CHAPTER 1

16 0 0
                                    

natutulog lamang ako sa aking upuan ng may biglang nabagsak na napaka lakas malapit sa desk ko, i straightly look up to see kung sino ang gumawa non.

"really allianne? Inside of my classroom? Ur sleeping again." Banggit ni miss chavente saakin, di lamang ako umimik at pasulyap akong tumingin sa labas ng bintana.

"allianne." she said.

di ko sya sinulyapan at tumungin lamang sa bintana.

"MISS ALLIANNE SOPHIE MENDEZ, warning for you" she said with a grumpy tone, why they always mentioning me? i didn't do anything about them naman.

i stand up and face my professor.

"sorry miss chavente" i apology.

"Your sorry will not accepting, get out" dagdag nito, tumingin ako sa mga classmate kong kanina pang nakatingin saakin, maganda ba view nyo?? fvck it.

kinuha ko ang bag ko ng madalian at muli ng lumabas sa classroom, ang init naman ng ulo non, she's not pretty naman.

ngayon ay naglalakad lamang ako papuntang library, gusto ko ng tahimik na lugar kung saan dun ang peace ng utak at buhay ko.

naglalakad lang ako ng maigi, when someone slipped to the floor, dahilan para matumba rin ako sa aksidente nyang nagawa.

"Aray" mariin kong sambit sa sarili, i caress my butt especially my elbow.

"s..sorry" saad nito, inangat ko ang tingin sakanya, she's wearing a round glassez with a necktie on.

mahaba ang buhok at milky ang skin nito, she has a pointed nose and sweet red lips.

"it's okay" saad ko, tinulungan ko sya sa mga nahulog nyang gamit.

"you are?" she spoked.

bakit kailangan nyang tanungin.

"allianne, allianne sophie mendez, call me allianne" i said using my cold tone.

i saw her how she showed her little smile on.

"George, George Ysabel Scott, Nice to meet you allianne" dagdag nito, inalay nya naman ang kamay nya patungo saakin, pero di ko ito tinanggap.

"ill gonna go now, maybe see you later or see you if i see you." I said.

bakas sa mukha nito ang disappointed pero wala akong magagawa, i use to prove my real sides even sa stranger peoples na nakikilala ko.

"okay then, see youokay then, see you" she replied, pero bago ko iyon tanggapin, nauna na akong naglakad paalis patungong library section.

ayokong maudlot 'to dahil dito lang ako humuhugot ng lakas sa aking katawan, at iyon ang katahimikan.
_
YSABEL

i was rushing to my office, when a wet floor sudden popped to my feet kaya di ko maiwasan na matumba talaga, at hindi ko inaasahang nakadamay ako ng isang babae.

"s..sorry" i said while not looking at her, dinadampot ko lang lahat ng gamit na nahulog ko sa sahig.

"it's okay" doon na nagsimula na napasulyap ako ng tingin sakanya, dahil sa mahimbing nitong boses at dilang anghel na accent ay nakuha nya ang loob kong tumingin dito.

i saw her looking and starring at me, napatitig rin ako sa ganda nitong mukha, mariin kong iniisip lahat ng bagay na nagpapakita sa mukha nito.

Mayroon syang cat eyes, little pinkish lips, chubby cheeks, little pointed nose at mahabang buhok katulad ko.

"you are?" I asked.

"allianne, allianne sophie Mendez, call me allianne" she said with a sweet tone of hers.

mismong boses nya ay nakakaakit.

"George, George Ysabel Scott, Nice to meet you allianne" i said and offer some handshake, pero ito'y tinanggihan nya, bigla naman ako nakaramdam ng bothered mood ko dahil sa pag tangging nagawa nito.

"ill gonna go now, maybe see you later or see you if i see you."  Dagdag nito.

Why she didn't accept this kind of handshake.

tumango nalang ako at tinignan sya.

"okay then, see you" i replied, pero bago ko matapos iyon at bigla na syang umalis sa harapan ko, tila bang ayaw nya saakin.

Did i do something wrong? maybe sya ang mali, but nevermind, marami pa akong tatapusing works at documents para sa bagong transferies dito.

_______
♡♡
A/N: hello first chapter na naupdate ko, maybe maraming typo's ate errors dito, especially the wrong grammar, just ignore it nalang or i-correct nyo nalang ako!! still busy pa sa acads but trying my best to update some of my chapters=~=

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 21, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

ONE OF THE GIRLS | JENLISA FICTIONWhere stories live. Discover now