Phần 2

336 30 0
                                    

Phần này viết qua góc nhìn của Yingxing.

Yingxing học ngành quản trị khách sạn - nhà hàng. Yingxing rất thích nấu ăn và muốn mở một tiệm bánh nhỏ trong tương lai.

Yingxing học năm cuối nên bận bịu lắm, nhưng anh vẫn cố gắng làm cơm tối đầy đủ cho mọi người. Hôm nào Yingxing bận học quá thì Dan Heng sẽ nấu cơm, Blade dọn dẹp cho anh yên tâm làm bài. Lâu lâu vào lễ tết hay một dịp đặc biệt nào đó, Yingxing sẽ làm những món ngon đặc biệt như lẩu hải sản, thịt nướng, spaghetti hoặc bánh táo, cheesecake... để đãi cả nhà.

Yingxing yêu quý và xem Dan Heng như em trai mình vậy. Lúc nấu ăn thì anh chỉ cho Dan Heng hết sức chi tiết luôn, nhưng lỡ Dan Heng căng quá thì anh sẽ đùa rằng "thoải mái đi em, just use feeling."

Rất tận tình chỉ dạy cho Dan Heng làm mọi thứ trong nhà, kể cả việc chăm cây hay may vá khi ẻm chạy lại hỏi. Có Dan Heng phụ giúp việc nhà nên Yingxing rảnh tay hơn một chút. Yingxing rất thích ngồi làm bài chung với Dan Heng, ẻm tập trung học đến mức làm anh nghĩ mình cũng có thể hoàn thành tiểu luận chỉ trong vòng một đêm ấy :)))

Yingxing rất ngưỡng mộ Yinyue. Bí bài khó đúng lúc Yinyue rảnh thì không khác gì bắt được vàng, vì Yinyue không những giỏi mà còn nhiệt tình nữa. Có lần Yingxing hỏi Yinyue về sách dinh dưỡng y học, Yinyue liền dò trên kệ và lọc cho anh vài cuốn, ghi chú cẩn thận rồi đưa luôn danh sách web có thể tham khảo.

Một lần khác Yingxing thử đưa bài luận cho Yinyue nhận xét, hai người ngồi cạnh nhau cả buổi tối chỉ để mổ xẻ bài của anh. Yinyue đưa cho Yingxing nguyên tờ giấy mà ổng ghi lại lỗi ngữ pháp, từ ngữ chuyên ngành và đủ thứ cần phải lưu ý khác. Xong Yinyue còn dặn dò là nếu có gì cần hỏi mà ổng không có ở nhà thì cứ gửi mail hoặc nhắn tin là được, ổng sẽ trả lời vào giờ nghỉ giải lao.

Yingxing càng ngày càng thích Yinyue, rồi anh còn mày mò tập làm bento cho Yinyue nữa. Từ đó Yingxing cũng hình thành thói quen làm cơm hộp cho cả nhà luôn.

Lúc phát hiện ra mình yêu Yinyue chứ không còn là ngưỡng mộ đơn thuần nữa thì Yingxing xấu hổ ngại ngùng dữ lắm. Anh nói với Dan Heng rằng Yinyue lớn tuổi, trưởng thành với chín chắn quá nên không biết cách tỏ tình sao cho phù hợp (mặc dù đã được Dan Heng mách cho 7749 nước nhưng vẫn sợ).

Tỏ tình bằng lời thì không dám, Yingxing chỉ cố làm cho mấy cái bento đẹp hơn thôi. Làm socola valentine hay đan khăn quàng cổ giáng sinh Yingxing cũng đắn đo tới mức muốn rụng hết cả tóc. May mà Dan Heng và Blade không bỏ cuộc, ngồi bày đủ thứ trò chỉ để kéo hai người "tình trong như đã mặt ngoài còn e" này về với nhau :))

Yingxing rất nể phục và thương anh trai. Về sau, khi Dan Heng hỏi về Blade với vẻ mặt trầm tư thì Yingxing không ngần ngại mà trả lời thế này: "Anh Blade hả? Đối với anh, anh Blade là một người chịu thương chịu khó, kiên cường và mạnh mẽ vô cùng, rất đáng ngưỡng mộ."

Thấy Dan Heng quan tâm và thật lòng muốn tìm hiểu anh mình nên Yingxing mới yên tâm kể tiếp: "Anh Blade ấy, lúc nào cũng tự gánh vác hết mọi thứ. Ảnh vừa học vừa làm từ sớm rồi, có khi ôm hai ba công việc luân phiên trong tuần. Trước đây anh muốn phụ quán ăn để kiếm thêm một chút thì anh Blade cản, bảo là tập trung học đi, những thứ khác ảnh tự lo được hết. Tranh cãi hoài anh cũng đành phải nghe theo, ảnh ngang như cua ấy."

"Lâu lâu được ngày rảnh rỗi, anh xuống tiệm hoa muốn phụ giúp một chút, ai dè vừa mới dỡ một thùng hàng xuống thì bị anh Blade đuổi về, kêu anh vướng chân quá rồi lụi cụi làm tiếp một mình. Ít khi nào ảnh để anh giúp lắm."

"Mọi người hay bảo anh Blade là một người đáng sợ và khó gần, chắc vì ảnh ít nói mà mặt lại nghiêm túc lạnh lùng quá. Thật ra anh Blade tốt bụng và thân thiện lắm, có điều nói chuyện hơi cộc lốc tí. Với lại ảnh khoẻ kinh khủng. Hồi trung học ảnh có đi học võ karate này, giật được ba cái huy chương vàng giải thành phố xong tự nhiên ảnh nghỉ luôn. Ít ai đấu lại ảnh được, trộm cướp cũng thế. Có lần anh Blade gặp cướp, ảnh tẩn cho bọn chúng chạy té khói. Hay ở chỗ không chỉ lấy lại được điện thoại mà còn nhặt được ví của nạn nhân trước để mang trả nữa cơ." *cười*

Nếu Blade nhất quyết không cho Yingxing đi làm thêm hồi trung học thì Yingxing lại bướng kiểu khác, hiếm khi nào anh để Blade đụng vào việc nhà và bếp núc. Tranh cãi om sòm miết, cuối cùng Blade cũng chỉ biết thở dài rồi thả lại một câu "kệ mày." Từ đó trở đi ổng cũng không xen vào việc của Yingxing nữa, để cho anh muốn làm gì thì làm. Kể cả khi Yingxing kéo Dan Heng tới tiệm hoa để phụ thì ổng cũng chẳng buồn đuổi đi luôn :))

Dù Yingxing giành việc lo bếp núc thành công thì vụ cơm hộp lại là một ngoại lệ. Yingxing đã từng có ý định làm cơm hộp để Blade ăn trưa ở văn phòng. Blade vừa nghe xong thì nạt "dẹp đi, lắm chuyện, anh đi ăn ngoài." Đó giờ ổng vẫn cho tiền để Yingxing tự ăn nên anh cũng đành từ bỏ. Mãi cho tới khi gặp Yinyue thì Yingxing mới có cơ hội làm bento cho cả nhà. Yingxing cũng hiểu rằng Blade không muốn em trai phải tốn thời gian nấu cơm trưa cho mình ấy. Nhưng bây giờ có Yinyue và Dan Heng hưởng ứng, tội gì không làm :))

Yingxing rất ủng hộ việc Blade nghỉ làm ở văn phòng và mở cửa hàng bán hoa. Đó là lần đầu tiên Blade tâm sự với Yingxing điều mà mình muốn làm, vì bản thân ổng thôi, nên Yingxing thật sự rất vui. Mặc cho Blade can ngan thì Yingxing cứ nằng nặc đòi quét dọn cửa hàng mới giúp ổng vào ngày nghỉ. Sau khi tiệm hoa khai trương rồi thì ổng lại đuổi Yingxing đi để một mình tự làm hết.

Yingxing cũng là người nhận ra tình cảm mà Blade dành cho Dan Heng, trước cả khi ổng kịp nhận ra cơ. Sau tai nạn Blade trầm đi và ít nói hẳn. Cho đến lúc chuyển về nhà 4 người thì Yingxing mới thấy anh mình bắt đầu cười nói nhiều hơn, nhất là khi ngồi cạnh Dan Heng. Khổ nỗi ổng "thân thiện" kiểu gì mà lắm lúc đứa điềm tĩnh như Dan Heng cũng phải cọc lên, thêm Yinyue cũng phải đề phòng ổng nốt.

Yingxing vừa cười khổ vừa đi an ủi Dan Heng rằng đó chỉ là cách Blade quan tâm ẻm thôi chứ không có ác ý gì hết :)))

.

.

.

Bonus: Blade nói gì về mọi người?

Về Yingxing: "Thằng em phiền phức, suốt ngày đòi giúp này giúp nọ. Lo học cho xong rồi sớm mở tiệm bánh đi."

Về Yinyue: "Đều là anh trai, tôi có thể hiểu được suy nghĩ của anh ấy."

Về Dan Heng: "Thông minh, nhanh nhẹn lại được việc. Điềm đạm và ít nói. Hiểu chuyện không khác gì Yingxing."

RenHeng ~ Tiệm hoa dưới nắng maiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ