CHAPTER 21
"Next week you will have your prelim exam. So, be ready and I want you to remember and study the lessons that we had" Miss Venzon said. Meron naman akong naintindihan no. Miss Venzon is an effective Professor.
"Excuse me po, Miss Venzon" napatingin naman kami sa lalaking nagsalita sa labas ng room.
Zion? anong ginagawa niya rito?
"Yes, Mr. Coleridge? What do you need?" maarteng saad ni Miss Venzon.
"Can I talk to Danelay for a moment?" bigla namang lumipat sa'kin ang tingin ng lahat. Tiningnan muna ako ng masama ni Miss Venzon before she walked towards her brother.
Ilang saglit pa silang nag usap bago ako sinenyasan ni Miss Venzon na lumabas.
"Zion?".
"Dane, pinapatawag tayo ni Sir Kevin" saad nito.
"Kailan? ngayon na ba?".
"Yeah, let's go".
Sinilayan ko muna si Miss Venzon. Walang emosyon ang mukha nito at dirediretso lang sa pag didiscuss. Pagkatapos ko itong tingnan ay sumunod na ako kay Zion. Lagot ba ako mamaya?
"Good morning, Sir Kevin".
"Good morning po, Sir".
"Please, sit down. Alam niyo naman siguro na malapit na ang prelim exam niyo, right?" panimula ni Sir Kevin. "After that, kailangan niyo na simulan ang pag p-practice sa gagawin nating Aladdin the musical" dagdag pa niya.
"Copy, Sir".
"Actually, I already have the script for our musical" inabot sa'min ni Sir Kevin ang ilang pahina ng papel. "Don't be pressured okay? mas maganda kung after exam niyo na lang basahin at i-memorize 'yan".
Ang daming mangyayari ngayon. I'm happy right now kasi official na kami ni Xendaya, pero na alala kong ngayong month na rin pala ang kasal nila ni Andrew. Panandalian lang ba 'yung relasyon namin ni Xendaya? hindi ko pa rin maiwasang isipin kung pano na ako kapag nakatali na si Miss Venzon kay Andrew.
Zafira Xendaya V. Becker? ang baho talaga ng surname ni Andrew, hindi bagay sa girlfriend ko.
Zafira Xendaya V. Luzarez? better.
But Damn it. What can I do? How can I stop that fucking wedding?
"Dane?".
Gosh, I spaced out.
"Oh?".
"Are you okay? may problema ba?" nag aalalang tanong ni Zion.
"Ah, w-wala. I'm just thinking about the upcoming exam" palusot ko.
"Kaya mo 'yan, ikaw pa ba".
"Yeah, thanks".
"So, we'll meet again after the exam, guys" saad ni Sir Kevin.
"Sige po, Sir. Ma una na po kami".
"Thank you po, Sir".
—
"Wala pa talagang kahinahinalang ginagawa sila Benedict, bud".
"Kahit si Kuya wala pa ring nasasagap na balita about them. I know magaling na private investigator ang kinuha niya pero imposible ba talaga na may kinalaman sila about my Dad's assassination?" I'm starting to lose hope. Bakit wala pa ring aksyon hanggang ngayon?
"Don't worry, bud. We will do anything para mahuli kung sino ang may gawa non kay Tito Kierro" saad ni Edden. "Ano palang gusto mong kainin? my treat".
"Wala akong gana, Edden".
YOU ARE READING
Chasing my Dreams
RomanceDanelay Luzarez, a third-year college student accepted into a prestigious university. Despite having the opportunity to continue her studies at Oxford University, she opted to pursue her education in the Philippines, driven by her love for her girlf...