Chapter 2 :The one that Got away

24 4 0
                                    

Chapter 2

   Spoon and forks clanking....no voice were heard, I grit my teeth and clenched my fist. Mabigat ang atmosphere . Hindi ko nga alam kung dining table palang ito o office desk.

"Honey did you check up na ang upadates para sa meeting naten with the investors"My Mom while browsing her loptop.

"I arranged a dinner for them today".said my old man.

 
Why did they invite me here to eat breakfast in the first place kung tratratuhin lang nila akong hangin dito.

Kinuha ko ang plate ko and stormed out of that place. Narinig ko rin tinawag nila ang pangalan ko pero hindi ako lumingon sa kanila hanggang nakarating ako sa room ko.

 
I took a deep sigh and placed my food on my study table. Kinuha ko ang most priced possesion ko. "Mr.Stuffy ikaw lang ang nakakaintindi saken...alam mo ba malungkot ako ngayun :(".

I always pretend na buhay si Mr.Stuffy.. na nakakausap ko siya at pinakikinggan niya ko :").

"Baket naman?"I said in a small and cute voice hehe^^. Mr. Stuffy nga eh kaya dapat dwende like yung boses niya alangan namang kapre.

"Matagal na nga tayung nagsasama....alam mo na kung anu yung reason di ba o baka naman makakalimutin ka na?,Is that a sign of aging?. Napatawa nalang ako sa sinabi ko....ang weirdo ko pag magisa ako.

"Hindi noh!!baka ikaw ang tanda mo na kayang tignan,ako nga wala pang pinagbago "CUTE paren ako!. Inemphasized ko talaga ang cute.

Nang nagsawa na ko, binato ko si Mr.Stuffy sa baba..pati na rin ang mga nasa study table ko hinagis ko rin, pwera yung pagkain^^bad girl nga ko pero i dont waste food, pwera ngayun di ko kase kakainin nawalan na ko ng gana.

"It's time". Hinalughug ko ang mga gamit sa drawer ko. After hours and hours of searchin. "I got it!".

  I'ts been a long time since I read this , just lookin at its cover makes me smile.

"Irereconstruct ko to, Maybe it can be a big hit...to the readers.  matagal na kong author sa Wattpad....hobby ko to at pampalipas ng galit. No one knows in my family that I did one good thing and that is to entertain aspiring readers....My parents only see the bad and rebel side of me,They don't care anyway 'bout whatever I do.

I checked my account."see you at Trinoma Mall Ate :)...excited na kong makita ka sa personal""Ang Ganda po ng book niyong TAKE ME DOWN ♡.@sWeet_Rebel

Fanbooksigning?. "Kailan na naman ba ko makakatakas?....Oo nga pala tamang tama may meeting sina Mama tsssss". I paste a huge grin in my face as I close my loptop."kung may pupuntahan kayo pwes me too hehe!".

--------xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

"Hala...Whut do we have in common @sWeet_Rebel

Bein author^^@Iyahnijessdluvs

Pewo ako aspiring palang..and our heroine is a veteran na :9...

"Whaddya mean?,,Veteran?!anu ako matanda@Iyahnijessdluvs

"sori naman hehe..sunget mo ^^@sWeet_Rebel

"Ayusin mo kase!!@Iyahnijessdluvs

-_- Haiist second chapter out :3

Under the Same Sky ..ft.FantasyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon