Minh hôn

674 22 1
                                    

Vào tháng cô hồn Cảnh Nguyên , người bị ép buộc minh hôn cho một gã đã chết không lâu vì khi xưa hai người từng là những người bạn rất thân, vì thế gia đình hai nhà thấy hai người hợp nhau chưa kể hai người mẹ khi xưa cũng là những người bạn thân nên đã suy nghĩ và đã nói với nhau rằng khi lớn lên sẽ sắp xếp cho hai đứa lớn lên cưới nhau. Không may Nhận người bạn thân của Cảnh Nguyên đã gặp tai nạn mà chết, hai bên gia đình rất sốc khi nghe tin này nhưng vì lời hứa với nhau mà hai bên đã cho Cảnh Nguyên cưới người chết, dù không muốn nhưng vì gia đình mà ngài đành chấp nhận. Vào ngày cưới ngài được mặc một bộ áo đỏ và trang điểm đối với gia đình mà nói thì họ cảm thấy Cảnh Nguyên như một cô gái vậy trang điểm lên thật sự xinh đẹp khiến ai cũng nhìn ngài mà mê mẩn nhưng nhan sắc này lại gả cho một người chết, từ từ xe ngựa rước dâu đã đến Cảnh Nguyên liền lên xe mà ngồi vào ban đêm thật âm u và đáng sợ làm Cảnh Nguyên không thể thở được nơi quái quỷ gì đây...mà nếu ngài cưới với một người chết thì ngài cũng phải chết theo ngài sợ lắm, dù muốn nói cho gia đình nhưng sợ hai bên cảm thấy buồn bã vì không muốn thấy cảnh đấy mà ngài giữ bình tĩnh để không phải sợ. Cuối cùng đã đến nơi, ngài cảm thấy nơi này rất nhiều ám khí bên trong ngôi nhà cổ kia là Nhận bạn thân thời bé của Cảnh Nguyên, hai bên gia đình liền đưa Cảnh Nguyên vô trong để gặp Nhận, xác của hắn nằm trong quan tài da mặt xanh xao không có một chút hơi ấm nào, ngài liền nhìn hắn chằm chằm ánh mắt thương tiếc người đẹp trai còn trẻ như này phải chết sớm thật đáng tiếc..sau đó hai nhà bắt đầu làm lễ đầu tiên người nhà bắt đầu nhờ quỷ mai mối sau đó tiến hành xem quẻ, khi xem xong que đã đồng ý cho hai người cưới nhau, mặt Jing Yuan lạnh tanh sợ hãi ngài không muốn làm điều này, đối với ngài đó là một cơn ác mộng ngài không muốn chết...ngài sợ lắm, trong khi ngài vẫn đang sợ hãi thì bỗng dưng xác của Nhận bật dậy nhìn lấy ngài cả hai gia đình đều hoảng hốt mà sợ hãi "làm sao..? Làm sao người chết có thể sống dậy được chứ!?" Hay do Nhận đã hút nhiều âm khí quá nên vậy..? Cảnh Nguyên sợ đến nổi không đi nổi Nhận...hắn đang nhìn ngài rồi từ từ Nhận đứng dậy đi ra khỏi quan tài hai bên gia đình quá sợ nên đã có một người chạy ra tìm thầy cúng để trừ tà, trong lúc Cảnh Nguyên sợ hãi thù Nhận liền nắm lấy tay ngài mà dẫn ra bên ngoài. Vì ngài đang rất sợ nên không biết phải làm sao cả nên đành đi theo hắn, Nhận hắn không làm hại gì ngài mà dẫn ngài tới một cây cầu, ngài không hiểu chuyện gì hết tại sao hắn lại dẫn ngài tới đây bộ ở đây có gì sao? Nhận hắn liền chỉ xuống dưới mặt hồ ngài cũng từ từ xem theo thì bỗng có lồng đen hoa sen ở dưới hồ sáng lên và những lồng đèn khác cũng từ từ sáng lên khung cảnh thật đẹp khiến ngài mê mẩn, Nhận cũng nhìn ngài mà không chịu đựng được ôm ngài một cái, không hiểu sao ngài thấy nó thật ấm...Nhận hắn liền lấy kẹo hồ lô từ trong tay áo ra đưa ngài, ngài liền bất ngờ sao lại có kẹo hồ lô trong tay áo hắn chứ vì tò mò mà ngài liền sờ vào cổ tay áo hắn, hắn nhìn ngài rồi cười lên một cái vì thấy ngài rất đáng yêu làm hắn không nhịn cười nổi, ngài cũng không hiểu sao hắn lại cười nhưng sờ vào tay áo hắn ngài đâu thấy gì đâu chẳng có cái gì trong đây cả ngài mặc kệ mà liền ăn kẹo hồ lô ngắm hồ nước đầy rực rở bởi những đèn lồng hoa sen kia hắn liền đưa ngài đèn lồng đèn hoa sen như ngỏ ý muốn ngài thắp sáng nó cùng hắn coi như hai người sẽ bên nhau hạnh phúc ngài liền nhận lấy mà thắp sáng lồng đèn rồi thả xuống hồ nước cùng Nhận thật sự khung cảnh này làm ngài thật sự ấm lòng và hạnh phúc, Nhận liền nói "hai bên gia đình kia đã chết rồi" khiến ngài đứng đơ cả người..."G-gì cơ...?" hắn liền thở dài nhìn ngài, vì khi làm lễ đã sai sót quỷ tưởng gia đình hiến mạng để Nhận sống nên đã cướp đi linh hồn hai nhà rồi để Nhận sống, hắn không muốn để Jing Yuan nhìn thấy cảnh đó mà đã kéo ngài rời đi, Cảnh Nguyên liền buồn bả mà nước mắt rơi xuống, Nhận cũng không thể nói gì mà im lặng nhìn ngài khóc lóc Nhận cũng rất buồn khi biết hai bên gia đình đã chết nhưng vì có Jing Yuan ở đây hắn đã được an ủi phần nào mà ôm lấy ngài và nói "không sao mọi chuyện sẽ ổn thôi"
-END

《fic ngắn Renjing》𝐑𝐉Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ