mảng kia chưa?"

"..."

"Này?"

Heiji quay lại. Phía sau cậu, giữa ngổn ngang cả trăm miếng lắp ghép, Kazuha đã ngủ thiếp đi từ bao giờ, tay vẫn còn cầm một mảnh ghép be bé. Bộ lắp ghép khá khò nhằn, không chỉ có tới 4000 mảnh, mà mỗi mảnh lại có hình cắt xén méo xẹo ngang dọc chứ chẳng phải một miếng vuông vức. Tìm mỏi mắt thì buồn ngủ là đúng lắm!

"Lò xo, lấy hộ tôi cái chăn nhé!"

Con lò xo uốn éo bay vút đi. Heiji kéo mảng ghép lớn của Kazuha tới gần, ghép vào phần viền góc phải còn dở dang. Cậu lại tiếp tục nâng lên hạ xuống những mảnh bé xíu, căng mắt tìm cho ra một miếng phù hợp để ghép vào tán cây anh đào.

"Ồ..."

Ra là giữa một rừng mảnh ghép hình thù méo mó, cũng có một miếng méo mó nên hồn! Mảnh ghép màu hồng cậu vừa cầm lên không phải miếng cậu cần, nhưng đường cắt của nó lại tạo thành một hình trái tim hoàn hảo. Nếu là ngày bé, hẳn hai cô cậu đã tranh giành nó rồi!

Heiji đặt miếng ghép hình trái tim màu hồng đó lên má Kazuha.

"Ỏ~"

Cậu giật mình. Cô Jane Doe và con lò xo đã xuất hiện từ bao giờ không biết nữa!

"Tôi biết ngay mà! Này, hai người quen nhau lâu chưa?"

"Chị đừng nói vớ vẩn!" Mặt Heiji đỏ bừng. "Bọn này chỉ là..."

"Ừ?"

"Mà thôi, chị sửa xong chưa thế? Gần một tiếng rồi đấy!"

Màn đánh trống lảng này tất nhiên chẳng qua mặt được nhà khoa học trẻ tuổi này. Cô cười phá lên, con lò xo uốn éo cũng kêu lên mấy tiếng hútttt hútttt như cười nhạo. Và rồi như thường lệ, nó lại lôi cái kèn ra, thổi một mớ pháo giấy.

Có điều, pháo giấy bây giờ lại chỉ toàn hình trái tim với những màu hồng và đỏ.

"Có chuyện gì vậy? Heiji... Đừng bắt nạt nó nữa mà, khổ thân quá!"

Giữa khung cảnh ồn ào, Kazuha tỉnh dậy, lập tức trông thấy Heiji đang cầm con lò xo uốn éo xoay vòng vòng giữa những tiếng can ngăn của cô Jane Doe. 

"Ái chà, công chúa dậy rồi! Chuẩn bị đi, tôi sẽ đưa cô và tên quái thú này lên phố!"

"Tuyệt quá!" Kazuha reo lên.

Heiji lại chẳng mấy hưởng ứng. "Quái thú!? Chị bảo ai là quái thú cơ!?"

Jane Doe hếch mặt, vuốt ve con rô bốt mình tạo ra sau khi cứu được nó khỏi trận hành hạ. "Cậy lớn bắt nạt sinh vật nhỏ bé tội nghiệp là quân ác nhân!!"

Con lò xo được bênh thì hứng chí ra mặt, lại thổi thêm một màn pháo giấy trái tim, lại còn có kim tuyến lấp lánh!

"Mày ngứa đòn đúng không!?"

"Heiji! Kệ nó đi mà!!"

Vậy là mãi sau, ba người họ mới lên được ô tô, con lò xo uốn éo thì bị phạt ở nhà vì thái độ với khách. Dù muốn chơi với nó thêm một chút, Kazuha cũng thấy đây là một phương án hay. Mang nó theo sẽ lại có chuyện mất.

[Shortfic - HeiKaz / Heiji x Kazuha] 5 giờ đến tương laiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ