Đằng sau Allen Walker là những thứ đen tối, dơ bẩn, khủng khiếp, những bóng ma dai dẳng không ngừng đuổi theo và giày vò cậu cho đến khi nào cậu cùng đường hay chết đi thì thôi.
Allen đã nghĩ, cậu có thể tự mình thoát được, nhưng càng đi thì càng thấy mịt mù.
Y như đi lạc với la bàn bị hỏng, bản đồ bị rách.
Khó thở quá. Đau đớn quá.
Nhưng phía trước không có gì cả, đến một tia sáng le lói cũng không đến để dẫn dắt cho cậu.
Cậu chạy mãi, và tới một bờ vực. Dường như ngoảnh đi ngoảnh lại đều không có nổi một đường lui cho cậu.
Allen quay người, cậu nhìn một đống hỗn tạp đen đặc đến ngột ngạt sau lưng rồi chậm chạp đi ngược về phía đó. Cậu muốn đối mặt. Một mình.
Nhưng rồi cậu dừng chân.
Dưới vực có tiếng gọi.
Nhảy xuống đi. Tôi đỡ cậu.
Nhảy đi. Tôi đã chờ cậu ở đây rồi. Đừng sợ.
Trái tim như bị dây thừng quấn chặt. Allen run rẩy đổi hướng, bước vội qua chỗ bờ vực rồi nhìn xuống.
Cậu không thấy rõ cái gì. Nhưng tiếng gọi ấy vẫn vang lên khẩn thiết, xót xa.
Và thương tâm đến tận cùng.
Allen đã nhảy.
Đây là hi vọng duy nhất của cậu trong thời khắc này. Cậu không thể đánh mất được. Liều mạng một lần.
Tin tưởng một lần.
Quả nhiên, có một người phía dưới đã trọn vẹn đỡ được Allen từ trên cao nhảy xuống. Người đó rõ ràng cũng lảo đảo, nhưng hai tay vẫn ôm chặt lấy cậu.
Allen nhìn thấy, dưới chân người đó cũng đầy bùn đất sâu lún, đầy máu, đầy mùi hôi tanh.
Cậu cũng nhìn thấy, từ trong những mảng xám xịt, một mái tóc dài mượt xõa xuống chạm vào vai và mặt mình, và đôi mắt đẹp vẫn sáng rực, chất chứa hết thảy yêu thương và trân trọng.
Một dòng lệ nhỏ từ khóe mắt cậu lăn xuống.
Allen Walker nằm mơ thấy, bản thân bị truy đuổi không có lối thoát, chỉ có nước nhảy xuống vực, hoặc quay lại một thân một mình chiến đấu đến khi nhục thể nát nhừ với những thứ đang đuổi phía sau.
Cậu cũng mơ thấy, có một người đàn ông cậu không bao giờ ngờ đến đã gắng gượng đứng giữa bùn lầy, dang rộng tay đón lấy cậu. Từ đó liền vĩnh viễn không buông cậu ra, còn dùng tính mạng của mình để bảo hộ cho cậu.
Rõ ràng anh cũng mang rất nhiều vết thương, dính vào những thứ bẩn thỉu, nhưng vẫn cẩn thận dùng bàn tay sạch nhất của mình vỗ về cậu.
Người đó, là người Allen từng cứu trước đây. Dù không được cậu nhớ nhung, không được cậu mong sẽ xuất hiện, nhưng anh ta vẫn quay trở về.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DGM|Yullen] Hôm nay Kanda đã bắt tay với tên Giá Đỗ bị nguyền rủa chưa?
FanficAuthor: Ulerio Category: Fanfic D. Gray Man, BL, Yullen, đoản văn. Tuyển tập những mẩu truyện ngắn về tình yêu của gã khùng cuồng soba và cậu thiếu niên tóc trắng mà anh ta thầm thương trộm nhớ.